Cách cải thiện dịch vụ phòng khách sạn để tăng doanh thu

Sự mới lạ của dịch vụ phòng là điều mà du khách dường như không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Sau một ngày dài tham quan, tắm nước nóng sau đó là tạn hưởng dịch vụ phòng  hoàn hảo và một đêm ngon giấc là điều hoàn toàn xa xỉ.

Nó khiến chúng ta rời xa thói quen hàng ngày và hàng tuần. Nó có khả năng thực sự định nghĩa cho việc  "nghỉ ngơi".

Và trong khi đó là cơ hội để bạn gây ấn tượng với khách của mình, thì cũng có nguy cơ khiến họ bị thất vọng bởi trải nghiệm đó. Khách thường đến với những kỳ vọng nhất định dựa trên những trải nghiệm khác, những lần lưu trú trước đó hoặc những thứ họ đã đọc trực tuyến. Vậy làm thế nào bạn có thể đáp ứng hoặc vượt xa những mong đợi đó?

Trong bài này, chúng tôi xem xét kỹ hơn về dịch vụ phòng trong các khách sạn, đặc biệt chú ý đến dịch vụ phòng hoàn hảo trông như thế nào và các bước bạn có thể thực hiện để cải thiện dịch vụ phòng tại khách sạn của mình.

Dịch vụ phòng khách sạn: Tại sao nó lại quan trọng?

 

Dịch vụ phòng không chỉ đơn giản là giao và phục vụ thức ăn và đồ uống cho khách trong phòng của họ, và tác động của nó có thể vượt ra ngoài các bức tường của cơ sở kinh doanh lưu trú của bạn.

Đối với những người mới bắt đầu, chỉ cần dịch vụ phòng có sẵn tại khách sạn của bạn có thể là lý do khiến ai đó chọn khách sạn của bạn hơn một khách sạn khác. Đó có thể là điểm khác biệt giúp bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh hoặc tạo dựng danh tiếng của bạn như một khách sạn có thể cạnh tranh với các khách sạn lớn hơn quanh khu vực.

Và trong khi nó cũng là một nguồn thu nhập khác, nó cũng có thể thêm nhiều hơn thế nữa. Dịch vụ phòng tuyệt vời có thể thêm một số điểm sáng cho các đánh giá trực tuyến của bạn.

Đánh giá trực tuyến ở khắp mọi nơi, từ Trivago đến Google, Booking.com và Facebook, và sức mạnh của đánh giá trực tuyến là không thể phủ nhận. Hơn 80% người nói rằng họ luôn hoặc thường xuyên đọc đánh giá trước khi đặt phòng ở đâu đó.

Đối với những người đang nghiên cứu kỳ nghỉ tiếp theo của họ, một số trang web đặt phòng thậm chí còn cho phép người dùng tìm kiếm các bài đánh giá cho những người đề cập đến dịch vụ phòng. Và nếu đó là điều bạn mong đợi, hãy tưởng tượng đánh giá này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quyết định của bạn về nơi ở:

“ Tôi đặt dịch vụ phòng vào khoảng 11 giờ tối, phòng lạnh. Đối với tôi, rõ ràng là nó đã bị đóng băng trước đó và nó đã không được làm nóng lại đúng cách. Điều này thật đáng thất vọng. Khi vấn đề cuối cùng được xử lý và phục vụ ở nhiệt độ thích hợp, nó bị thiếu một cái nĩa. Sau đó tôi đã gọi điện và yêu cầu một chiếc, và thay vì một chiếc nĩa, tôi đã được tặng những chiếc gối ”.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý resort

Tripadvisor

Dịch vụ phòng khách sạn tốt nhất trông như thế nào?

Các bài đánh giá như bài đánh giá ở trên cho thấy khoảng cách khổng lồ giữa điểm tốt nhất và điểm kém nhất của đánh giá đối với dịch vụ phòng.

Và chúng cho thấy tầm quan trọng của việc đầu tiên hiểu đúng những điều cơ bản là vô cùng quan trọng. Dịch vụ phòng ít nhất nên đánh dấu vào tất cả các ô sau:

Dễ dàng đặt dịch vụ

Thực đơn đáp ứng các yêu cầu chung về chế độ ăn uống

Có sẵn vào những thời điểm thuận tiện suốt cả ngày và đêm

Giao hàng nhanh chóng

Phục vụ ở nhiệt độ chính xác

Được cung cấp mọi thứ mà khách cần để ăn và thưởng thức bữa ăn một cách thoải mái trong phòng.

