5 dấu hiệu cho thấy chủ khách sạn nên thay đổi phần mềm quản lý

Các nhà cung cấp phần mềm khách sạn hiện đại có rất nhiều giải pháp để cung cấp cho khách hàng của họ, bên cạnh những quy trình nghiệp vụ cơ bản của những phần mềm truyền thống. Với các giải pháp này, bạn không cần phải vật lộn với những công cụ lỗi thời không đáp ứng được các nghiệp vụ và thiết bị đang ngày càng thông minh và tiện dụng,  nhưng lại ảnh hưởng đến công việc và lãng phí thời gian. Vì thế, tốt hơn là nên cân nhắc chuyển sang một nhà cung cấp phần mềm khách sạn mới nếu gặp phải bất kỳ vấn đề nào sau đây trong quá trình vận hành khách sạn:

Thiếu sự tích hợp với các bên thứ 3:

Sau khi xuất hiện các nền tảng khách sạn đa chức năng bao gồm tất cả các tính năng cần thiết và các công cụ bổ sung được tích hợp đầy đủ, thì việc chạy các hệ thống đồng bộ kém riêng biệt không có ý nghĩa gì trong khi vận hành, nơi nhân viên cần truyền dữ liệu và chuyển đổi giữa các hệ thống khác nhau. Đối với 31% chủ khách sạn, việc không thể tích hợp với các hệ thống hiện có là một rào cản ảnh hưởng đến việc áp dụng và sử dụng phần mềm. ví dụ như thích hợp hệ thống khóa thẻ từ thông minh, tích hợp hệ thống phần mềm kế toán chuyên dụng, tích hợp với hệ thống quản lý đặt phòng, tích hợp hệ thống điện thông minh trong phòng … và  còn hơn thế nữa.

Tốt hơn là chọn phần mềm khách sạn mở để hoạt động với các ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng khác và hoạt động cùng với Công cụ đặt phòng và Trình quản lý kênh ban đầu của nó .

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý resort

Thiếu công nghệ tự động hóa dịch vụ khách

 

Khoảng một thập kỷ trước, Inter Continental Hotels Group đã trở thành người đầu tiên giới thiệu cửa phòng không cần chìa khóa quản lý trên điện thoại di động tại một số Nhà nghỉ dạng homestay của mình. Hilton và Hyatt đã đi theo xu hướng này, trong khi Marriott thậm chí còn đi xa hơn và cung cấp trải nghiệm nhận và trả phòng qua điện thoại di động không cần chìa khóa thẻ từ cho các thành viên Rewards của họ.

Vào thời điểm đó, các công nghệ tự phục vụ di động được coi là thử nghiệm trong lĩnh vực khách sạn. Có lẽ cho đến tận bây giờ. Thói quen của chúng ta đã thay đổi rất nhiều do COVID-19.

Việc cung cấp cho khách các dịch vụ kỹ thuật số không còn chỉ là xu hướng chủ đạo nữa mà giờ đây nó còn là một yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với các chủ khách sạn đang vật lộn để tồn tại. Nó ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của khách, tăng thêm sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và giảm tương tác giữa người với người.

Theo nghiên cứu của Skift, 45% người được hỏi sẽ có nhiều khả năng ở tại một khách sạn có công nghệ tự phục vụ giúp giảm tiếp xúc trực tiếp với nhân viên.

Đối với nhiều chủ khách sạn, việc chuyển đổi từ quản trị thủ công sang tự động hóa mang lại sự thành công vượt quá mong đợi. Ngoài ra, nhu cầu tự phục vụ của khách hàng gần đây đã tăng vọt so với trước đây

Điều này đã làm cho hoạt động kinh doanh của khách sạn thân thiện với công nghệ hơn nhiều. Về mặt này, các ứng dụng dành cho khách đã được chứng minh là cứu cánh cung cấp nhiều chức năng tự phục vụ, bao gồm tùy chọn thanh toán không tiếp xúc, nhận / trả phòng di động, vào phòng không cần chìa khóa, dịch vụ trực tuyến hoặc đặt đồ ăn và nhắn tin kỹ thuật số. Nếu nhà cung cấp phần mềm chưa cung cấp ứng dụng thì việc hợp tác với người cung cấp các dịch vụ tùy chọn là điều bắt buộc.

Không có hỗ trợ đầy đủ và sửa lỗi kịp thời

Quá trình cập nhật không bao giờ kết thúc. Sau khi ra mắt một phiên bản, các nhà cung cấp phần mềm bắt đầu thu thập dữ liệu sử dụng và xác định các vấn đề cần được giải quyết trong phiên bản tiếp theo. Các công ty có trách nhiệm hoạt động 24/7 và có một số kênh hỗ trợ, bao gồm trò chuyện, email, điện thoại, trang trợ giúp hoặc các phương pháp khác. Họ cũng cung cấp một nền tảng kiến ​​thức và một số hình thức đào tạo. Nếu không có sự trợ giúp với các lỗi và trục trặc, thì đã đến lúc bạn nên chọn một công ty khác.

Bảo mật kém

Dựa trên nghiên cứu của Skift, 33% chủ khách sạn lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư khi sử dụng phần mềm mới. Chắc chắn, không dễ để nói phần mềm nào được bảo vệ tốt hơn. Tuy nhiên, có một số chỉ số có thể giúp ích, đó là:

Tất cả dữ liệu phải được lưu trữ tại server của khách sạn để đảm bảo vấn đề bảo mật

Có hệ thống tưởng lửa mạnh mẽ.

Phần mềm tuân thủ các yêu cầu của GoBD.

Không mang lại giá trị về mặt vận hành

Hệ thống Phần mềm quản lý khách sạn với các nghiệp vụ yếu kém thường gây ra sự chậm trễ trong quá trình thao tác và có thể dẫn đến các chi phí phụ. Có thể có chi phí bảo trì bảo dưỡng dài hạn, chi phí ẩn hoặc các nghĩa vụ khác.

Mặt khác, một nhà cung cấp phần mềm quản lý khách sạn đáng tin cậy như phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS sẽ cung cấp các trải nghiệm kỹ thuật số, nơi có cơ hội tăng doanh số bán hàng, thúc đẩy đặt phòng trực tiếp, loại bỏ các vấn đề tương thích nhờ sự đồng bộ hoàn hảo giữa các hệ thống vận hành trong khách sạn và giảm chi phí CNTT hàng năm.

Hệ thống khách sạn đóng một vai trò thiết yếu trong sự phát triển và tồn tại của doanh nghiệp ngày nay. Bên cạnh các hoạt động truyền thống nhằm mục đích quản lý khách sạn, họ cung cấp các công cụ tự phục vụ giúp giảm thiểu tiếp xúc cá nhân và cải thiện trải nghiệm của khách.

Chắc chắn, không cần thiết phải thiết kế lại và thay thế phần mềm chỉ vì mục đích thay đổi, nhưng nếu phần mềm đó không phục vụ cho các nhu cầu cụ thể hoặc có các dấu hiệu nêu trên, thì đó là lý do rõ ràng để xem xét thay thế.

Điều đó nói rằng, Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS có thể giúp mở ra nhiều cơ hội phát triển mới. Chúng tôi là công ty DUY NHẤT cung cấp tất cả các sản phẩm cần thiết cho các hoạt động chính của khách sạn, cụ thể là PMS, Trình quản lý kênh và Công cụ đặt phòng, cũng như Ứng dụng di động tự phục vụ để nhận / trả phòng nhanh hơn và giải pháp truy cập phòng không cần chìa khóa, tất cả các sản phẩm trong một.

hotline