Kế hoạch kinh doanh bida hiệu quả

Cuộc sống phát triển ngày càng trở nên đầy đủ nên mọi người có xu hướng sử dụng các sản phẩm dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu về mặt tinh thần như các hoạt động thể thao, giải trí,… Chính vì vậy, các sản phẩm mang tính giải trí, thư giãn ngày càng có chiếm tỷ lệ cao trên thị trường. Trò chơi bida là một lựa chọn đang được rất nhiều người lựa chọn. Với một tập khách hàng khá lớn như vậy đòi hỏi những chủ đầu tư kinh doanh Bida phải có một kế hoạch kinh doanh phù hợp và rõ ràng mới đem lại được lợi nhuận bền lâu và đều. Kế hoạch kinh doanh bida hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để bắt đầu cuộc hành trình kinh doanh của mình. 

Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn

Cạnh tranh hiện tại

Trước khi bắt đầu, điều rất quan trọng là phải tìm hiểu xem thị trường có còn chỗ cho doanh nghiệp của bạn hay không - và liệu thị trường có tồn tại hay không. Bước đầu tiên hữu ích là xác định xem có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp trong khu vực bạn định thành lập. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn sẽ là các câu lạc bộ bi da và bi da khác cung cấp dịch vụ rộng rãi cùng mức độ như bạn sẽ làm. Bạn có thể biết rõ về số lượng câu lạc bộ trong khu vực của mình bằng cách xem trong Trang Vàng hoặc danh bạ doanh nghiệp tương tự (in hoặc trực tuyến) hoặc bằng cách lái xe hoặc đi bộ xung quanh khu vực của bạn và thực hiện một cuộc đếm số.

Các đối thủ cạnh tranh gián tiếp của bạn sẽ bao gồm một loạt các doanh nghiệp giải trí và khách sạn khác nhau như:

Quán rượu
câu lạc bộ thể thao
Trung tâm giải trí
Nhiều khách sạn

Có thể khó xác định mức độ ảnh hưởng của những đối thủ cạnh tranh gián tiếp này đối với doanh nghiệp của bạn - ví dụ: hầu hết mọi người có xu hướng đến quán rượu để uống rượu và trò chuyện và có thể chơi bi-a khi họ ở đó hơn là rõ ràng sẽ tham gia một trò chơi bi-a. Một điểm khác cần xem xét là nhiều đối thủ cạnh tranh gián tiếp của bạn, đặc biệt là các quán rượu, sẽ chỉ cung cấp bàn bida (chứ không phải bàn bi da) và những bàn này có thể nằm trong một góc chật chội và không được bảo trì đặc biệt tốt. Tuy nhiên, tất cả họ đều sẽ cạnh tranh để giành được 'đồng tiền nhàn rỗi' trong khu vực của bạn, vì vậy bạn nên tính đến chúng.

Đánh giá đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn

Khi bạn đã đánh giá mức độ cạnh tranh trực tiếp, bạn nên ghé thăm một vài câu lạc bộ bida hiện có trong khu vực của bạn để xem:

họ có bao nhiêu bàn
những trò chơi nào họ cung cấp (ví dụ: bi da, bi da và bi da kiểu Mỹ)
họ có những cơ sở nào khác, chẳng hạn như quầy bar, nhà hàng, v.v.
giá của chúng là bao nhiêu
giờ mở cửa của họ là gì
số lượng thành viên mà họ có, nếu họ hoạt động theo cách này. Bạn có thể tìm thấy điều này từ chủ sở hữu, nhân viên của họ hoặc từ
các thành viên chơi tại câu lạc bộ
họ bận rộn như thế nào. Rất đáng ghé thăm vào các ngày khác nhau trong tuần và vào các thời điểm khác nhau trong ngày để có hình
ảnh chính xác
'trải nghiệm' khi đến thăm câu lạc bộ là như thế nào. Ví dụ, nhân viên có thân thiện và hữu ích không, thức ăn có ngon không, bạn có
phải đợi lâu để có bàn miễn phí không, cơ sở vật chất có được bảo dưỡng tốt không, v.v.
họ có những kiểu khách hàng nào
họ được quảng cáo tốt như thế nào, bao gồm cả chiến lược quảng cáo trực tuyến của họ

