6 Xu hướng tiếp thị nhà nghỉ khách sạn COVID hiệu quả

Đại dịch Covid-19 khiến hầu hết hoạt động du lịch bị ảnh hưởng nặng nề. Kéo theo đó là hoạt động kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn gần như bị đóng cửa hết. Trước Tết Nguyên đán, dịch bùng phát ở một số địa phương, du khách mang tâm lý lo sợ và có xu hướng chọn các điểm đến an toàn, hình thức di chuyển bằng phương tiện cá nhân. 6 Xu hướng tiếp thị nhà nghỉ khách sạn COVID hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm vượt qua đại địch covid hiệu quả. 

6 xu hướng tiếp thị khách sạn liên quan đến COVID

Dịch COVID đã có tác động lớn đến ngành nhà nghỉ, khách sạn, khi các cơ sở buộc phải đối mặt với các yêu cầu pháp lý mới, thay đổi thói quen và hành vi của khách hàng, hạn chế đi lại toàn cầu và sự sụp đổ kinh tế. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu thêm về một số xu hướng tiếp thị khách sạn chính liên quan đến đại dịch.

1. Sự an toàn nổi bật trong tiếp thị khách sạn và truyền thông khách

Một trong những xu hướng lớn nhất trong tiếp thị nhà nghỉ, khách sạn có liên quan đến nhu cầu ngày càng tăng để làm nổi bật các biện pháp an toàn và vệ sinh trong nội dung tiếp thị và truyền thông của khách. Rốt cuộc, du khách cần sự đảm bảo rằng bạn coi trọng mối đe dọa của COVID và đang thực hiện các bước để giữ cho chúng an toàn nhất có thể.


Các biện pháp vệ sinh và chính sách an toàn là rất đi đầu trong tâm trí của khách hàng khi đưa ra quyết định đặt phòng và cách bạn truyền đạt các bước bạn đã thực hiện có thể dễ dàng là sự khác biệt giữa việc tạo ra doanh số và không làm như vậy. Những nỗ lực của bạn cần được truyền đạt trên trang web của bạn, trên các nền tảng của bên thứ ba, trong email và các nơi khác.

Hãy xem "Vệ sinh là thông điệp tiếp thị mới cho khách sạn" để biết thêm thông tin chi tiết.

Có thể bạn quan tâm phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn hiệu quả tăng doanh thu. 

2. Tăng cường tập trung vào các chuyến đi giải trí

Một số nhà nghỉ, khách sạn tập trung phần lớn nỗ lực tiếp thị của họ vào khách du lịch kinh doanh, nhưng sự kết hợp của các hạn chế đi lại, chính sách làm việc tại nhà, hạn chế tụ tập đông người và sự không chắc chắn chung có nghĩa là nhiều sự kiện kinh doanh đang bị hủy bỏ và du lịch kinh doanh nói chung đã giảm đáng kể.

Tuy nhiên, đại dịch đã gây thiệt hại cho mọi người và nhiều người đang kêu gọi nghỉ ngơi. Vì lý do này, trong khi du khách có thể miễn cưỡng đi du lịch hơn so với trước đây, nhu cầu nghỉ giải trí vẫn còn đó. Với suy nghĩ này, những người quản lý khách sạn có thể khôn ngoan khi xem xét tăng cường tập trung vào truyền thông tiếp thị dựa trên giải trí.

Tùy thuộc vào vị trí và cơ sở vật chất của bạn, bạn có thể nhắm mục tiêu các nhóm khác nhau ở đây, bao gồm các cặp vợ chồng, gia đình, nhóm bạn nhỏ hoặc thậm chí là kết hợp. Bạn cũng có thể muốn xem xét thay đổi một số kênh bạn sử dụng và tạo các giao dịch trọn gói nhằm vào khách du lịch giải trí, để khuyến khích nhiều đặt phòng hơn.

3. Chuyển từ khách du lịch quốc tế sang khách du lịch địa phương

Một trong những xu hướng khách sạn cần lưu ý là tăng cường tập trung vào khách địa phương, trái ngược với khách quốc tế. Điều này chủ yếu bị ảnh hưởng bởi các hạn chế đi lại trong tình hình COVID, đã ngăn chặn việc đi lại hoặc thực thi các yêu cầu kiểm dịch đối với khách du lịch đến và đi từ một số quốc gia nhất định.

