Cách xây dựng một nền văn hóa tốt tại nhà nghỉ, khách sạn của bạn

Văn hóa được hình thành trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào, nó tạo nên sự phát triển của một cơ sở hay công ty đó. Yếu tố này càng được các chủ đầu tư quan tâm hơn hiện nay. Trong lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn văn hóa được đánh giá là vô cùng quan trọng. Sự nhiệt tình và chất lượng của nhân viên phản ánh trong công việc của họ và trong các tương tác của họ với nhau và khách. Nhân viên là gương mặt đại diện cho hầu hết các cơ sở nhà nghỉ, khách sạn vì vậy sự nhiệt tình gần như trực tiếp chuyển thành sự hài lòng của khách. Sau đây là một số cách xây dựng một nền văn hóa tốt tại nhà nghỉ, khách sạn của bạn. 

1. Xác định rõ tầm nhìn và mục tiêu của bạn

Hãy bắt đầu bằng cách tạo ra một tầm nhìn, hay một thương hiệu cho cơ sở của bạn. Xác định những gì bạn muốn, tầm nhìn của bạn có thể tập trung vào dịch vụ khách hàng, chỗ ở ngân sách, phiêu lưu, tiệc tùng, v.v. Trong mọi trường hợp, cơ  sở kinh doanh của bạn có thể kết hợp tầm nhìn của bạn với văn hóa công ty bao gồm các nhân viên vui vẻ nhiệt tình và tạo ra một môi trường tích cực. Mặc dù nó không dễ dàng, nhưng nó không phải là không thể.

2. Thuê đúng người

Thuê đúng người bắt đầu bằng việc hiểu những đặc điểm và kỹ năng tính cách mà bạn đang tìm kiếm. Để khi họ đã sẵn sàng làm cho bạn, bạn có thể đào tạo họ theo những văn hóa, quy định mà bạn đã tạo ra. 

Biết vị trí: 

Hiểu vị trí bạn đang tuyển dụng. Mỗi vai trò không chỉ đòi hỏi các bộ kỹ năng cụ thể, mà còn một số mức độ trí tuệ cảm xúc nhất định. Biết những gì bạn cần tìm kiếm trong một cuộc phỏng vấn sẽ không xuất hiện trên sơ yếu lý lịch.

Xác định đặc điểm tính cách lý tưởng: 

Bạn không thể làm cho mọi người như những người khác, dạy sự đồng cảm hoặc tạo ra tâm lý làm việc theo nhóm từ đầu. Từ viết tắt WETCOcủaForbes, rất hữu ích khi tuyển dụng cho các vị trí đối mặt với khách hàng:

W cho sự ấm áp: đây là lòng tốt đơn giản của con người

E cho sự đồng cảm: đây là khả năng cảm nhận những gì người khác đang cảm thấy

T là dành cho làm việc theo nhóm: đây là một khuynh hướng làm việc cùng nhau

C là dành cho sự tận tâm: các ứng cử viên được định hướng chi tiết, bao gồm khả năng và sự sẵn sàng để hoàn thành

O là để lạc quan: đây là khả năng phục hồi và không nội tâm hóa những thách thức

Hãy suy nghĩ lâu dài và tìm kiếm những ứng cử viên muốn phát triển sự nghiệp của họ với bạn. Như đã nói, nhiều người tìm kiếm kinh nghiệm trong một công ty mới. Khi bạn thuê một người mới, hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp hướng dẫn và cơ hội để phát triển.

3. Truyền thông và minh bạch

Giao tiếp và minh bạch đi đôi với nhau. Sau khi bạn đã tìm thấy những người tuyệt vời để làm việc cho bạn, hãy chắc chắn để check-in trên họ và nói chuyện với họ thường xuyên. Tin tức và cập nhật tình hình kinh doanh nên được chia sẻ công khai với nhân viên của bạn trên cơ sở liên tục. Giữ mọi người trong vòng lặp sẽ giúp mọi người cảm thấy một phần của cùng một nhóm, cũng như cung cấp cho khách trải nghiệm tốt nhất có thể.

Lắng nghe nhân viên và khách của bạn. Hiểu rõ về môi trường của bạn sẽ giúp bạn kiểm soát văn hóa công ty của mình. Hãy suy nghĩ về việc tổ chức các cuộc họp nhiệt độ định kỳ hoặc xung để có được cảm giác về những gì đang xảy ra. Bạn cũng có thể sử dụng các diễn đàn trực tuyến riêng tư để có được phản hồi trung thực và cởi mở. Một số nhân viên sẽ không cảm thấy thoải mái khi đưa ra các câu hỏi và mối quan tâm trong một diễn đàn công cộng. Một diễn đàn trực tuyến tư nhân cung cấp cho nhân viên cơ hội để đưa ra một chủ đề ẩn danh.