Tất nhiên, dịch vụ phòng tốt nhất còn vượt xa những điều cơ bản. Nó tăng sự hài long của khách cho kỳ nghỉ và là một trong những lý do khiến khách sẽ để lại đánh giá, kể cho bạn bè và gia đình của họ và quay lại ở lại lần nữa.

Dịch vụ đặc biệt và đồ ăn thực sự xuất sắc là những điều sẽ khiến khách say mê dịch vụ phòng của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn thực sự cải thiện dịch vụ phòng của mình?

Lời khuyên để cải thiện dịch vụ phòng trong khách sạn của bạn

Để cung cấp một dịch vụ tuyệt vời, bạn phải có khả năng cung cấp những gì khách muốn - và điều đó có nghĩa là biết khách của bạn và những gì họ mong đợi. Tại sao họ đến thăm? Họ đến từ đâu? Họ rơi vào khung thu nhập nào? Sở thích của họ là gì? Họ sẽ ăn ở đâu khi họ ở quê hương của họ?

Bạn cũng có thể nhanh chóng và dễ dàng có được bức tranh về những gì khách muốn bằng cách yêu cầu phản hồi và đọc các bài đánh giá trực tuyến cho cả cơ sở kinh doanh của bạn và các khách sạn tương tự gần đó.

Các cách hiệu quả khác để cải thiện dịch vụ phòng trong khách sạn của bạn bao gồm:

Kiểm tra mức độ dễ dàng để đặt dịch vụ:  Không gì khiến khách khó chịu hơn việc không vượt qua được rào cản đầu tiên. Bạn có một đường dây điện thoại chuyên dụng luôn được tham dự không? Hoặc bạn có một ứng dụng để xử lý điều đó?

Đặt kỳ vọng và đừng thất vọng :  Thực đơn của bạn có mô tả đúng các món không? Bạn có hệ thống để thông báo cho khách về thời gian chờ đợi hiện tại không? Các hệ thống này có hoạt động để đáp ứng các mong đợi đã được đặt ra không?

Bạn có thiết bị phù hợp để cung cấp thực phẩm và đồ uống ở nhiệt độ chính xác và không bị đổ không?

Trình bày là tất cả - dịch vụ phòng của bạn có phản ánh điều này không? Bữa ăn của bạn có ngon miệng không? Khu vực ăn uống trong phòng có sạch sẽ và được trang bị tốt không?

Bạn có đang đưa "dịch vụ" vào dịch vụ phòng không? Người giao thức ăn hoặc đồ uống có tạo thêm cảm giác thân thiện và ấm áp cho khách không? Họ có kiểm tra mọi thứ ổn không trước khi rời đi?

Bạn có theo dõi sau để có phản hồi không? Thông tin này có thể giúp bạn tiếp tục cải thiện dịch vụ của mình.

Bạn có đi xa hơn cho những dịp đặc biệt? Nếu bạn biết khách đang tổ chức lễ kỷ niệm hoặc sinh nhật, hãy thêm một chút món tráng miệng bất ngờ hoặc hoa để đánh dấu dịp này.

Bạn có đang cố gắng làm quá nhiều không? Thu hẹp menu của bạn có thể giúp bạn cung cấp dịch vụ chất lượng tốt hơn với lợi nhuận lớn hơn. Có lẽ bạn thậm chí có thể chỉ tập trung vào bữa sáng?

Thực đơn và dịch vụ của bạn có phản ánh các giá trị của khách sạn không? Ví dụ: nếu tính bền vững là một chủ đề tại khách sạn của bạn, thì điều này có ảnh hưởng đến dịch vụ phòng không?

Một góc độ khác để cải thiện dịch vụ phòng là xem xét thuê ngoài có phải là một lựa chọn tốt hơn hay không. Nếu bạn không có đủ nguồn lực để thực hiện dịch vụ phòng đúng cách, hợp tác với một nhà hàng địa phương có thể là một lựa chọn để xem xét. Bạn có thể làm việc cùng nhau để tạo ra một thực đơn đặc biệt dành riêng cho khách sạn của bạn.

Các tiện nghi dịch vụ phòng khách sạn cần xem xét

Thêm sự quan tâm vào việc cung cấp dịch vụ phòng của bạn có thể giúp thu hút nhiều khách hơn và xây dựng cả danh tiếng và lợi nhuận của bạn.