Nhiều nhà nghỉ, khách sạn đã phản ứng bằng cách chuyển đổi nỗ lực tiếp thị của họ để nhắm mục tiêu khách hàng địa phương, hoặc ít nhất là khách hàng từ các nước láng giềng. Điều này có thể có nghĩa là làm nổi bật các khía cạnh khác nhau của khách sạn của bạn, chẳng hạn như cơ sở tập thể dục, truy cập wi-fi và khả năng thực hiện công việc từ xa từ phòng khách sạn của bạn hoặc từ các khu vực làm việc chuyên dụng.

Một số khách sạn cũng đã khám phá các dịch vụ như giao đồ ăn và bạn có khả năng làm cho khách sạn của mình nổi bật ở đây bằng cách cung cấp trải nghiệm ăn uống đến cửa của mọi người thông qua các dịch vụ bổ sung, như danh sách phát Spotify mã QR.

4. Giá trị và vai trò của việc hủy bỏ linh hoạt

Do thực tế kinh tế phát sinh từ đại dịch coronavirus, nhiều nhà nghỉ, khách sạn thấy mình ở một vị trí mà họ không thể cạnh tranh hoàn toàn về giá phòng khách sạn. Tuy nhiên, bạn có khả năng cạnh tranh dựa trên giá trị. Rốt cuộc, khách hàng thường sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các cơ sở tuyệt vời và dịch vụ khách hàng chất lượng cao.

Thêm giá trị cho đề xuất của bạn có thể có nhiều hình thức. Ví dụ, bạn có thể tạo các gói thêm bữa sáng dịch vụ phòng, thời gian lưu trú dài hơn hoặc các dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như mát-xa hoặc thuê xe.

Liên quan đến dịch vụ khách hàng, một trong những điều quan trọng mà những người trong ngành khách sạn cần lưu ý là COVID đã tạo ra rất nhiều sự không chắc chắn. Khách hàng có thể dễ dàng phải đối mặt với việc áp đặt đột ngột các hạn chế mới, hoặc thậm chí xét nghiệm dương tính với virus. Thể hiện sự hiểu biết thông qua chính sách hủy bỏ linh hoạt có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc khuyến khích đặt phòng ngay từ đầu và cũng có thể giúp bạn tránh báo chí tiêu cực.

5. Phân tích dữ liệu để tìm xu hướng tiếp thị nhà nghỉ, khách sạn mới do COVID

Trong khi đại dịch đã gây ra biến động, một số khái niệm cơ bản vẫn đúng hơn bao giờ hết. Điều quan trọng là sử dụng thông tin bạn có sẵn để đưa ra quyết định sáng suốt, vì vậy hãy dành thời gian để phân tích dữ liệu trang web và thông tin từ hệ thống quản lý tài sản của bạn và sử dụng điều này để thông báo cho các nỗ lực tiếp thị khách sạn của bạn.

Điều này có thể giúp bạn xác định nhân khẩu học nào vẫn quan tâm đến việc ghé thăm khách sạn của bạn, cũng như phân khúc thị trường nào đã trở nên ít có khả năng đi du lịch. Một khi bạn đã làm điều này, bạn có thể xác định cơ hội phát triển, tập trung nỗ lực của bạn vào việc thu hút những nhân khẩu học đó và áp dụng các xu hướng tiếp thị khách sạn phù hợp nhất.

Điều này có thể có nghĩa là nhắm mục tiêu địa lý vào các nỗ lực tiếp thị của bạn, hoặc thậm chí chuyển sang các kênh tiếp thị mới. Nó cũng có thể dẫn đến việc bạn chuyển sang các xu hướng tiếp thị khách sạn khác với bạn.

6. Cho phép khách tiềm năng trải nghiệm khách sạn của bạn từ xa

Như đã nêu, COVID đã tạo ra một sự không chắc chắn mới giữa du khách du lịch, nhưng nếu có một công nghệ khách sạn mà bạn có thể chuyển sang để giảm bớt một số mối quan tâm này thì sao? Tin tốt là, các tour du lịch thực tế ảo cung cấp chính xác điều này. Sử dụng công nghệ VR, khách tiềm năng và khách hàng B2B thực sự có thể trải nghiệm khách sạn của bạn từ xa.

Điều này có thể đặc biệt hiệu quả trong quá trình đặt phòng, đó là lý do tại sao các tour du lịch VR ngày càng được tích hợp trong các công cụ đặt phòng. Với những người quan tâm đến các lựa chọn kinh doanh hoặc sự kiện của bạn, VR có nghĩa là họ cũng có thể xem các cơ sở đám cưới, sự kiện hoặc bữa tối và đặt phòng của bạn mà không cần kiểm tra trực tiếp trước.

hotline