6 chiến lược bán phòng nhà nghỉ, khách sạn cần thiết

Mỗi chủ nhà nghỉ, khách sạn cần thực hiện các chiến lược bán hàng phù hợp nhất cho thị trường mục tiêu của họ cũng như cho điểm đến địa phương của họ. Cuối cùng, điều hành hoặc quản lý khách sạn tùy thuộc vào việc tạo ra một chiến lược bán hàng tùy chỉnh sẽ thúc đẩy doanh số bán phòng nhiều nhất tại cơ sở kinh doanh riêng của họ, nhưng đây là một số chiến lược bán phòng khách sạn hàng đầu cần xem xét:

1. Chiến lược bán hàng của nhóm khách sạn

Chiến lược này có thể yêu cầu đại tu phương pháp tiếp thị và bán hàng thông thường của bạn. Ý tưởng là bán phòng và không gian họp cho các nhóm công ty; điều quan trọng là bạn có thể đưa ra một thỏa thuận cho cả hai. Để đạt được những hình thức bán hàng này đòi hỏi sự đổi mới nhưng nó có thể rất có lợi cho việc kinh doanh lặp lại nếu bạn làm vậy. Cách hiệu quả nhất về chi phí để đảm bảo đặt phòng theo nhóm là kết nối trực tiếp với các nhà lập kế hoạch. Bạn có thể liệt kê tài sản của mình trên các thị trường địa điểm, nơi các nhà quy hoạch có thể xem sơ đồ mặt bằng, ảnh và các điểm khác biệt độc đáo. Việc phân khúc đối tượng mục tiêu của bạn cũng rất quan trọng để bạn có thể đưa ra lời đề nghị hấp dẫn cho đúng loại nhóm đối với sản phẩm của mình.

Giải pháp phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn hiệu quả, tăng doanh thu, giảm chi phí, quản lý chặt chẽ mọi lúc mọi nơi 

2. Chiến lược bán hàng trực tiếp của khách sạn

Với chiến lược bán hàng này, ưu tiên là kiếm được lượt đặt phòng trực tuyến từ càng nhiều khách càng tốt. Đặt phòng trực tiếp là đặt phòng có lợi nhất cho các nhà điều hành khách sạn vì những đặt phòng này tạo ra nhiều doanh thu nhất. Không có đại lý hoặc đối tác phân phối nào khác phải trả hoa hồng khi khách đặt sách trực tiếp trực tuyến. Để thực hiện chiến lược đặt phòng trực tiếp, các nhà quản lý khách sạn nên đầu tư vào hệ thống đặt phòng trực tuyến đồng bộ với hệ thống quản lý tài sản và trang web hiện có của họ . Các nhà điều hành khách sạn cũng nên ưu tiên chiến lược truyền thông xã hội của họ khi tập trung vào việc tăng lượng đặt phòng trực tiếp.

3. Chiến lược bán hàng tiếp thị điểm đến

Loại chiến lược bán hàng này đòi hỏi nhà điều hành khách sạn phải làm việc với các chuyên gia kinh doanh du lịch khác tại điểm đến của họ để quảng bá cho toàn khu vực. Thông qua chiến dịch tiếp thị điểm đến, các doanh nghiệp địa phương hợp tác để nhắm mục tiêu các thị trường du lịch trong nước mạnh mẽ nhất và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến khu vực chung.

1

4. Chiến lược bán hàng khuyến mại chéo

Với chiến lược bán hàng này, các nhà quản lý khách sạn cần xác định và đánh giá các sự kiện lớn khác nhau sẽ diễn ra tại khu vực địa phương trong suốt năm dương lịch. Sau đó, nhà điều hành khách sạn cần đưa ra một chương trình khuyến mãi có thể trùng với sự kiện, cuối cùng cho phép họ kiếm được một lượng đặt phòng mà họ có thể không có. Các cơ hội lý tưởng cho chiến lược bán hàng khuyến mại chéo bao gồm hội nghị ngành sắp diễn ra, buổi hòa nhạc hoặc sự kiện thể thao lớn.

5. Chiến lược bán hàng thưởng khách

Nhiều du khách ngày nay, đặc biệt là thế hệ thiên niên kỷ mạnh mẽ, coi trọng cơ hội kiếm được phần thưởng với các công ty mà họ kinh doanh. Đặc biệt, các khách sạn thành công rực rỡ với các chương trình khen thưởng. Trong chiến lược bán hàng thưởng cho khách, người quản lý hoặc nhà điều hành nên phát triển một hệ thống thưởng cho khách ở lại thường xuyên, mua đồ nâng cấp và để giới thiệu bạn bè và thành viên gia đình. Chiến lược bán hàng có thưởng thường tạo ra các lượt đặt phòng lặp lại, đặc biệt sinh lợi cho các nhà điều hành khách sạn.

6. Chiến lược bán hàng quản lý doanh thu

Loại chiến lược bán hàng này nhằm mục đích tối đa hóa số lượng phòng được đặt tại bất kỳ thời điểm nào trong năm, bất kể lưu lượng du lịch điển hình tại thời điểm cụ thể đó. Thông thường, một kế hoạch quản lý doanh thu yêu cầu các nhà điều hành khách sạn giảm giá phòng trong mùa thấp điểm để khuyến khích đặt phòng, đồng thời tăng giá trong thời gian lưu lượng truy cập cao. Trong những thời điểm này, khách sẽ sẵn sàng trả mức giá cao hơn để có được phòng, do đó, việc tăng giá là đáng giá để tạo thêm doanh thu cho mỗi phòng trống.

hotline