Ứng dụng IoT để phát triển kinh doanh nhà nghỉ, Khách sạn

Internet of Things (IoT) là một khái niệm đơn giản có nghĩa là kết nối tất cả các thiết bị kỹ thuật số với internet để làm cho chúng “thông minh”.

IoT hiện đã được ứng dụng thực tế trong tất cả các ngành công nghiệp. nông nghiệp, hậu cần, chăm sóc sức khỏe, thể thao, sản xuất, du lịch và du lịch, v.v. Nhưng Internet of Things trong ngành khách sạn không chỉ là một trải nghiệm thực tế.

IoT trong ngành nhà nghỉ, khách sạn được định nghĩa tốt nhất là: Một mạng lưới các thiết bị kỹ thuật số và máy móc có liên quan với nhau thông qua internet để nâng cao trải nghiệm của khách và chi phí được tối ưu hóa.

IoT có thể chứng minh (trên thực tế, đã và đang chứng minh) là có lợi cho ngành nhà nghỉ, khách sạn trong rất nhiều khả năng.

 

Lợi ích khi ứng dụng IoT trong ngành kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn

Trải nghiệm của khách là thứ đánh giá nhà nghỉ, khách sạn trong thời đại ngày nay. Và bạn không thể bỏ qua thực tế rằng toàn bộ ngành khách sạn dựa vào và hoạt động dựa trên đánh giá của khách.

Đó là trải nghiệm quan trọng, có thể đưa nhà nghỉ, khách sạn của bạn lên một tầm cao. Du khách mong muốn được thư giãn sau một hành trình dài để đến được nhà nghỉ, khách sạn của mình. Họ không phải xếp hàng chờ làm thủ tục dài hoặc chờ đợi để có được phòng theo ý muốn.

Các giải pháp IoT cho nha nghỉ, khách sạn đang cung cấp sự thoải mái và hạnh phúc gia tăng cho khách:

Không phải xếp hàng đăng ký và kiểm tra nữa.
Dễ dàng tìm đường đến các nhà hàng và các tiện nghi khác với tính năng điều hướng trong nhà.
Ưu đãi / thực phẩm tùy chỉnh theo lựa chọn ẩm thực của khách. Ví dụ: hiển thị lời đề nghị về loại rượu mà khách luôn đặt.
Cài đặt phòng được cá nhân hóa theo ý thích của khách. Ví dụ, ngủ với nhiệt độ 22 độ C mỗi lần và luôn bật đèn phòng tắm.
Bật các kênh truyền hình hoặc nhạc yêu thích của khách.
Hãy nhớ thứ tự thông thường cho bữa sáng cho khách.
Nhiệt độ nước lý tưởng bất cứ khi nào khách cần tắm.

Và đây chỉ là một số lợi thế trên đỉnh đầu của tôi. Có thể còn nhiều thứ nữa, nếu chúng ta thực sự bắt đầu tìm hiểu sâu về IoT.

Triển khai các giải pháp IoT tại cơ sở kinh doanh của bạn để mang đến cho khách hàng của bạn trải nghiệm hiếu khách tốt hơn.

Ngành kinh daonh khách sạn có thể sử dụng IoT ở đâu?

Ngành công nghiệp khách sạn đang khám phá và đón nhận IoT để phục vụ khách tốt hơn và tăng hiệu quả hoạt động.

Dưới đây là một số thứ có thể được kết hợp trong tài sản của bạn.

Tự động hóa phòng khách để cải thiện dịch vụ phòng

Cung cấp cho khách của bạn chính xác những gì họ đến với khách sạn của bạn — một kỳ nghỉ hài lòng và được cá nhân hóa. Họ thích một trải nghiệm hoàn toàn khác với mọi thứ được điều chỉnh theo ý thích của họ. Các giải pháp IoT thông minh cho khách sạn có thể giúp bạn thực hiện điều này.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng một mạng lưới hệ thống tự động tập trung để cung cấp các giải pháp tùy chỉnh.

IoT mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để cải thiện dịch vụ phòng theo nhiều cách.

Khách của bạn sẽ thích nếu bạn 'ghi nhớ' ý thích và sở thích của họ. Lựa chọn thức ăn và phòng của họ, cà phê yêu thích của họ, các hoạt động mà họ thích thưởng thức, v.v. Khách của bạn có thể điền tất cả các tùy chọn này trong ứng dụng tập trung và các dịch vụ áp dụng có thể được kích hoạt khi khách đến.

Ví dụ, một thiết bị thông minh hoặc một bộ cảm biến có thể phát hiện khách đã thức dậy (bằng cách phát hiện chuyển động trong phòng) và có thể bắt đầu pha cà phê tự động.

Có các cảm biến cũng phát hiện người trong phòng và nếu khách đã rời khỏi phòng, các thiết bị đang sử dụng sẽ tự động tắt, tiết kiệm điện.

Bảo trì khách sạn thông minh

Ngành công nghiệp khách sạn chi tiêu rất nhiều cho việc bảo trì. Hãy tưởng tượng một tình huống mà các cảm biến có thể phát hiện ra các khu vực có vấn đề trong khách sạn của bạn và sửa chữa chúng tự động hoặc ít nhất là thông báo hoặc thông báo cho bạn trước khi khách thực hiện.

Bởi vì nếu khách gặp phải tình trạng thiết bị bị hỏng, điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ và uy tín của bạn. Có những trường hợp khách phàn nàn về đèn bị lỗi hoặc bị rò rỉ nước trong phòng khách sạn.

Với bảo trì thông minh, công nghệ máy móc có thể được sử dụng để cải thiện hệ thống bảo trì của các doanh nghiệp khách sạn.

