10 cách tốt nhất để giảm chi phí hoạt động của nhà nghỉ, khách sạn

Hai yếu tố thúc đẩy sự thành công của nhà nghỉ, khách sạn: Khả năng sinh lời và Sự hài lòng của khách.  Nhưng bạn có thể có một cái mà không phải hy sinh cái kia không?

Trước đây chúng ta đã thảo luận về những cách mà bạn có thể cải thiện sự trung thành và giữ chân khách . Vì vậy, hôm nay, chúng ta sẽ xem xét việc giảm chi phí hoạt động theo cách tăng lợi nhuận và hỗ trợ cải thiện sự hài lòng của khách.

Có hai số liệu chính cần lưu ý khi xem xét việc giảm chi phí hoạt động của nhà nghỉ, khách sạn. 

Thứ nhất là chi phí hoạt động của khách sạn trên mỗi phòng (số lượng phòng / tổng chi phí).

Thứ hai là tỷ lệ chi phí hoạt động của khách sạn (chi phí hoạt động so với thu nhập mang lại).

Giữ hai chỉ số này càng thấp càng tốt sẽ đảm bảo lợi nhuận tối đa trên mỗi phòng.   

Nhưng nó có thể được thực hiện? Và nếu vậy, nó có thể được thực hiện như thế nào? Hãy cùng xem các chủ nhà nghỉ, khách sạn thành công đang sử dụng các thông minh tài chính nói chung và hệ thống quản lý tài sản của họ như thế nào để tiến gần hơn đến điểm hấp dẫn.

1. Lên lịch lao động theo khối lượng đặt trước

Một lĩnh vực để cải tiến liên tục là sắp xếp lịch trình cho nhân viên của bạn một cách tối ưu.   

Nhân công có xu hướng là chi phí hoạt động tốn kém nhất mà các chủ khách sạn có và lập lịch trình thông minh là chìa khóa để giữ cho những chi phí đó phù hợp.  

Bắt đầu bằng cách dự báo một lịch trình để sử dụng nhân viên của bạn một cách đầy đủ nhưng không chạy chúng một cách rệu rã để rồi mọi thứ bị bỏ bê.  

Sử dụng dữ liệu lịch sử để dự báo khi có khả năng có thời gian bận rộn và thời gian chậm và điều chỉnh lịch trình cho phù hợp. .  

Lịch trình cho nhân viên theo giờ không bao giờ được cố định mà phải cho phép thay đổi về loại hoặc số lượng đặt phòng.  

Trong một nghiên cứu của Deloitte, họ phát hiện ra rằng trung bình chi quá mức cho chi phí lao động có thể chiếm 50-60% ngân sách hoạt động của một công ty. 


2. Đặt tiêu chuẩn MPR cụ thể cho các loại phòng cụ thể

Đặt tiêu chuẩn MPR (phút mỗi phòng) của nhân viên dọn phòng không phải là một khái niệm mới đối với các chủ khách sạn. Nhưng không phải tất cả các phòng đều được tạo ra như nhau. 

Phòng lưu trú không yêu cầu lượng thời gian dọn phòng tương tự như phòng hết hạn và các suite sang trọng yêu cầu thời gian dọn dẹp lâu hơn so với phòng tiêu chuẩn. 

Quan sát thời gian mỗi người quản gia dành để dọn dẹp từng phòng. Điều này so với tiêu chuẩn hiện tại của bạn như thế nào? Bây giờ điều chỉnh tiêu chuẩn MPR của khách sạn của bạn theo từng loại phòng cụ thể. 

Bằng cách điều chỉnh các tiêu chuẩn MPR của bạn theo loại phòng, bạn sẽ có thể cắt giảm chi phí và giải quyết bất kỳ sự kém hiệu quả nào. 

Theo Hotel Hiệu quả , một khách sạn thử nghiệm đã thực hiện các tiêu chuẩn MPR đặt ra theo loại phòng và giảm chi phí dọn phòng hơn 7%.


3. Cross Đào tạo nhân viên của bạn

Chi phí đào tạo chéo sẽ dễ dàng được bù đắp bởi những lợi ích mà bạn sẽ thấy.  

