Marketing cho khách sạn trên Instagram

Instagram là một trong 10 trang mạng xã hội hàng đầu trên internet và việc bạn muốn tận dụng nó để tiếp thị khách sạn của mình là điều cần thiết để quảng bá cơ sở của mình nhanh nhất.

Và mặc dù việc thu hút sự chú ý vào các bức ảnh trên Instagram của bạn và xây dựng lượng người theo dõi là tương đối dễ dàng, nhưng việc thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn hoặc nhấp vào liên kết  của bạn lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Nhưng nếu bạn không xem nó như công cụ giải trí hoặc một nơi để khám phá thế giới xung quanh, bạn sẽ thấy rằng Instagram có thể giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu và hoạt động kinh doanh của mình trong một thời gian dài.

Xem thêm: phần mềm quản lý khách sạn

Dưới đây là bảy cách sử dụng Instagram để tiếp thị khách sạn trên Instagram của bạn.

1 - Sử dụng Hashtags

Thẻ tag có thể giúp bài đăng của bạn dễ khám phá hơn và vì người dùng Instagram có xu hướng sử dụng chúng nhiều nên thực sự không có gì phải ngại khi chia sẻ các bài đăng của bạn lên.

Nhưng bạn phải có chiến lược và thông minh trong cách bạn sử dụng chúng. Nghiên cứu chỉ ra  rằng tương tác cao nhất trên các bài đăng trên Instagram với hơn 11 thẻ bắt đầu bằng #.

Ngoài ra, mặc dù bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng #với thương hiệu của bạn, nhưng cũng sẽ rất khôn ngoan nếu nghiên cứu các thẻ bắt đầu bằng # hoạt động tốt nhất trên Instagram bằng cách sử dụng một trang web như Top-Hashtags.com và kết hợp chúng trong các bài đăng của bạn khi thích hợp.

2 – Giám sát chặt chẽ thương hiệu của bạn trên mạng xã hội

Tận dụng các bộ lọc tích hợp của Instagram (cụ thể là “thẻ” và “địa điểm”) để tìm hình ảnh giới thiệu khách sạn của bạn.

Bạn không chỉ có thể tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của mình bằng cách tìm ảnh về khách sạn mà họ đã đăng trên Instagram, bạn còn có thể để lại nhận xét về các bài đăng có liên quan (nhưng chỉ khi bạn có điều gì đó đáng để chia sẻ về bìa viết của họ).

Bạn cũng có thể báo cáo một hình ảnh là không phù hợp nếu bạn cảm thấy nó gây hại cho thương hiệu của bạn.

3 – Chia sẻ các địa điểm đẹp quanh khu vực của bạn

Có địa điểm du lịch nào trong khu phố của bạn không? Bạn thường giới thiệu những nhà hàng, doanh nghiệp nào cho khách của mình?

Chia sẻ ảnh trong và ngoài khách sạn là điều tốt và tốt, nhưng đừng quên biến địa phương của bạn trở thành tiêu điểm cho ảnh của bạn. Bằng cách đó, mọi người có thể hiểu rõ hơn về những gì xung quanh và lý do họ nên đến và ghé thăm.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

4 - Kể một câu chuyện thú vị hàng ngày

Có điều gì đặc biệt thú vị xảy ra trong khách sạn của bạn không? Có hội nghị nào được tổ chức tại chỗ không? Có cải tạo nào đang được thực hiện không?

Instagram cung cấp cho bạn khả năng chia sẻ phương tiện trong thời gian thực, vì vậy bạn cũng có thể chia sẻ hoạt động của những sự kiện mới khi chúng xảy ra. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý và tương tác.

5 – Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Các khách sạn khác đang làm gì để tiếp thị mình trên Instagram? Họ đang sử dụng những chiến lược nào để thu hút người theo dõi và tăng mức độ tương tác?

Bằng cách nghiên cứu những gì họ đang làm đúng (và những gì họ đang làm sai), bạn có thể phát triển một chiến lược dài hạn sẽ giúp bạn thu được kết quả từ hoạt động tiếp thị trên Instagram của mình.

6 – Tổ chức các cuộc thi trên Instagram

Các cuộc thi trên mạng xã hội có thể tăng mức độ tương tác một cách đáng kể. Bạn sẽ cần tìm hiểu xem một món quà hấp dẫn sẽ dành cho khán giả của mình là gì, nhưng một cuộc thi chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi và khách hàng trong tương lai.

Một cách đơn giản để bắt đầu với việc này là bắt đầu một thử thách chụp ảnh với những người theo dõi của bạn. Yêu cầu họ sử dụng một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể để bạn có thể theo dõi tiến trình của họ.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý resort

Lời kết: Tiếp thị khách sạn trên Instagram

Instagram rất đơn giản và mạnh mẽ. Nó thú vị nhưng vẫn giàu tính năng và linh hoạt. Chỉ mất một chút thời gian để thiết lập và bỏ mỗi ngày một khoảng thời gian ngắn để chăm sóc nó. Bằng cách thu hút những người theo dõi bằng hình ảnh chất lượng cao, hấp dẫn và nội dung giàu cảm xúc, bạn có thể tăng lượng người theo dõi lớn và thậm chí tạo ra khách hàng cho khách sạn của mình. Điều này chắc chắn sẽ tốn nhiều công sức hơn từ phía bạn, nhưng bạn có thể tận dụng rất nhiều nội dung bằng cách tái sử dụng nó trên blog của bạn hoặc bằng cách chia sẻ nó trên các mạng xã hội khác.

hotline