Xây dựng giá phòng để có thể cạnh tranh thông minh trong kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn

Có thể mất hàng giờ - và trong một số trường hợp là ngày - khi cố gắng hiểu và đi trước chiến lược định giá phòng của đối thủ cạnh tranh.

Khi nào họ tăng tỷ lệ? Họ giảm giá bao lâu một lần? Giá của bạn có ngang bằng không? Khách sạn của bạn có đang cung cấp dịch vụ đáng giá tiền không? Rất nhiều câu hỏi. Rất ít câu trả lời. Và quá ít thời gian.

Làm thế nào bạn có thể sử dụng các chiến lược quản lý doanh thu để dẫn đầu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay? Bằng cách theo dõi sát sao cuộc thi tại địa phương.

Trong số những thứ khác, khách sạn của bạn nên theo dõi giá phòng của các đối thủ cạnh tranh để bạn có thể thấy mức giá cạnh tranh của mình và phản ứng kịp thời khi cần thiết.

Đối thủ cạnh tranh phù hợp giá trị

Một trong những cách bạn có thể sử dụng giá của đối thủ cạnh tranh để tăng doanh thu cho khách sạn của mình là so sánh chúng về giá cả.

Đặt một giá phòng ở cùng mức giá với đối thủ cạnh tranh và đặt một phòng khác với mức giá cao hơn một chút. Điều này cho phép bạn thu hút những người tìm kiếm thỏa thuận mà không phải hy sinh cơ hội kiếm được lợi nhuận lớn hơn một chút.

Hãy nhớ rằng giá trị đồng tiền là điểm mấu chốt ở đây - việc phù hợp giá trị không chỉ giúp khách sạn của bạn phù hợp với mức giá của đối thủ cạnh tranh hoặc chỉ đơn giản là làm cho giá phòng khách sạn của bạn rẻ hơn.

Có thể bạn quan tâm, phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn hiệu quả, chuyên nghiệp. 

Chạy các chương trình khuyến mãi hiệu quả

Tiếp tục với ý tưởng về giá trị đồng tiền, khuyến mại là một trong những cách tốt nhất để theo kịp và dẫn đầu đối thủ.

Khi bạn nhận thấy đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm điều đó - có thể là trước một sự kiện ở khu vực địa phương của bạn - hãy tìm hiểu mức giá của họ, sau đó đặt mức giá của bạn ở mức giá thấp nhất có thể để thu hút đám đông. Đây là cơ hội để bạn chủ động và thực sự đi trước đón đầu. Nhìn vào các chi tiết của phòng cung cấp. Chúng có bao gồm bữa sáng không? Mức giá đặc biệt được áp dụng cho bao nhiêu đêm? Có bất kỳ khuyến khích spa hoặc nhà hàng nào được đưa vào không? Hãy suy nghĩ về cách khách sạn của bạn có thể cung cấp cho khách thêm một chút.

Tuy nhiên, một lời cảnh báo: bạn chỉ nên làm điều này trong các đợt khuyến mại ngắn hạn để khách sạn của bạn không bị coi là chất lượng thấp hoặc giảm giá liên tục.

Đáp ứng nhu cầu thị trường

Theo dõi tỷ giá của đối thủ cạnh tranh của bạn để tìm kiếm các dấu hiệu trên thị trường cho thấy nhu cầu đang tăng lên và hàng tồn kho sắp hết. Sau đó, bạn có thể phản ứng tương ứng.

Ví dụ: khi đối thủ cạnh tranh của bạn tăng giá hoặc bạn nhận thấy phòng của họ đã hết, hãy tăng giá phòng của riêng bạn để đảm bảo rằng bạn không bị mất doanh thu và lợi nhuận. Bạn có thể đọc thêm về khoa học cung và cầu trong blog gần đây của chúng tôi.

Tối đa hóa lượt đặt trước vào giữa tuần

Trong khi các chương trình khuyến mãi giảm giá là rất tốt, chúng hiếm khi bán đủ để bù đắp doanh thu giảm. Thay vào đó, hãy xem giá của đối thủ cạnh tranh của bạn và thêm giá trị để tăng lượng đặt phòng vào giữa tuần.

Tạo và quảng cáo các gói đặc biệt cung cấp các dịch vụ bổ sung. Suy nghĩ rõ ràng về khán giả trong tuần của bạn là ai. Gần đây, chúng tôi đã viết về việc thu hút khách vào giữa tuần, với một số mẹo tuyệt vời để tăng doanh thu trong thời gian yên tĩnh hơn. Bạn có biết rằng đối với kỳ nghỉ hai đêm, khách của bạn có thể sẽ đi khoảng bốn giờ lái xe từ vị trí khách sạn của bạn? Bạn có thể đọc thêm về điều này, tại đây.

Một cách tiếp cận tuyệt vời khác là cộng tác với các điểm tham quan du lịch tại địa phương và gửi quảng cáo hoặc bài xã luận cho các tờ báo và trang web ở các trung tâm dân cư trong khu vực lân cận quảng bá các kỳ nghỉ giữa tuần bao gồm các chuyến tham quan bằng xe buýt, các chuyến đi nếm rượu hoặc một buổi hòa nhạc.

Bán hàng tồn kho vào phút cuối căng thẳng

Dữ liệu từ Hotels.com cho thấy 50% khách du lịch đặt phòng qua thiết bị di động làm như vậy để lưu trú vào phút cuối hoặc ngày hôm sau. Xu hướng này cho thấy cơ hội lớn cho các khách sạn để bán những phòng cuối cùng của họ, ngay đến phút cuối cùng. Bằng cách theo dõi mức giá của đối thủ cạnh tranh trong thời gian thực, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định giá cả phù hợp để đảm bảo những phòng cuối cùng được bán mà không có sự thỏa hiệp.

Cách tốt nhất để làm điều này là thông qua hệ thống khoảng không quảng cáo tổng hợp thông qua trình quản lý kênh. Kết nối hai chiều liền mạch với các trang web đặt phòng khác nhau của khách sạn là chìa khóa để đảm bảo luồng thông tin liên tục đáng tin cậy.

Hiểu tầm quan trọng của dữ liệu thời gian thực

Nếu không có dữ liệu thời gian thực, bạn sẽ không nhận thấy sự thay đổi tỷ lệ của đối thủ cạnh tranh - hoặc vào thời điểm bạn làm như vậy, sẽ quá muộn để phản hồi theo cách tối đa hóa doanh thu của khách sạn của bạn.

Việc có dữ liệu thời gian thực cho phép bạn đánh giá mức độ nhu cầu trực tiếp trên thị trường để bạn có thể phản ứng nhanh hơn và chính xác hơn - cho dù đó là tăng tỷ lệ hay giảm tỷ lệ và đưa ra các chương trình khuyến mãi

hotline