Việc đào tạo chéo không chỉ hỗ trợ quản lý lao động của bạn trong thời gian khối lượng lớn, mà còn cung cấp cho bạn bảo hiểm khi bạn có cuộc gọi hoặc thời gian nghỉ theo lịch trình.  

Và, khi một bộ phận tạm lắng, những nhân viên đó có thể được sử dụng ở bộ phận khác để không có thời gian làm việc không hiệu quả. Khi các kỳ nghỉ được lên lịch, bảo hiểm đầy đủ sẽ không phải là vấn đề.

Nhân viên có thể đa nhiệm cũng nâng cao trải nghiệm của khách và do đó nâng cao xếp hạng dịch vụ khách của bạn. 

Nếu nhân viên có thể làm việc tại quầy lễ tân trong thời gian nhận phòng cao điểm hoặc hỗ trợ dọn phòng để dọn phòng sớm, khách của bạn sẽ được phục vụ tốt hơn và do đó, sẽ ghi nhớ trải nghiệm của họ một cách thuận lợi.

Việc đào tạo chéo trong các công việc tương tự dễ dàng hơn đối với nhân viên và họ thường sẽ dễ dàng thích nghi hơn. Ví dụ: một nữ tiếp viên trong nhà hàng có thể dễ dàng bước vào quầy lễ tân làm thủ tục, trong khi một người làm việc sau nhà có thể dễ dàng hơn ở vị trí không phải đối mặt với khách. 

Làm việc với nhóm của bạn để giải quyết tốt nhất các cơ hội đào tạo chéo.


4. Triển khai Hệ thống Quản lý Lao động (LMS)

Nếu bạn nghiêm túc về việc kiểm soát chi phí lao động của mình, thì cần phải có hệ thống quản lý lao động (LMS).  

Một LMS sẽ theo dõi và báo cáo dữ liệu hoạt động quan trọng trong thời gian gần thực để theo dõi tiến độ thực hiện các mục tiêu đã hoạch định. Dữ liệu này bao gồm mỗi phút được sử dụng để dọn phòng (đã thảo luận ở trên), gấp đồ giặt và hoàn thành các công việc bảo trì định kỳ.

Với dữ liệu chính xác, các chủ khách sạn sẽ luôn biết tình trạng của toàn bộ nhóm của họ và họ có thể phân bổ nguồn lực một cách thông minh để tối đa hóa năng suất và lợi nhuận. 

Nếu bạn là chủ khách sạn và không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể xem thêm thông tin về lịch trình của quản gia và phần mềm bảo trì bằng cách nhấp vào các liên kết.

5. Môi trường xanh

Tạp chí Quản lý Khách sạn Quốc tế đã phát hiện ra rằng khách tích cực nhận ra cam kết về môi trường của khách sạn và điều này có tác động tích cực đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách. 

Thật thú vị, có nhiều cách bạn có thể thực hiện theo cách xanh mà không cần “rửa xanh” (quá trình truyền đạt ấn tượng sai lầm về cách thức hoạt động của khách sạn phù hợp với môi trường hơn) cũng có thể làm giảm tổng chi phí hoạt động của bạn. 

Đổi nhiệt kế 

Theo Chương trình Tiêu chuẩn và Mã Tiện ích Toàn Tiểu bang California, mức tiết kiệm trung bình từ 12-14% chi phí sưởi ấm và làm mát khi lắp đặt bộ điều chỉnh nhiệt kiểm soát sử dụng.  

Ngoài ra, chỉ với một khoảng lùi năm độ, phòng của bạn sẽ vẫn thoải mái và sẽ tiết kiệm về lâu dài khi không có người sử dụng.  

Chọn đèn LED

Đèn LED chiếu sáng có thể tiết kiệm tiền cho khách sạn của bạn theo hai cách khi lắp đặt. 

Mức sử dụng năng lượng giảm từ 75% trở lên, giúp bạn tiết kiệm chi phí điện nước trong khi vẫn cung cấp độ sáng và độ rõ tương tự như bóng đèn sợi đốt truyền thống.  