Tại sao khách hàng sẽ chọn câu lạc bộ của bạn

Khi bạn đã xác định được những gì đối thủ cạnh tranh cung cấp, hãy quyết định cách bạn sẽ thuyết phục khách hàng chọn câu lạc bộ của bạn thay vì của họ. Điều này có thể bao gồm:

vị trí. Câu lạc bộ bạn đề xuất có thể rất dễ đến và đỗ xe gần đó hoặc có thể gần các địa điểm giải trí khác, chẳng hạn như quán rượu và nhà hàng
cơ sở. Bạn có thể thu hút nhiều tùy chỉnh hơn bằng cách cung cấp nhiều bàn hơn và nhiều trò chơi hơn hoặc nhiều lựa chọn bữa ăn trong nhà hàng. Ngoài ra, bạn có thể tiếp thị câu lạc bộ của mình như một địa điểm tổ chức các chức năng của công ty
hình ảnh. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu thu hút đặc biệt các gia đình hoặc số lượng lớn hơn các thành viên trẻ tuổi
giá bán. Bạn có thể đảm bảo rằng giá bàn hoặc quầy bar của mình thấp hơn đối thủ cạnh tranh. 'Giờ khuyến mãi' vào những thời điểm yên tĩnh có thể mang lại nhiều phong tục hơn, mặc dù hãy nhớ rằng quảng cáo đồ uống có cồn 'vô trách nhiệm' bị cấm
bạn mở cửa trong bao lâu. Một số câu lạc bộ đóng cửa vào khoảng 11 giờ đêm trong khi những câu lạc bộ khác mở cửa trong 24 giờ. Nghiên cứu của bạn về đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ cho bạn biết liệu có cơ hội cho một câu lạc bộ mở cửa suốt ngày đêm hay không (mặc dù lưu ý rằng đối thủ cạnh tranh của bạn có thể không cung cấp tùy chọn này đơn giản vì không có nhu cầu về nó)

Nghiên cứu các xu hướng hiện tại, cộng với các vấn đề pháp lý và thuế

Xu hướng ngành cho sảnh hồ bơi
Các vấn đề pháp lý đối với sảnh hồ bơi
Quy tắc thuế VAT cho sảnh hồ bơi

 

Thiết lập hồ sơ khách hàng của bạn

Theo truyền thống, các câu lạc bộ bi da và bi da thu hút một lượng khách hàng chủ yếu là nam giới trưởng thành và bạn có thể quyết định rằng đây là thị trường mà bạn sẽ hướng tới. Các số liệu của chính phủ cho thấy:

nam giới chơi bi da, bi da và bida nhiều hơn nữ đáng kể
trong tất cả các tầng lớp xã hội, sự tham gia là cao nhất - với một tỷ lệ lớn - trong số các sinh viên
nó phổ biến nhất ở lứa tuổi 16-29

Nhắm mục tiêu khách hàng của bạn

Khi bạn đã xác định được khách hàng của mình có khả năng là ai, bạn cần quyết định cách thu hút họ đến với câu lạc bộ của mình. Một số ý tưởng cần xem xét là:

dán áp phích tại các trường cao đẳng và đại học nhằm giảm tỷ lệ thành viên và tỷ lệ chơi cho sinh viên vào những thời điểm nhất định trong ngày - thậm chí có thể có cơ hội tiếp cận các câu lạc bộ bi da và hồ bơi của các trường đại học để xem liệu họ có cân nhắc sử dụng câu lạc bộ của bạn cho các buổi học thường xuyên không
quảng cáo trong các bản tin nhắm mục tiêu đến sinh viên và những người trẻ tuổi khác
quảng cáo trên tờ báo địa phương của bạn, có thể bao gồm một phiếu thưởng cho phép người sở hữu có vài giờ chơi miễn phí sau khi họ tham gia
xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp khác sẽ cho phép bạn quảng cáo tại cơ sở của họ, chẳng hạn như các hãng taxi, trung tâm giải trí, v.v.
có trang web của riêng bạn quảng cáo cơ sở của bạn - điều này đặc biệt quan trọng vì nhóm tuổi mục tiêu của bạn hiện nhận được hầu hết thông tin trực tuyến

Ưu đãi và giảm giá đặc biệt

Một hệ thống chiết khấu và ưu đãi đặc biệt được cân nhắc kỹ lưỡng có thể là một công cụ cần thiết trong việc tiếp thị câu lạc bộ của bạn. Ví dụ: bạn có thể quyết định:

tính phí chiết khấu cho các trò chơi ngoài thời gian cao điểm
cung cấp tư cách thành viên miễn phí cho một số nhóm người nhất định
cung cấp mức giá chiết khấu mọi lúc cho sinh viên và người hưu trí
chạy 'giờ hạnh phúc' trong quán bar của bạn vào thời gian thấp điểm (lưu ý các hạn chế về quảng cáo đồ uống có cồn vô trách nhiệm)
cung cấp 'ưu đãi bữa ăn' vào những thời điểm yên tĩnh hơn trong ngày và vào những ngày ít bận rộn hơn trong tuần

Quyết định bán những gì

Ngoài các dịch vụ bi da và bi-a cốt lõi mà bạn sẽ cung cấp cho các thành viên, bạn cũng có thể quyết định bán một loạt các mặt hàng khác.

