Nhà nghỉ, khách sạn

Chống thất thoát doanh thu trong ngành khách sạn là một vấn đề quan trọng và phức tạp. Vì thế nhiều quy trình, giải pháp đã được áp dụng vào cách quản lý để hạn chế vấn đề này. Giải pháp quản lý doanh thu chặt hơn bằng khóa thẻ từ khách sạn đang được nhiều người quản lý lựa chọn, giám sát chặt chẽ quá trình check in, check out, lịch sử khách lưu chú và đưa  nhân viên vào một quy trình chuẩn chỉ, chánh thất thoát doanh thu trong quá trình vận hành. Sau đây là những giải pháp được nhiều người quản lý sử dụng nhất.1. Sử dụng phần mềm quản lý: Sử dụng 1 phần mềm quản lý khạch sạn:  Quản lý thông tin đặt phòng, vận hành nghiệp vụ khách sạn, xử lý đặt phòng và theo dõi doanh thu, báo cáo kế toán.. giúp các phòng ban tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong khách sạn trên một hệ thống đồng bộ duy nhất. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý khác sạn Ezibee PMS Giải pháp quản lý bằng phần mềm giúp tối ưu hóa quá trình vận hành quản lý Kiểm tra hệ thống đặt phòng trực tuyến: Đảm bảo rằng các hệ thống đặt phòng trực tuyến được kiểm soát và giám sát chặt chẽ để tránh thất thoát thông qua các kênh không chính thức. 2.  Lắp đặt hệ thống khóa thẻ từ khách sạn  Khóa thẻ từ khách sạn là dòng khóa thông minh hiện đại đang được rất nhiều các nhà nghỉ, khách sạn, resort sử dụng. Với nhiều tính năng tích hợp ưu việt, khóa thẻ từ khách sạn giúp giải quyết tất cả các vấn đề như: Theo dõi giờ check-in/ check out, an toàn cho hệ thống điện… chỉ qua một chiếc thẻ từ thông minh. Lựa chọn một dòng khóa thẻ từ có thể tích hợp với phần mềm quản lý để giúp việc theo dõi quản lý dễ dàng và chi tiết hơn.  Mẫu khóa thẻ từ đang được nhiều khách hàng thích Giải pháp khóa thẻ từ Ezibee tích hợp sẵn với phần mềm quản lý Ezibee PMS đã được rất nhiều người quản lý lựa chọn giúp quản lý chặt chẽ chống tuyệt đối việc thất thoát doanh thu. 3. Xây dựng quy trình kiểm soát nội bộ chặt chẽ Quy trình kiểm tra định kỳ: Thực hiện kiểm tra nội bộ thường xuyên để phát hiện và ngăn chặn các hành vi gian lận hoặc sai sót. Phân chia nhiệm vụ: Phân chia rõ ràng các trách nhiệm giữa các bộ phận như đặt phòng, thanh toán, và kế toán để tránh việc một cá nhân hoặc một bộ phận có quá nhiều quyền hạn. Giám sát nhân viên: Sử dụng hệ thống giám sát, camera an ninh, và các biện pháp kiểm soát khác để theo dõi hoạt động của nhân viên. 4. Đào tạo và phát triển nhân viên: Đào tạo về đạo đức nghề nghiệp: Nhân viên cần được đào tạo về đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp để hiểu rõ về tầm quan trọng của việc trung thực và tuân thủ các quy định. Khuyến khích sự minh bạch: Tạo điều kiện cho nhân viên có thể báo cáo các hành vi không đúng đắn mà không sợ bị trả thù. 5. Kiểm soát chi phí và nguồn cung ứng: Quản lý kho và hàng tồn kho: Kiểm tra và theo dõi chặt chẽ việc sử dụng và lưu trữ hàng tồn kho, đặc biệt là trong các bộ phận như nhà hàng, quầy bar, và dịch vụ phòng. Quản lý kho thông qua phần mềm quản lý Ezibee PMS Đánh giá nhà cung cấp: Lựa chọn và đánh giá các nhà cung cấp một cách cẩn thận để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cũng như ngăn ngừa việc lạm dụng. 6. Phân tích dữ liệu và báo cáo: Phân tích doanh thu: Theo dõi và phân tích các chỉ số doanh thu để phát hiện những biến động bất thường. Báo cáo tài chính minh bạch: Đảm bảo rằng các báo cáo tài chính được lập một cách minh bạch và chính xác.  Những biện pháp này không chỉ giúp giảm thiểu thất thoát doanh thu mà còn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.