7 giải pháp khách sạn thông minh để nâng cấp khách sạn của bạn

Phòng khách sạn thông minh đang tạo ra nhiều chú ý đặc biệt cua khách hàng trong ngành kinh doanh  khách sạn tại thời điểm này, nổi lên như một trong những xu hướng hàng đầu trong nghành dịch vụ lưu trú. Khách hàng được thu hút đến các khách sạn thông minh vì một số lý do khác nhau, bao gồm cả sự tiện lợi nâng cao và để cá nhân hóa kỳ nghỉ của họ tới mức tối đa. Ngày càng nhiều chủ khách sạn quan tâm đến việc áp dụng và triển khai các giải pháp khách sạn thông minh; tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được một nhà cung cấp uy tín để cung cấp một giải pháp tổng thể theo đúng yêu cầu, mục đích của bạn với cơ sở lưu trú của mình. Đặc biệt, việc kết hợp các thiết bị thông minh với một phần mềm quản lý khách sạn cũng giúp cho việc vận hành một khách sạn lớn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy bảy phương pháp cơ bản để biến một khách sạn tiêu chuẩn thành khách sạn thông minh với các tiêu chuẩn của tương lai.

Phòng khách sạn thông minh nghĩa là như thế nào?

Trước khi đi xa hơn, cần phải xác định thuật ngữ "phòng khách sạn thông minh". Phòng thông minh là phòng sử dụng IoT hay còn gọi là Internet of Things. IoT là một thuật ngữ chung để chỉ các hệ thống sử dụng các thiết bị hàng ngày được trang bị bộ vi xử lý và được kết nối với internet. Trong một phòng khách sạn thông minh, có thể có một số thiết bị có thể nhận và truyền thông tin bằng kỹ thuật số.

Các thiết bị IoT thường được gọi là 'thông minh' và đi kèm với một số lợi ích. Công nghệ phòng thông minh cho phép một số khả năng, bao gồm tự động hóa, hiệu quả năng lượng cao hơn và khả năng đáp ứng cao hơn. Các thiết bị thông minh mở ra các tùy chọn như điều khiển bằng giọng nói hoặc kết nối thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Tầm quan trọng ngày càng tăng của các giải pháp khách sạn thông minh

Khái niệm về các giải pháp phòng khách sạn thông minh ngày càng có tầm quan trọng. Điều này phần lớn là do những cải tiến mà nó mang lại cho trải nghiệm khách hàng. Để đưa ra một vài ví dụ, các giải pháp khách sạn thông minh cho phép khách điều chỉnh hệ thống sưởi, làm mát và ánh sáng trong phòng để tạo ra môi trường xung quanh lý tưởng của riêng họ - tất cả mà không cần phải tinh chỉnh và điều chỉnh từng thiết bị riêng lẻ bằng tay.

Một phòng khách sạn thông minh có thể cung cấp các thiết bị được trang bị tương tự để giải trí, chẳng hạn như TV hoặc hệ thống âm thanh nổi với điều khiển lệnh bằng giọng nói. Nó cũng có thể cung cấp các tùy chọn như đặt dịch vụ phòng qua ứng dụng hoặc giao diện khác, tránh nhu cầu tương tác với nhân viên. Những cải tiến như thế này giúp kỳ nghỉ của khách thoải mái và thuận tiện hơn. Điều này dẫn đến nhận thức tốt hơn và một chuyến thăm đáng nhớ hơn, tăng khả năng khách sẽ quay lại hoặc sử dụng một khách sạn trong cùng chuỗi để lưu trú trong tương lai.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất

Không nên đánh giá thấp giá trị mới của công nghệ khách sạn thông minh. Bởi vì khái niệm khách sạn thông minh là mới, các giải pháp khách sạn thông minh cung cấp các yếu tố quan trọng có thể thúc đẩy nhu cầu. Điều này cho phép các khách sạn nâng cao giá phòng của họ và hưởng lợi từ việc tăng doanh thu. Đồng thời, lựa chọn các giải pháp khách sạn thông minh có thể giảm chi phí ra ngoài thông qua hiệu quả và tiết kiệm khác. Tổng hợp lại, những yếu tố này có thể bù đắp chi phí đầu tư vào các giải pháp khách sạn thông minh.