Đồ ăn thức uống

Nếu có thể, bạn nên mời đồ ăn và thức uống như một cách để tạo ra một môi trường hấp dẫn cho các thành viên của bạn và có thể khuyến khích họ ở lại lâu hơn những gì họ có thể làm. Bạn có thể quyết định bán một loạt các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ, từ những thứ đơn giản như khoai tây chiên giòn và bánh mì thịt xông khói cho đến thực đơn nhà hàng đầy đủ. Khách hàng của bạn cũng có khả năng mong đợi bạn điều hành một quán bar với đầy đủ các loại đồ uống có cồn và không cồn

Bạn sẽ phải quyết định xem bạn sẽ cho phép các thành viên của mình dùng đồ ăn và thức uống tại bàn trò chơi hay bạn sẽ có một khu vực đồ ăn và thức uống dành riêng cho các thành viên phải ở. Nếu bạn quyết định cho phép tiêu thụ đồ ăn và thức uống tại bàn trò chơi, bạn có thể cung cấp dịch vụ bồi bàn để các thành viên không phải nghỉ chơi - một số câu lạc bộ cung cấp dịch vụ 'gọi điện thoại đến quầy bar' để giúp việc gọi món trở nên dễ dàng hơn.

Bi da và phụ kiện hồ bơi

Bạn có thể chọn điều hành một cửa hàng bán lẻ trong câu lạc bộ của mình, nơi cung cấp các sản phẩm như:

các trường hợp gợi ý và gợi ý
phụ kiện gợi ý, chẳng hạn như phần mở rộng, phần còn lại, đầu khuyên thay thế và phấn
bảng, quả bóng và như vậy. Bạn có thể quyết định cung cấp một loạt các bảng phù hợp để sử dụng trong gia đình
quần áo

Chính sách giá cả

Hãy suy nghĩ về số tiền bạn sẽ tính phí cho các trò chơi và dịch vụ mà bạn cung cấp. Sẽ rất hữu ích khi kiểm tra mức giá mà đối thủ cạnh tranh của bạn tính để bạn không định giá mình ngoài thị trường. Giá bạn sẽ phải quyết định bao gồm:

thành viên. Nếu bạn chọn điều hành một câu lạc bộ thành viên (như một số trung tâm bi da và bi-a), bạn sẽ cần phải quyết định số tiền phí cho thành viên. Thông thường, học phí thấp khoảng £ 30 mỗi năm và bạn có thể quyết định giảm giá cho một số nhóm nhất định, chẳng hạn như thanh niên và sinh viên
bảng giá. Bàn trong hồ bơi chuyên dụng và trung tâm bi da thường được tính phí theo giờ và nhiều câu lạc bộ có mức phí trượt tùy thuộc vào thời gian trong ngày (thời gian yên tĩnh là rẻ nhất). Các khoản phí thông thường có thể dao động từ £ 6 đến £ 7 mỗi giờ. Cũng không có gì lạ khi một số bàn - ví dụ như bi-a tiếng Anh - được tính phí trên cơ sở mỗi trận đấu
giá thanh. Ở nhiều câu lạc bộ, một điểm thu hút chính là thực tế là giá quán bar rẻ hơn giá quán rượu tương đương và bạn có thể quyết định đặt giá sao cho họ giảm giá các quán rượu trong khu vực của bạn.
đồ ăn nhẹ và giá bữa ăn. Bạn có thể cần một vài lần thử thiết lập giá của các bữa ăn và đồ ăn nhẹ mà bạn cung cấp vì có thể khó dự đoán các thành viên của bạn sẵn sàng trả bao nhiêu. Hãy nhớ rằng khi đặt giá thực phẩm, bạn sẽ phải trang trải các chi phí phát sinh trong quá trình chế biến món ăn, bao gồm chi phí nguyên liệu, tiền công, nhiệt và ánh sáng, v.v.

Để quản lý hiệu quả hơn hàng hóa cũng như dịch vụ và chính sách giá cả, việc sử dụng một phần mềm quản lý bida chuyên nghiệp là điều bạn nên làm, công nghệ mới luôn giúp bạn quản lý, kinh doanh hiệu quả. 

Mua một doanh nghiệp hiện có

Bạn có thể quyết định mua một câu lạc bộ bida hiện có hơn là bắt đầu kinh doanh của riêng bạn từ đầu. Mua mối quan tâm liên tục có thể có nghĩa là các sản phẩm, khách hàng, doanh số bán hàng thường xuyên, nhân viên, mặt bằng và thiết bị đã có sẵn.

Nhưng  mua một doanh nghiệp  có thể là một quá trình nguy hiểm và tốn kém trừ khi bạn có kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp trong nhóm của mình, bao gồm cả bí quyết pháp lý và tài chính. Thiết lập vị thế kinh doanh và tài chính chân chính, để cái giá bạn phải trả cho việc kinh doanh không quá cao.

 

hotline