Công nghệ nhận dạng giọng nói trong kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn

Thế kỷ 21 được định nghĩa bởi công nghệ liên tục cách mạng hóa cách chúng ta sống hàng ngày, bao gồm cả cách chúng ta điều hành doanh nghiệp của mình.

Từ công nghệ di động đến trí tuệ nhân tạo và hơn thế nữa, có vẻ như luôn có một số loại công nghệ B&B mới để bạn xem xét.

Gần đây, dư luận xôn xao về tính năng nhận dạng giọng nói và cách nó tác động đến xu hướng du lịch trên toàn cầu. Vì vậy, đây có phải là loại công nghệ tiếp theo mà bạn cần đầu tư vào?

Nhận dạng giọng nói là gì?

Nếu bạn đã từng hỏi Siri một câu hỏi hoặc đặt hàng Amazon Prime qua Alexa, thì bạn sẽ biết công nghệ nhận dạng giọng nói có thể tuyệt vời như thế nào.

Nhận dạng giọng nói là cách mới nhất mà nhiều người đang có được thông tin họ cần. Trên thực tế, tìm kiếm bằng giọng nói đã tăng hơn 40% và mọi người thích nhận được kết quả trực tiếp, cá nhân cho các yêu cầu cụ thể của họ.

Nhận dạng giọng nói cho phép mọi người tìm kiếm khi đang di chuyển, kể cả khi họ đang lái xe hoặc đang thực hiện một công việc khác. Trong khi các thiết bị gia đình như Amazon Echo và Google Home ngày càng trở nên phổ biến, hầu hết mọi người đều có quyền truy cập vào công nghệ nhận dạng giọng nói trong lòng bàn tay. Phần lớn điện thoại thông minh đã có khả năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý nhà nghỉ, khác sạn quản lý hiệu quả tăng doanh thu, giảm chi phí, quản lý mọi lúc mọi nơi chặt chẽ.

Xu hướng du lịch nhận dạng giọng nói đáng chú ý

Vậy, nhận dạng giọng nói đang tác động như thế nào đến ngành du lịch? Dưới đây là một số xu hướng đáng chú ý cần xem xét:

Trên toàn thế giới, mọi người ngày càng trở nên phụ thuộc vào công nghệ nhận dạng giọng nói. Dự kiến, 67 triệu hộ gia đình ở Mỹ sẽ có một thiết bị hỗ trợ giọng nói trong nhà của họ vào năm 2019. Siri khó nắm bắt, của iPhone, nhận được hơn hai tỷ truy vấn mỗi tuần. Công nghệ này đang nhanh chóng vươn lên hàng đầu và có vẻ như nó sẽ tồn tại ở đây.

Nhận dạng giọng nói đang thay đổi cuộc chơi SEO, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp liên quan đến du lịch. Trong nhiều năm, các nhà điều hành B&B đã tạo nội dung tập trung vào các cụm từ tìm kiếm được nhập vào công cụ tìm kiếm. Giờ đây, nội dung cần được tối ưu hóa cho các truy vấn nhận dạng giọng nói, điều này dựa vào các câu hỏi chứ không phải từ khóa.

Tận dụng những khoảnh khắc nhỏ là rất quan trọng, vì đây là lúc người tìm kiếm có nhiều khả năng sử dụng thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói nhất của họ. Ví dụ: một khách du lịch đã đặt chỗ vào phút cuối cho điểm đến của bạn có thể nhanh chóng hỏi Alexa của Amazon, "Nhà hàng B&B nào còn chỗ ở Paris?" Bạn sẽ có thể nắm bắt đối tượng mục tiêu của mình trong những khoảnh khắc thoáng qua nhưng mạnh mẽ này.

Nhận dạng giọng nói có phù hợp với nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng của bạn không?

Ngoài việc điều chỉnh chiến lược tiếp thị nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng để phù hợp với những người dùng phụ thuộc nhiều vào công nghệ nhận dạng giọng nói, bạn có thể muốn xem xét triển khai công nghệ này trong nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng của mình.
Mua một vài chấm Echo hoặc thiết bị gia đình của Google để đặt trong phòng của bạn có thể cung cấp cho khách của bạn một cách thuận tiện để đặt hàng bổ sung, nhận câu trả lời của họ và thậm chí đặt các chuyến tham quan và hoạt động.

hotline