Cảm biến có thể được cài đặt để phát hiện vòi bị rò rỉ hoặc đèn bị lỗi có thể kích hoạt các hành động sửa chữa hoặc thay thế chúng. Điều này giúp tiết kiệm nước và nhân lực của bạn được thuê để sửa những việc nhỏ này; điều này chắc chắn cải thiện trải nghiệm của khách.

Tích hợp tài sản chéo

Sẽ thú vị biết bao nếu các tài sản của một chuỗi chia sẻ thông tin chi tiết và sở thích của khách thông qua các hệ thống IoT tương tác.

Tốt nhất, dữ liệu khách nên được tập trung trong các kịch bản của chuỗi khách sạn. Và hầu hết các lần, nó là.

Công nghệ mà các nhóm khách sạn sử dụng, sẽ cung cấp hồ sơ khách tập trung và IoT ở đây sẽ hoạt động trong việc mang lại trải nghiệm khách tốt hơn bằng cách sử dụng dữ liệu khách đó.

IoT trong ngành khách sạn được thiết lập để cho chúng ta thấy cấp độ tiếp theo của CRM.

Thông tin thu thập được có thể được tải lên trong CRM để duy trì tính minh bạch giữa các thuộc tính. Và cuối cùng, khách của bạn có thể có các tùy chỉnh dịch vụ tương tự nếu anh ta kiểm tra bất kỳ chỗ nghỉ nào trên toàn thế giới.

Các tính năng trong phòng

Phòng là nét quyến rũ của một tài sản. Mọi người đặt phòng để giải trí và để trải nghiệm sự thoải mái như ở nhà hoặc có thể tốt hơn thế. IoT có thể biến đổi trải nghiệm của khách trong phòng.

Với hệ thống kết nối internet, bạn có thể cung cấp các tính năng tuyệt vời trong phòng.

Cửa không cần chìa khóa tự động mở khi khách đến là một trong những xu hướng ngày nay.

Một số ví dụ khác về các tính năng trong phòng là: Đặt nhiệt độ trong bộ điều nhiệt theo sở thích của khách, ánh sáng tối ưu trong phòng, phát / hiển thị kênh yêu thích của anh ấy trên TV có thể là một vài trải nghiệm có thể với IoT.

Amazon Alexa , một trợ lý tương tác dựa trên giọng nói là ví dụ hoàn hảo về IoT được sử dụng trong ngành khách sạn. Các khách sạn có thể cấu hình Alexa để cho phép khách kiểm soát và điều chỉnh các tính năng trong phòng.

Alexa for Hospitality (Amazon Echo Dot ') là một trong những ví dụ dễ hiểu nhất về IoT trong ngành khách sạn
Amazon Echo Dot
Và khi Alexa đảm nhận các công việc thường ngày, nhân viên khách sạn có thể tương tác trực tiếp với khách để cải thiện trải nghiệm của họ.

Các giải pháp thông minh cho tòa nhà và hậu cần

IoT cũng có thể giúp cải thiện và duy trì tòa nhà cũng như cung cấp dịch vụ hậu cần thông minh.

Quản lý cơ sở, hàng tồn kho và quản lý kho có thể được quản lý tốt hơn trong môi trường hỗ trợ IoT.

Điều này làm giảm nhân lực và hỗ trợ tiết kiệm chi phí.

Dự đoán những gì khách đang tìm kiếm và mang lại trải nghiệm tốt hơn mong đợi sẽ giúp bạn tạo ra lợi thế trong sự hài lòng của khách. Các trường hợp sử dụng này trên thực tế được phổ biến rộng rãi trong toàn ngành. Và bạn cũng có thể kết hợp chúng để có trải nghiệm khách hoàn toàn khác.

Quản lý năng lượng

IoT được sử dụng cho hệ thống quản lý năng lượng thông minh có thể giảm chi phí năng lượng xuống 20%.

IoT không giới hạn ở việc tiết kiệm năng lượng từ hệ thống sưởi, điều hòa không khí hoặc thông gió.

Có các thiết bị như bộ điều nhiệt thông minh, cảm biến chiếm chỗ và các thuật toán máy học tinh vi. Họ phân tích mô hình sử dụng năng lượng, thời tiết địa phương và nhu cầu mùa cao điểm để tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng quanh năm.

Có rất nhiều trường hợp sử dụng khác của IoT trong ngành khách sạn. Nhưng những cái được đề cập là được sử dụng nhiều nhất và thực tế khi nói đến việc thực hiện.

Và, tất nhiên, trong khi kết hợp IoT tại tài sản của mình, bạn sẽ muốn áp dụng các giải pháp giúp bạn triển khai ít nhất một trong các phương pháp được đề cập ở trên.

Tóm lại là

Ngành Nhà nghỉ, Khách sạn có một sứ mệnh cần tập trung, đó là sự hài lòng của khách. Và trên hết, nếu bạn thấy, các khách sạn sử dụng IoT đã nắm bắt đúng thị trường và không ngừng cải thiện dịch vụ của họ.

Ngày nay, IoT được thiết lập để làm cho khách cảm thấy như ở nhà, nuông chiều họ và khiến họ yêu thích khách sạn hơn nữa.

Tuy nhiên, thông thường, nhân viên khách sạn không giữ được sự hài lòng của khách nếu không có công nghệ khách sạn thích hợp và các hoạt động tự động. Bạn biết đấy, khi thiết bị hỏng hóc, ánh sáng không phù hợp, hoặc máy điều hòa không khí không hoạt động. Thêm vào đó, việc dọn phòng vô tình làm phiền khách hoặc đôi khi quầy lễ tân không thể giao phòng đúng giờ cho khách.

Nếu bạn chưa tận dụng Internet of Things cho khách sạn của mình, hãy làm điều đó ngay bây giờ và nâng cao hoạt động kinh doanh của bạn.

hotline