Cân nhắc thêm một số tùy chọn sau:

Máy bán hàng tự động hạng sang với trái cây, nước trái cây và các lựa chọn đồ ăn nhẹ và đồ uống khác để mở rộng cung cấp của bạn ngoài giờ phục vụ phòng tiêu chuẩn

Các lựa chọn "lấy và đi" như bánh mì sandwich, bánh nướng xốp, salad và nước trái cây đóng chai trong tiền sảnh để ăn nhẹ hoặc ăn sáng

Các tùy chọn ăn vặt trong phòng giới thiệu các nhà sản xuất địa phương

Bắp rang bơ hoặc các loại hạt được giao cùng đồ uống miễn phí

Ưu đãi cuối tuần theo chủ đề kết hợp dịch vụ phòng

Đồ uống chào mừng dựa trên những gì khách đã thưởng thức trong những lần lưu trú trước đó.

Công nghệ trong phòng cho phép khách đặt dịch vụ phòng thông qua ứng dụng có thể tải xuống hoặc máy tính bảng trong phòng cũng là điều sẽ gây ấn tượng với khách của bạn. Không thể nói quá giá trị của sự tiện lợi khi khách đến phòng của họ sau một ngày dài đi du lịch hoặc tham quan.

Các mẹo hàng đầu để hoàn thiện dịch vụ khách trong khách sạn của bạn

Hãy nhớ rằng, dịch vụ phòng chỉ là một lĩnh vực của các dịch vụ dành cho khách tại khách sạn của bạn. Để tạo ra một kỳ nghỉ đáng nhớ và hài lòng, tất cả các dịch vụ dành cho khách của bạn cần phải kết hợp với nhau một cách gắn kết.

Để biến khách của bạn thành những người hâm mộ cuồng nhiệt, những người sẽ kể cho bất kỳ ai khác nghe về khoảng thời gian tuyệt vời mà họ đã có tại khách sạn của bạn, hãy chú ý những điều sau:

Tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời khi nhận phòng

Cải thiện toàn bộ hoạt động văn phòng của bạn

Luôn cập nhật công việc dọn phòng

Xử lý các khiếu nại bằng cách trả lời trực tiếp cho khách (và đưa ra giải pháp khắc phục hoặc một số hình thức bồi thường) và cải tiến quy trình hoặc đào tạo để tránh sự cố trong tương lai

Phát triển một kế hoạch kinh doanh (hoặc tinh chỉnh một kế hoạch hiện có) và sử dụng nó để định hướng các quyết định của bạn về các dịch vụ dành cho khách.

Cuối cùng, lựa chọn công nghệ khách sạn phù hợp và sử dụng nó theo lợi thế của bạn, có thể là cách hiệu quả nhất để hoàn thiện các dịch vụ dành cho khách. Các giải pháp công nghệ có thể tiết kiệm thời gian quý báu cho cả bạn và khách của bạn, đồng thời giúp bạn có thêm thời gian và thông tin chi tiết để tập trung vào trải nghiệm của khách. Phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS sẽ cung cấp tất cả các yêu cầu mà bạn cần như:

Hãy tưởng tượng nếu ứng dụng di động mà khách sử dụng để đặt dịch vụ phòng cũng cung cấp cho họ sức mạnh để giao tiếp với bạn, tìm hiểu về khu vực địa phương, cung cấp phản hồi vào cuối kỳ lưu trú và đặt kỳ nghỉ tiếp theo của họ?

Công nghệ có thể thay đổi cuộc chơi khi nói đến dịch vụ phòng và toàn bộ cách tiếp cận của bạn đối với các dịch vụ dành cho khách. Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS tất cả trong một cũng có thể giúp bạn:

Đặt chỗ trực tiếp trên trang web của bạn

Theo dõi và đo lường kênh bán hàng trực tuyến nào đang tạo ra nhiều lượt đặt trước nhất

Quản lý đặt chỗ bằng công nghệ kéo và thả

Tổ chức dọn phòng và dịch vụ phòng.

Với Phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS, bạn sẽ có trong tay một công cụ đắc lực để phục vụ cho công việc quản lý và vận hành khách sạn, cũng như nâng cao các dịch vụ trong khách sạn của mình ngày một tốt hơn .

hotline