Nhà nghỉ, khách sạn

Khi khách của bạn bước qua cửa, họ thường có hình dung rõ ràng trong đầu về những gì tiếp theo. Một khách đi công tác có thể mong đợi một dịch vụ nhận phòng hiệu quả, wi-fi nhanh và một căn phòng sạch sẽ và thoải mái. Một cặp đôi có thể đang tìm kiếm một sảnh đợi ấm cúng, phòng sang trọng và những gợi ý về nhà hàng địa phương tuyệt vời. Một gia đình có thể đang hy vọng trải nghiệm thân thiện với trẻ em với một chút ma thuật được rắc vào.Dù khách của bạn đang mong đợi điều gì, mục tiêu cuối cùng của nhà nghỉ, khách sạn là tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời và bắt đầu thực hiện lời hứa mà bạn đã hứa khi khách đặt phòng. Biết khách của bạn (và lý do họ đến thăm) là rất quan trọng để đảm bảo bạn có thể đáp ứng kỳ vọng. Bộ phận lễ tân là gương mặt đầu tiên mà khách gặp khi vào cơ sở của bạn, vì thế cải thiện bộ phận này thật tốt sẽ giúp cơ sở nhà nghỉ, khách sạn của bạn được đánh giá cao hơn rất nhiều. 7 mẹo cải thiện hoạt động của bộ phận lễ tân tại nhà nghỉ, khách sạn của bạnHãy là một người biết lắng ngheTích cực hay tiêu cực, có vàng được tìm thấy trong các bài đánh giá. Lắng nghe những gì khách nói khi trả phòng và có hệ thống ghi lại và xem lại phản hồi này. Giám sát các trang web đánh giá trực tuyến như TripAdvisor, Google và các kênh của bên thứ ba mà bạn kết nối. Đừng quên biểu mẫu phản hồi quan trọng khi thanh toán để bạn có thể nhận thêm phản hồi từ những khách có thể im lặng, bỏ mặc bạn trong bóng tối. Nếu các vấn đề về vệ sinh liên tục xuất hiện, đây là lúc bạn nên xem xét kỹ khu vực đó và khắc phục các vấn đề.Giảm thiểu lỗi của con ngườiTất cả chúng ta đều mắc sai lầm, phải không? Dù chúng ta có cẩn thận, được đào tạo và có động lực như thế nào, chúng ta đều có thể mắc sai sót trong công việc . Thật không may, ngay cả những lỗi nhỏ cũng có thể gây ra sự gián đoạn lớn cho khách của bạn. Một lỗi đánh máy đơn giản có thể tạo ra sự nhầm lẫn về thời gian đăng ký, làm mất đi sự sáng tạo của một quy trình đăng ký khác. Hãy đón đầu điều này bằng cách xác định và sửa chữa các vấn đề trước khi chúng xuất hiện. Tạo các quy trình - chẳng hạn như xác nhận thời gian đăng ký tự động - để giảm thiểu khả năng xảy ra lỗi.Giao tiếp, giao tiếp, giao tiếpCác lỗi, sự chậm trễ, hiểu nhầm, trục trặc và các vấn đề khác với hoạt động của văn phòng thường có nguồn gốc chung: thiếu thông tin hoặc thông tin sai lệch. May mắn thay, có một bản sửa lỗi nhanh chóng. Giao tiếp nhiều hơn. Đặt kỳ vọng, xác nhận thời gian, đưa ra lời khuyên về hoạt động của khách sạn, đề xuất các hoạt động và trả lời các câu hỏi trước khi họ được hỏi. Thế nào? Một trang web được thiết kế tốt và nhiều thông tin, một chuỗi email tuyệt vời và sử dụng thông minh các phương tiện truyền thông xã hội là một khởi đầu tuyệt vời.Ưu tiên hiệu quảBạn muốn dành nhiều thời gian hơn cho những việc quan trọng? Hiệu quả văn phòng cao hơn có thể giúp bạn có thời gian tập trung vào khách, tiếp thị, đào tạo và các hoạt động thúc đẩy kinh doanh khác. Khách của bạn cũng thích có thêm thời gian đó, vì vậy họ có thể bắt đầu làm những gì họ đến - cho dù đó là thư giãn, khám phá hay bắt tay vào công việc. Có rất nhiều việc bạn có thể làm để có thêm chút thời gian cho bản thân và khách của mình, từ việc sử dụng các ứng dụng để giao thêm khăn tắm không cần tiếp xúc đến xây dựng sổ tay hướng dẫn vận hành toàn diện và trao quyền cho nhân viên đưa ra quyết định đúng đắn và tự tin.Chọn (và đào tạo) những người phù hợpKỹ năng của con người tuyệt vời và sở trường giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả là điều cần phải có trong ngành khách sạn. Nhưng bạn có thể làm nhiều hơn thế. Hiểu điểm mạnh và điểm yếu của chính bạn ở đâu - và thuê những người có thể che lấp bất kỳ lỗ hổng kỹ năng nào. Cũng nên nhớ rằng vị trí khách sạn của bạn thường là lý do tại sao mọi người ở lại, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn và mọi người của bạn hiểu rõ khu vực địa phương hơn bất kỳ ai khác. Cuối cùng, hãy đầu tư nhiều nhất có thể vào việc đào tạo để các hoạt động văn phòng của bạn tiếp tục tốt hơn. Sử dụng công nghệ Công nghệ là yếu tố thay đổi cuộc chơi cuối cùng để cải thiện hoạt động cơ sở của bạn. Nó có thể giúp bạn dễ dàng thực hiện tất cả các mẹo trên, nâng trải nghiệm của khách lên một cấp độ hoàn toàn mới và cuối cùng giúp thúc đẩy lượt đặt phòng. Bạn có thể đã sử dụng các nền tảng công nghệ khác nhau cho một số nhiệm vụ nhất định, nhưng nếu bạn đã sẵn sàng nghiêm túc về việc chuyển đổi hoạt động cơ sở nhà nghỉ, khách sạn của mình thì đã đến lúc xem xét sử dụng một phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn phù hợp, sẽ giúp cho công việc quản lý của bạn trở nên hiệu quả, bộ phận lễ tân cũng tận hưởng được những tiện ích mà hệ thống phần mềm mang lại, tiết kiệm thời gian, xử lý nhanh chóng và không mắc phải nhiều sai lầm trong quá trình hoạt động. Biết khách của bạnCó khách nào ở với bạn trước đây không? Bao nhiêu lần? Mục đích lưu trú của họ là gì? Đó có phải là một dịp đặc biệt như sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm? Họ có bị dị ứng hoặc sở thích ăn uống không? Biết được câu trả lời cho những câu hỏi này có thể giúp bạn chào đón khách một cách nồng nhiệt và khiến họ cảm thấy như một con người hơn là một số phòng trong suốt thời gian lưu trú của họ. Thu thập thông tin này với danh sách kiểm tra trước khi đến, cơ sở dữ liệu thông tin về khách và đưa ra một vài câu hỏi thân thiện khi nhận phòng.