4. Trao quyền cho nhân viên của bạn

Nhân viên của bạn nên cảm thấy như họ có thể tạo ra các giải pháp cho khách hàng của bạn. Điều này đặc biệt đúng trong một công ty định hướng dịch vụ. Nếu khách có vấn đề, nhân viên của bạn sẽ có thể đối phó với họ mà không cần phải xin phép 100% thời gian. 

Một bộ phận được trao quyền là một trong đó đưa ra quyết định tốt dựa trên tình hình. Bạn có thể tạo ra loại văn hóa này với sự đào tạo phù hợp và thuê những người có thái độ đúng đắn.

5. Thưởng cho nhân viên của bạn

Thưởng cho nhân viên của bạn vì công việc tốt! Ở vị trí định hướng dịch vụ, bạn nên có kế hoạch thưởng cho những nhân viên vượt lên trên. Ví dụ: nếu một nhân viên được đề cập trong thẻ bình luận X số lần trong một tháng, bạn nên thưởng cho họ. Hoặc, nếu tài sản của bạn có chiến lược bán tại chỗ, bạn nên thưởng cho nhân viên đáp ứng và vượt quá mục tiêu của họ.

6. Xác định vấn đề

Xác định các khu vực có vấn đề và giải quyết chúng. Đôi khi con người là vấn đề. Đôi khi đó là các quy trình hoặc hệ thống. Nhân viên không phải lúc nào cũng làm việc. Bạn có thể đã thuê ai đó nghĩ rằng họ tuyệt vời cho một vị trí, trong khi thực tế họ có thể rất giỏi trong việc làm một cái gì đó khác. Và đôi khi mọi người không phù hợp với tài sản của bạn. Nếu một người không kết hợp tốt với nhóm của bạn, họ có thể tạo ra một môi trường làm việc độc hại. Một hạt giống xấu có thể làm hỏng toàn bộ lô. Nếu bạn chú ý đến văn hóa của mình và lắng nghe nhóm của bạn, sẽ dễ dàng xác định những ảnh hưởng tiêu cực.

Trong một số trường hợp, các quy trình là vấn đề. Nếu nhân viên của bạn buộc phải trải qua rất nhiều thủ tục giấy tờ hoặc một số bước để hoàn thành một nhiệm vụ, nó có thể gây ra xung đột. Nếu nhân viên của bạn cảm thấy như họ làm việc trong một bộ máy quan liêu, nó sẽ gây thiệt hại cho văn hóa công ty của bạn.

7. Áp dụng công nghệ vào quản lý

Việc áp dụng công nghệ vào quản lý bạn sẽ giúp nhân viên của mình cảm thấy hài lòng và tiết kiệm thời gian xử lý công việc của họ hơn, đơn giản như việc sử dụng một phần mềm quản lý để giúp nhân viên xử lý nhanh khi khách đến và đi, giúp họ có thể xem lại được hóa đơn, tình trạng khách, hay doanh thu của họ trong ngày đạt được... 

Sử dụng phần mềm quản lý cũng giúp bạn tạo ra một quy trình chuyên nghiệp cho nhân viên, họ vừa cảm thấy hài lòng vì độ tiện ích, và bạn vừa xây dựng được một quy trình chuẩn chỉ cho cơ sở, hay công ty của bạn. 

8. Không cứng nhắc và có thể thay đổi để tốt hơn. 

Tạo ra một nền văn hóa tuyệt vời là một quá trình đang diễn ra. Để tạo ra một nền văn hóa sống và phát triển với tổ chức của bạn, bạn muốn thực hiện các thay đổi liên tục. Đào tạo hàng quý, cơ hội cố vấn và các buổi học một đối một có thể giúp thúc đẩy văn hóa tích cực. Cung cấp cơ hội để cải thiện nhân viên của bạn và dạy họ các kỹ năng mới. Cơ hội học tập gần như vô tận. Bạn có thể cung cấp các khóa đào tạo cụ thể về công việc như kỹ thuật upsell. Nhưng, bạn cũng có thể sáng tạo, chẳng hạn như một lớp học kết hợp rượu vang hoặc một tour du lịch nhà máy bia địa phương để nâng cao kiến thức địa phương. Là một tổ chức du lịch khách sạn, có vô số cách để xây dựng kiến thức theo những cách thú vị.

Tạo ra một nền văn hóa công ty tuyệt vời không phải là điều dễ dàng. Các động cơ khác nhau thúc đẩy mỗi tổ chức. Hãy dành thời gian để xác định giá trị tài sản của bạn và xây dựng một hệ thống xung quanh việc duy trì giao tiếp tốt. Nhân viên của bạn có rất nhiều điều để nói với bạn về những gì đang làm việc và những gì không. Hãy tự hào về nhân viên của bạn và tạo ra một môi trường nơi họ có thể phát triển mạnh.

Hi vọng cách xây dựng một nền văn hóa tốt tại nhà nghỉ, khách sạn của bạn, bên trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng và phát triển cơ sở kinh doanh của bạn. 

hotline