CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KINH DOANH KHÁCH SẠN

Kinh doanh khách sạn là một trong những ngành có xu hướng ngày càng phát triển với lượng khách sạn mọc lên như nấm, dẫn đến việc cạnh tranh giữa các khách sạn ngày càng gay gắt. Những chia sẻ về các yếu tố ảnh hưởng đến việc kinh doanh khách sạn dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh của mình, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho khách sạn.

Các yếu tố ảnh hưởng khách quan

1. Yếu tố thị trường

Đối với ngành kinh doanh lưu trú, mức độ cung cầu hay chính là mùa du lịch cao điểm hay thấp điểm mà người trong ngành thường gọi. Vào mùa thấp điểm, các khách sạn thường ít khách. Việc mà bạn cần làm là đưa ra các chiến dịch giảm giá, khuyến mãi để kích thích và thu hút khách hàng.

2. Yếu tố chính trị, kinh tế, xã hội

Vì dịch vụ lưu trú là một phần của hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng - đòi hỏi mức chi tiêu cao. Do đó, nền chính trị ổn định là cơ sở để kinh tế phát triển, đời sống người dân tăng cao, nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng sẽ càng lớn.

3. Yếu tố cơ sở hạ tầng kỹ thuật

Cơ sở hạ tầng của một quốc gia, của khu vực càng hiện đại, tiện nghi, càng kích thích nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của mọi người. Khi mọi người dễ dàng tiếp cận đến bạn thông qua sự phát triển của hệ thống internet, lượt booking đặt phòng của bạn theo đó cũng sẽ tăng lên. Việc của bạn là làm sao để tận dụng được cơ sở hạ tầng hiện tại để lôi kéo khách hàng đến với bạn.

4. Yếu tố khác

Đó là những yếu tố như thiên tai, dịch bệnh. Một trong những ví dụ điển hình là đại dịch covid-19 khiến toàn bộ ngành du lịch nói chung cũng như lĩnh vực kinh doanh lưu trú nói riêng điêu đứng, thậm chí là đứng trên bờ vực phá sản.

Yếu tố chủ quan ảnh hưởng đến kinh doanh khách sạn

1. Yếu tố con người

Nhân tố con người là nhân tố quyết định hàng đầu đến thành công trong hoạt động kinh doanh. Khi bình luận, review về một khách sạn, thái độ phục vụ của nhân viên luôn là yếu tố hàng đầu khách hàng nói về bạn. Bạn cần một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp,có chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng xử lý tình huống tốt.

2. Yếu tố địa điểm kinh doanh

Bạn thử tưởng tượng bạn lựa chọn khách sạn của mình không nằm ở trung tâm cũng chẳng gần khu du lịch thì đối tượng khách hàng bạn hướng tới là gì? Họ liệu có ghé thăm bạn hay chọn lựa một khách sạn trong trung tâm thành phố và gần khu du lịch. Hãy nghiên cứu thật kỹ địa điểm kinh doanh dựa trên loại hình kinh doanh cùng đối tượng kinh doanh bạn hướng tới!

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý resort

3. Yếu tố cơ sở vật chất

Bất cứ một khách hàng nào cũng muốn nghỉ ngơi tại một khách sạn tốt, đáp ứng được nhu cầu lưu trú của họ, đầy đủ tiện nghi với thái độ phục vụ tốt nhất. Do đó, hãy xác định phân khúc khách hàng để thiết kế không gian khách sạn cũng như trang bị nội thất phù hợp nhất.

Yếu tố công nghệ

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý, marketing bán phòng là một trong những yếu tố giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Trong khi sự phát triển mạnh mẽ của internet, mạng xã hội mang đến cho khách sạn của bạn một kênh truyền thông hiệu quả, giúp khách hàng dễ dàng tìm ra bạn, chia sẻ, giới thiệu với bạn bè, người thân của họ. Lượng đặt phòng tăng rõ rệt. Thì Phần mềm quản lý khách sạn lại giúp bạn đơn giản hóa hoạt động quản lý chỉ bằng một vài thao tác, thay vì phải xử lý một đống nghiệp vụ một cách thủ công, tốn kém thời gian và chi phí.

Để kinh doanh tốt một khách sạn thực sự không phải việc đơn giản. Bên cạnh đó, sẽ còn nhiều yếu tố khác nhau từ bên ngoài gây ảnh hưởng tới khách sạn. Chính vì vậy, khi muốn kinh doanh khách sạn mọi người cần tìm hiểu thật kỹ càng, biết được những yếu tố có thể gây ảnh hưởng và cách xử lý sẽ giúp phát triển khách sạn một cách hiệu quả nhất.

hotline