4 cách quản lý doanh thu hiệu quả khi kinh doanh nhà nghỉ

Quản lý doanh thu là chìa khóa để điều hành một nhà nghỉ có lợi nhuận và đề cập đến các chiến thuật khác nhau được sử dụng để bán phòng của bạn cho đúng khách vào đúng thời điểm, từ đó thúc đẩy doanh thu và doanh số bán hàng. Một phương pháp tốt sẽ giúp bạn kinh doanh được lâu dài và hiệu quả, đưa ra một kế hoạch cụ thể và một hệ thống quản lý tốt là chìa khóa thành công trong kinh doanh nhà nghỉ. 

 

Dưới đây là bốn chiến thuật giúp chủ nhà nghỉ, khách sạn thành thạo trong việc quản lý doanh thu của họ.

Tối ưu hóa chiến lược định giá của bạn

Đảm bảo rằng bạn đang định giá phòng phù hợp theo giá trị mà họ mang lại cho khách của bạn.

Những điều cần được xem xét trong quá trình định giá là:

Loại phòng và giường và nếu có phòng tắm riêng
Nếu phòng cung cấp các tiện nghi đặc biệt khác như sàn phòng tắm được sưởi ấm, hồ bơi, bồn tắm nước nóng hoặc phòng tập thể dục.
Nếu có một chỗ đậu xe được cung cấp

Ngoài ra, hãy sử dụng hệ thống quản lý nhà nghỉ (PMS) của bạn để lập các báo cáo thiết yếu của nhà nghri, khách sạn trong những khoảng thời gian cụ thể để biết liệu bạn có áp dụng chiến lược giá chính xác hay không.

Điều này bao gồm việc sử dụng các mức giá khác nhau trong các mùa cao điểm và thấp điểm khác nhau. Vào những mùa cao điểm bạn nên tăng giá để tạo thêm thu nhập bổ sung vào công việc kinh doanh khi mùa chậm lại.

Trong mùa thấp điểm, bạn cần phải làm việc nhiều hơn để thu hút khách, sử dụng các gói, chiết khấu và hợp tác với các doanh nghiệp du lịch địa phương để bạn có thể đưa ra các ưu đãi về các hoạt động địa phương.

Giữ RevPAR (doanh thu trên phòng trống) của bạn càng cao càng tốt

Doanh thu trên mỗi phòng trống là một trong những số liệu quan trọng nhất được sử dụng để đánh giá mức độ thành công của nhà nghỉ có thêm bữa sáng hoặc không

Cung cấp cho khách các tiện ích bổ sung là một cách tuyệt vời để tăng doanh thu của bạn bằng cách nâng cao trải nghiệm của khách tại cơ sở kinh doanh của bạn. Việc tăng giá sẽ hiệu quả hơn nếu bạn cá nhân hóa các ưu đãi của mình cho từng khách.

Nó cũng là khôn ngoan để thực thi thời gian lưu trú tối thiểu và tối đa tùy thuộc vào việc kinh doanh có cao hay không.

Tiếp thị đúng sản phẩm cho đúng đối tượng

Có một chiến lược thị trường nhắm vào phân khúc thị trường có lợi nhất của bạn sẽ mang lại nhiều lợi tức đầu tư nhất.

Rõ ràng sản phẩm của bạn sẽ chủ yếu là các phòng trong cơ sở kinh doanh của bạn nhưng bạn cũng nên đặt câu hỏi liệu điều này có đủ để mang lại doanh thu đủ lớn hay không? Bạn có khôn ngoan khi tham gia bán không gian hội họp, sự kiện và chức năng và bạn có tiện nghi để bán hay bạn nên thêm một số tính năng khác vào để chào mời khách và tăng doanh thu?

Kết nối với các đại lý du lịch trực tuyến phù hợp

Chỉ dựa vào đặt phòng trực tiếp sẽ không bền vững, vì vậy bạn cần kết nối với các đại lý du lịch trực tuyến để bổ sung doanh thu của mình. Bằng cách hợp tác với nhiều đại lý du lịch trực tuyến khác nhau, bạn sẽ có thể tiếp cận khách hàng toàn cầu

Cách dễ nhất và không rủi ro nhất để B & B điều hướng các đại lý du lịch trực tuyến là sử dụng phần mềm quản lý kênh. Sử dụng trình quản lý kênh sẽ cho phép bạn quản lý các kết nối của mình thông qua một nền tảng.

Bán hàng qua các kênh phù hợp và xây dựng chiến lược phân phối tốt nhất cho tài sản của bạn có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất của quản lý doanh thu.

Thực hành quản lý doanh thu phù hợp cho cơ sở kinh doanh của bạn giúp bạn hiểu được khách hàng, ngành và động cơ kinh doanh của chính bạn. Hầu hết các doanh nghiệp làm cho cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn bằng cách đầu tư vào công nghệ khách sạn thông minh mới nhất để cung cấp cho họ dữ liệu chính xác và các lộ trình phân phối liền mạch.

hotline