Ngoài ra, bóng đèn LED có thể kéo dài hơn tới 25 lần so với bóng đèn sợi đốt truyền thống, tiết kiệm chi phí thay thế. 

Và, như một phần thưởng, bạn có thể giảm chi phí bảo trì vì bóng đèn LED sẽ không phải thay thường xuyên. 

Sử dụng lại khăn trải giường

Khách của khách sạn ngày càng tinh tế hơn trong hiểu biết và nhận thức về các vấn đề môi trường và trách nhiệm xã hội hơn bao giờ hết. 

Vì vậy, khách mong muốn các khách sạn chủ động thực hiện các bước để bảo vệ môi trường và hoạt động có trách nhiệm.

Hiệp hội Nhà nghỉ và Khách sạn Hoa Kỳ ước tính rằng một thẻ nhỏ được đặt trong mỗi phòng yêu cầu khách tái sử dụng khăn tắm có thể giảm chi phí giặt là tới 18%.  

Khăn tắm và khăn trải giường của bạn cũng sẽ bền lâu hơn, thậm chí còn tiết kiệm hơn. 

Theo Tạp chí Stanford, việc áp dụng chính sách tái sử dụng có thể tiết kiệm khoảng $ 6,50 mỗi phòng mỗi ngày cho số phòng có người ở trung bình.  


6. Bảo trì Phòng ngừa

Việc sửa chữa, do bỏ qua, luôn tốn kém hơn so với bảo trì phòng ngừa. Do đó, tránh sửa chữa tốn kém và thời gian chết bằng cách lên lịch bảo trì phòng ngừa của bạn.  

Công việc sửa chữa thường đòi hỏi phải làm thêm giờ, vì vậy khách sạn không chỉ phải chi CAPEX mà còn cả chi phí nhân công. 

Điểm này không cần phải làm thêm. Điểm mấu chốt ở đây là để giảm tổng chi phí vận hành, bạn cần phải lên lịch bảo trì phòng ngừa thường xuyên.  

Trong một nghiên cứu, Jones Lang LaSalle hợp tác với một công ty viễn thông lớn. Nhóm nghiên cứu kết luận rằng bảo trì phòng ngừa không chỉ tự chi trả mà còn mang lại lợi tức đầu tư trung bình là 545%.

7. Thuê ngoài

Thuê ngoài có thể giảm chi phí, tăng hiệu quả và cho phép bạn tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.

Thuê ngoài các hoạt động quan trọng nhưng tầm thường giúp bạn có thể tái tập trung nguồn lực nội bộ của mình vào các hoạt động tăng lợi nhuận mà không làm mất chất lượng dịch vụ mà khách sạn của bạn cung cấp.  

Nếu có một lĩnh vực nào đó mà nhân viên của bạn thiếu chuyên môn, hãy cân nhắc việc thuê ngoài cho một chuyên gia trong lĩnh vực đó. Hãy nghĩ đến các nhiệm vụ như tài khoản, CNTT, chiến lược tiếp thị khách sạn hoặc đầu tư bất động sản.

Các chủ khách sạn thường nghĩ về thuê ngoài như một chiến lược tiết kiệm chi phí thuần túy, nhưng nó cũng có thể được sử dụng như một chiến lược tạo doanh thu. 

Đào tạo thuê ngoài cho các chuyên gia trong ngành để nâng cao kỹ năng cho nhân viên của bạn sẽ tác động tích cực đến toàn bộ khách sạn của bạn. Dưới đây là một số thống kê thú vị để sao lưu điều đó:

94% nhân viên đồng ý ở lại lâu hơn nếu khách sạn đầu tư vào đào tạo nhân viên.
Các doanh nghiệp khách sạn cung cấp hơn bốn giờ đào tạo định hướng có tỷ lệ thay đổi nhân viên ít hơn 20%.
Các chủ khách sạn đầu tư vào đào tạo nhân viên thu được lợi nhuận cao hơn 21%.
8. Xem chi phí của bạn
Xem xét các chi phí của bạn và loại bỏ bất kỳ dịch vụ hoặc sản phẩm nào mà bạn không còn sử dụng nữa. Sau đó, quyết định lý do tại sao bạn không sử dụng nó nữa, ngừng sử dụng nó hoặc mua sắm xung quanh để có các dịch vụ tương đương hoặc giá tốt hơn.  