7 giải pháp khách sạn thông minh để nâng cấp khách sạn của bạn

1. Giải pháp khách sạn thông minh đưa khách toàn quyền kiểm soát phòng

Một chiến thuật để biến phòng thông thường thành phòng thông minh là cài đặt các điều khiển phòng được cá nhân hóa. Các thiết bị chính (chẳng hạn như hệ thống chiếu sáng, sưởi ấm hoặc AC và rèm hoặc rèm cửa) có khả năng IoT có thể được liên kết với các hệ thống của khách sạn thông qua một bộ điều khiển trung tâm. Đây có thể là một trung tâm thông minh, loa, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Một ví dụ là chuỗi Hilton, họ đã giới thiệu một ứng dụng điện thoại thông minh cho phép khách tương tác với điều hòa trong phòng của họ. Một số chuỗi khách sạn cao cấp khác đã thực hiện một cách tiếp cận thậm chí còn tham vọng hơn, trang bị nhiều thiết bị có kết nối internet và thực hiện kiểm soát điện thoại thông minh. Du khách có thể sử dụng điện thoại để cá nhân hóa các điều kiện trong phòng của mình và các thiết bị tự động điều chỉnh môi trường. Với việc Ezibee Iot và các tiện ích tương tự được sử dụng rộng rãi hơn, các tính năng như ánh sáng điều khiển bằng giọng nói đã trở nên phổ biến hơn.

2. Giải trí với Điều khiển bằng giọng nói

Việc dễ dàng kết nối các thiết bị giải trí của phòng với hệ thống của khách sạn giúp việc triển khai điều khiển bằng giọng nói trở nên đơn giản. Sử dụng nhận dạng giọng nói và các lệnh đơn giản, khách có thể bật hoặc tắt TV hoặc điều chỉnh âm lượng bất kể họ đang ở đâu trong phòng.

Tuy nhiên, đó không phải là giới hạn của khái niệm này. Với các ứng dụng phức tạp hơn, người dùng có thể kiểm soát nhiều hơn. Một số hệ thống khách sạn thông minh cho phép người dùng thực hiện các hành động phức tạp như chọn hình thức giải trí trả tiền theo lượt xem bằng lệnh thoại hoặc thiết lập và phát danh sách nhạc được cá nhân hóa qua loa thông minh. Người dùng có thể tận hưởng sự tiện lợi khi kích hoạt các thiết bị giải trí từ bất kỳ vị trí nào trong phòng khách sạn.

3. Cung cấp dịch vụ tiện ích trong phòng nhanh nhất tới khách

Một lợi ích quan trọng của công nghệ khách sạn thông minh là cách mà các thiết bị có thể được kết nối với các dịch vụ do khách sạn cung cấp. Các dịch vụ này bao gồm từ các lựa chọn truyền thống và quen thuộc như đặt dịch vụ phòng đến các dịch vụ mới lạ hơn như đặt một buổi tập tại phòng tập thể dục của khách sạn hoặc sắp xếp dịch vụ mát-xa, đặt một tour du lịch, hoặc đặt một bữa ăn thịnh soạn ngay trên màn hình ứng dụng.

Một hệ thống có thể sử dụng các giải pháp khách sạn thông minh như trung tâm thông minh (tương tự như Amazon’s Echo hoặc Google’s Home Hub), được điều khiển thông qua kích hoạt bằng giọng nói. Khách sạn cũng có thể cung cấp quyền truy cập qua TV bằng ứng dụng; họ cũng có thể chọn mời khách

4. Giải pháp Khách sạn Thông minh mang lại sự tối ưu hóa về năng lượng

Ngày nay, khách lưu trú tại khách sạn ngày càng tập trung nhiều hơn vào các khái niệm như hiệu quả năng lượng và sự bền bỉ của thiết bị nói chung. Các thương hiệu cung cấp các thiết bị thông minh tùy chọn có trách nhiệm về mặt sinh thái có thể đưa ra mức giá ưu đãi. Bản thân các chủ khách sạn cũng cần phải quan tâm tích cực đến việc tiêt kiệm năng lượng và chi phí: nơi có khả năng tiết kiệm năng lượng, thì cũng có cơ hội để đạt được kết quả tốt hơn trong toàn bộ hoạt động kinh doanh.

