Phần mềm quản lý phòng khách sạn, lợi ích của việc quản lý kênh bán hàng

Trình quản lý kênh là một công cụ cho phép bạn bán tất cả các phòng của mình trên tất cả các trang web đặt phòng được kết nối của bạn cùng một lúc. Nó sẽ tự động cập nhật tình trạng còn hàng của bạn theo thời gian thực trên tất cả các trang web khi đặt phòng, khi bạn chốt phòng để bán hoặc khi bạn muốn thực hiện các thay đổi hàng loạt đối với khoảng không quảng cáo của mình.

Người quản lý kênh còn có nhiều điều hơn là chỉ đơn giản là giúp cuộc sống dễ dàng hơn khi cập nhật tỷ giá và tình trạng còn hàng của bạn.

Bạn có thể sử dụng nó để thực hiện nhiều nhiệm vụ khi quản lý khách sạn của mình và lợi ích của nó gấp hai lần trong việc nó có thể tăng lượng đặt phòng và doanh thu cũng như cho phép lập kế hoạch kinh doanh dài hạn.

Hãy xem danh sách toàn diện này về cách sử dụng người quản lý kênh để mang lại lợi ích cho khách sạn.

1. Tăng đặt phòng trực tuyến

Với việc đặt phòng qua điện thoại và đặt phòng trực tuyến ngày càng giảm và đặt phòng trực tuyến gia tăng, người quản lý kênh sẽ đặt bạn vào vị trí tốt nhất để tận dụng thói quen đặt phòng mới này của khách du lịch. Kết nối với nhiều kênh trực tuyến hơn, nơi có nhiều khách du lịch hơn bao giờ hết đang lưu trú.

Có thể bạn quan tâm phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn giúp quản lý hiệu quả tăng doanh thu, quản lý chặt chẽ, chống thất thoát, tiết kiệm thời gian quản lý mọi lúc mọi nơi. 

2. Tăng doanh thu cho khách sạn

Với một người quản lý kênh hiển thị giá trực tiếp và tình trạng sẵn có trên tất cả các kênh của bạn cùng một lúc và cập nhật tự động, bạn có thể chấp nhận đặt phòng nhanh hơn và gần như loại bỏ cơ hội đặt phòng gấp đôi. Ngoài ra, dữ liệu bạn có thể phân tích từ người quản lý kênh của mình có thể đảm bảo tỷ lệ của bạn luôn được tối ưu hóa và bạn đang sử dụng các kênh sinh lợi nhất.

3. Giảm nguy cơ đặt trước quá nhiều

Nếu không có người quản lý kênh, bạn buộc phải chia khoảng không quảng cáo của mình giữa các kênh và có nguy cơ đặt trước gấp đôi hoặc không đạt được công suất đầy đủ. Hàng tồn kho tổng hợp và cập nhật tự động về tình trạng sẵn có và giá theo thời gian thực có nghĩa là khách chỉ có thể đặt phòng thực sự có sẵn.

4. Cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu

Một người quản lý kênh mạnh mẽ sẽ cung cấp quyền truy cập không hạn chế hai chiều vào hàng trăm kênh đặt phòng mà những khách du lịch chưa bao giờ biết đến bạn giờ đây có thể đặt phòng tại cơ sở kinh doanh của bạn. Nó cũng làm cho các OTA có nhiều khả năng chấp nhận danh sách của bạn hơn vì họ có thể chắc chắn rằng khoảng không quảng cáo của bạn sẽ luôn chính xác.

5. Tăng lượt đặt phòng trực tiếp

Nghe có vẻ phi logic nhưng đó là sự thật! Nhiều khách du lịch sẽ khám phá cơ sở kinh doanh của bạn đầu tiên trên OTA, nhưng họ muốn tìm hiểu thêm về bạn trước khi đặt phòng. Thường thì họ sẽ truy cập trang web của bạn và sau đó đưa ra quyết định đặt phòng của họ. Vì vậy, bạn nhận được một giao dịch bán trực tiếp, nhưng nó được sinh ra trên trang OTA - dẫn đến lợi nhuận lớn hơn cho khách sạn của bạn. Đây được gọi là hiệu ứng bảng quảng cáo.

6. Loại bỏ các quy trình thủ công

Nhập dữ liệu thủ công rất tốn thời gian và gây khó chịu, tất cả chúng ta đều biết điều đó. Nếu bạn sử dụng công cụ quản lý kênh và loại bỏ rắc rối này, bạn sẽ nhận ra mình có thể làm việc hiệu quả hơn bao nhiêu. Bất cứ điều gì phải tạm dừng bây giờ có thể được ưu tiên để cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn.

7. Tạo một ngăn xếp công nghệ tích hợp, liền mạch

Thay vì bị yêu cầu cập nhật thông tin trong nhiều mạng ngoại vi, người quản lý kênh có thể tích hợp với hệ thống quản lý tài sản, hệ thống đặt phòng trung tâm hoặc hệ thống quản lý doanh thu cũng như công cụ đặt phòng của bạn để tạo ra một kiểm soát trung tâm hệ thống cho toàn bộ hoạt động của khách sạn của bạn.

Một số người quản lý kênh, như SiteMinder, cũng có một kết nối duy nhất với Airbnb. Mặc dù các khách sạn boutique đã sử dụng Airbnb được một thời gian, nhưng vẫn chưa có giải pháp để họ quản lý kênh này cùng với các đối tác khác như đại lý du lịch trực tuyến - cho đến khi có sự hợp tác của SiteMinder.

8. Chuyển đổi thành một nền tảng kinh doanh mạnh mẽ

Một kênh tốt cho phép dữ liệu minh bạch hoàn toàn trên tất cả các hệ thống và kênh, nghĩa là bạn có thể sử dụng thông tin nhận được để xem kênh hoặc phòng nào đang hoạt động tốt nhất. Điều này có nghĩa là bạn có thể liên tục cập nhật chiến lược kinh doanh của mình. Xem các báo cáo như lợi nhuận kênh và phân tích kênh và xu hướng đặt chỗ của bạn để biết mọi thứ đang diễn ra đúng - hay sai!

9. Giảm sự phụ thuộc vào các kênh đặt phòng truyền thống

Chắc chắn không có gợi ý nào rằng bạn nên bỏ lại các phương pháp truyền thống như đặt chỗ qua điện thoại hoặc qua cửa hàng. Có thể rất có lợi nếu tiết kiệm một số hàng tồn kho của bạn cho các phương pháp này. Tuy nhiên, sử dụng trình quản lý kênh sẽ đảm bảo bạn không phải lo lắng về việc lấp đầy phòng của mình theo cách này. Việc kết nối với một số lượng đáng kể các trang đặt phòng trực tuyến sẽ đảm bảo công suất phòng của bạn luôn ổn định.

10. Giữ mọi người trên cùng một trang

Các nhà quản lý kênh chất lượng rất dễ sử dụng và các khách sạn sẽ thường xuyên có nhiều nhân viên sử dụng hệ thống. Nếu người dùng chính đi vắng hoặc không có mặt để cập nhật, họ có thể dễ dàng đánh dấu các ngày quan trọng trong hệ thống để mọi người biết nếu họ cần thay đổi mức giá hoặc đóng cửa phòng, v.v. Ví dụ: họ có thể đánh dấu trường học. thời gian nghỉ lễ nên giá có thể được tăng lên trong những thời gian cao điểm này.

hotline