Nếu bạn đã trả tiền cho một dịch vụ được một thời gian, bạn sẽ dễ cảm thấy tự mãn về các khoản phí.  

Dành thời gian để thực hiện một cửa hàng so sánh có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể hoặc cung cấp cho bạn một công cụ thương lượng để giảm chi phí hiện tại của bạn với nhà cung cấp mà bạn đang sử dụng.

Kiểm tra chi phí lao động của bạn để biết phí làm thêm giờ. Ví dụ: nếu bạn đã lên lịch cho nhân viên của mình, đào tạo chéo cho nhân viên và thiết lập chương trình bảo trì phòng ngừa, nhưng bạn vẫn có chi phí làm thêm giờ, hãy phân tích lý do tại sao điều này xảy ra và sửa nó.  


9. Thanh toán hóa đơn của bạn đúng hạn

Hầu hết các nhà cung cấp đều giảm giá nếu bạn thanh toán hóa đơn của mình trong một khoảng thời gian quy định. Bằng cách thanh toán trong thời hạn hoặc sớm, bạn có thể tiết kiệm hàng nghìn đô la. 

Hầu hết các nhà cung cấp sẽ giảm giá 2-3% trên tổng hóa đơn để họ nhận tiền đúng hạn và điều này sẽ cộng dồn trong nhiều năm nếu các nhà cung cấp của bạn không có tùy chọn này, hãy thử thương lượng với họ.

Nếu bạn không thể thanh toán trong khoảng thời gian được chiết khấu mười hoặc mười lăm ngày, hãy chắc chắn rằng bạn, ít nhất, không thanh toán trễ. Thanh toán trễ thường dẫn đến một khoản phí trễ hoặc các khoản phạt bổ sung.  

Thanh toán hóa đơn sớm hoặc trong khoảng thời gian giảm giá sớm, khoảng thời gian này thiết lập niềm tin và bảo vệ tín dụng của khách sạn của bạn. Điểm tín dụng của khách sạn càng tốt, bạn càng được chào đón nhiều hơn khi tìm thấy các nhà cung cấp mới và thậm chí có thể là các nhà đầu tư. 

10. Công nghệ 

Không có gì ngạc nhiên khi công nghệ là ưu tiên lớn thứ hai, sau tăng trưởng, đối với các CEO trên toàn cầu. 

87% CIO tin rằng trao quyền kỹ thuật số cho nhân viên của họ có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bổ sung ít nhất 5% trong ba năm. 

Công nghệ nhanh hơn và có độ chính xác cao hơn nhiều so với các hệ thống thủ công. Ngoài ra, có hàng chục hệ thống và chương trình phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn trực tuyến có thể sắp xếp hợp lý các chức năng giúp tài sản của bạn hoạt động trơn tru và dễ dàng.

Nhân viên làm việc cho các khách sạn cung cấp công nghệ cần thiết luôn sẵn sàng và dễ tiếp cận báo cáo thời gian dành cho các quy trình thủ công ít hơn 17%, cộng tác nhóm tăng 16% và ra quyết định nhanh hơn 16%. 

Cao chất lượng hệ thống quản lý tài sản của khách sạn có thể giảm chi phí hoạt động của bạn và năng suất tăng nhân viên và với một mục đích xây dựng kho ứng dụng như Marketplace , bạn có thể tìm thấy một tích hợp cho bất cứ thứ gì. .

Tiếp cận với phần mềm protel hotesoftware và xem cách chúng tôi có thể giúp bạn cắt giảm chi phí hoạt động, tận dụng cơ hội doanh thu và giảm chi phí kinh doanh nói chung. Nhận bản demo được cá nhân hóa ngay hôm nay.

hotline