Đây là lúc các giải pháp khách sạn thông minh ra đời. Ví dụ, hãy hình dung một phòng khách sạn nơi hệ thống chiếu sáng hỗ trợ IoT phát hiện mức độ ánh sáng tổng thể và tự động bật hoặc giảm ánh sáng. Trong khi đó, hệ thống sưởi ấm hoặc làm mát hỗ trợ IoT có thể tắt và bật tùy thuộc vào nhiệt độ, sức chứa trong phòng, v.v. Điều này mang lại cơ hội tiết kiệm năng lượng và tiền bạc rõ ràng.

5. Bản đồ điện tử khách sạn tương tác trực tuyến

Các chuỗi khách sạn hiện đại đã đưa ra nhiều kỹ thuật sáng tạo để đưa các giải pháp khách sạn thông minh vào cơ sở của họ. Một là bản đồ điện tử tương tác. Những điều này không chỉ có thể cung cấp mô tả hữu ích về cách bố trí của khách sạn mà còn cập nhật theo thời gian thực về những thứ như thời gian mở cửa của các dịch vụ (nhà hàng, phòng tập thể dục, v.v.) hoặc phản hồi từ các bài đánh giá trực tuyến.

Khách sạn Hub của chuỗi Premier Inn nâng cao khái niệm này bằng cách kết hợp công nghệ AR (thực tế tăng cường). Du khách cài đặt ứng dụng Hub Hotel trên điện thoại thông minh cá nhân của mình và sau đó hướng điện thoại vào một trong các bản đồ tương tác để tìm hiểu thêm về dịch vụ khách sạn, thông tin địa phương, các điểm du lịch và các điểm ưa thích khác.

6. Dự đoán nhu cầu của khách hàng: Lựa chọn thông minh

Quyền riêng tư của người dùng là điều tối quan trọng và cần phải cẩn thận khi thu thập dữ liệu về thời gian lưu trú của khách. Điều đó nói rằng, một số dữ liệu liên quan đến việc sử dụng phòng khách sạn thông minh có thể được thu thập mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư cá nhân. Thông tin cơ bản về việc sử dụng thiết bị là một ví dụ.

Ví dụ: có thể có một số chương trình truyền hình nhất định thường được khách yêu cầu qua loa thông minh của khách sạn. Một cơ sở đang sử dụng giải pháp khách sạn thông minh có thể thu thập dữ liệu này và sử dụng nó để chọn một tùy chọn nhà cung cấp dịch vụ giải trí mặc định. Đây được gọi là quyết định theo hướng dữ liệu. Nó làm cho cuộc sống của khách tương lai dễ dàng hơn bằng cách dự đoán nhu cầu của họ.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý resort

7. Cá nhân hóa Giải trí trong phòng với Giải pháp Khách sạn Thông minh

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các phòng khách sạn có thể được xử lý thông minh bằng cách giới thiệu các thiết bị giải trí hỗ trợ IoT cho phép cá nhân hóa nhiều hơn các hoạt động giải trí của khách. Hệ thống có thể được thiết lập để khách có thể kết nối tài khoản của mình với các thiết bị của khách sạn. Ví dụ: khách có thể muốn đăng nhập vào Netflix từ TV của khách sạn hoặc truy cập danh sách phát Spotify của họ thông qua loa thông minh của phòng.

Với bảy giải pháp thông minh như trên để biến khách sạn thường thành một khách sạn thông minh. Mang lại tiện nghi và sự thoải mái cho khách hàng. Điều đó cũng nâng cao giá trị dịch vụ của khách sạn, dẫn tới nâng cao doanh thu. Vì thế việc đầu tư, xây dựng một khách sạn thông minh là yếu tố quyết định trong việc chiếm lĩnh được thị phần khách sạn trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú tại thời điểm này.

Đọc thêm: phần mềm quản lý bida

hotline