7 Bước giúp bạn thành công trong kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn
Bạn đã luôn hình dung mình là một chủ sở hữu nhà nghỉ, khách sạn. Bạn muốn trở thành quản lý, người đặt những chiếc bánh quy tươi trong vườn cùng với món nước chanh tự làm nổi tiếng của bạn. Bạn muốn chào đón khách của mình trên cơ sở tên và cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc về địa phương về điểm đến của bạn. Đối với nhiều người, việc bắt đầu kinh doanh một nhà nghỉ, khách sạn là một giấc mơ thành hiện thực, nhưng liên doanh này không đến nếu không có thách thức.
Để được chuẩn bị đầy đủ cho trải nghiệm trở thành chủ sở hữu nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng, dưới đây là bảy chiến lược mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo thành công của mình:
1. Nghiên cứu điểm đến của bạn và quyết định loại hình mà bạn muốn phát triển
Cho dù bạn muốn thành lập một nhà nghỉ, khách sạn ở quê hương của mình hay bạn đang tìm kiếm một điểm đến phù hợp, nơi bạn có thể chuyển địa điểm để mở nhà nghỉ, khách sạn của mình, bạn sẽ muốn nghiên cứu kỹ lưỡng về điểm đến của mình. Đánh giá số lượng khách đến khu vực này mỗi năm và xác định đối tượng mục tiêu cho nhà nghỉ, khách sạn của bạn.
Một khi bạn hiểu được những loại khách du lịch mà bạn có thể mong đợi, bạn cần phải chọn một loại bất động sản sẽ thu hút họ. Đối với nhiều chủ sở hữu nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng, một ngôi nhà lịch sử hoặc nơi nghỉ kiểu nhà nhỏ kiểu nông thôn là lý tưởng.
2. Xem xét các đặc điểm tính cách của bạn
Cần có một người đặc biệt để làm việc với khách du lịch hàng ngày trong một khung cảnh thân mật. Những chủ sở hữu nhà nghỉ, khách sạn B&B thành công nhất là những người thân thiện, chào đón và linh hoạt. Bạn cần phải là một người dân để thực sự tận hưởng các trách nhiệm của một chủ sở hữu nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng.
3. Xác định thực tế của việc trở thành chủ sở hữu nhà nghỉ chỉ, khách sạn
Trở thành chủ sở hữu nhà nghỉ, khách sạn thành công đòi hỏi bạn phải quản lý các công việc hàng ngày không bao giờ kết thúc liên quan đến việc điều hành tài sản của bạn cùng với tầm nhìn xa để quản lý các mục tiêu kinh doanh dài hạn của bạn. Vào bất kỳ ngày nào, bạn có thể chăm sóc phòng, chuẩn bị, phục vụ và dọn dẹp bữa ăn, hỗ trợ khách và phát triển chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn. Đó có thể là một công việc tốn nhiều công sức, nhưng nhiều chủ sở hữu nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng nhận thấy nó rất bổ ích.
4. Đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc phát triển chiến lược kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn của bạn
Chiến lược kinh doanh của bạn phải cho phép bạn linh hoạt để thích ứng với các điều kiện đi lại thay đổi, đồng thời cung cấp cho bạn cơ cấu cần thiết để tối đa hóa tỷ lệ lấp đầy, tạo giá phòng nhất quán và phân phối sản phẩm một cách hiệu quả.
5. Hãy nhớ duy trì tư duy cởi mở và linh hoạt
Đây có lẽ là chìa khóa thành công lớn nhất! Cuộc sống hàng ngày thay đổi thường xuyên tại nhà nghỉ, khách sạn, và bạn cần phải sẵn sàng cho bất cứ điều gì.
6. Tạo một chiến lược tiếp thị được thiết kế để tăng khách truy cập
Bạn cần một chiến lược tiếp thị kết hợp cả các yếu tố truyền thống và xu hướng trực tuyến, cho phép bạn tối đa hóa khả năng hiển thị thương hiệu và tiếp cận phân khúc thị trường khách du lịch mục tiêu. Chiến lược tiếp thị của bạn nên được điều chỉnh một cách thường xuyên.
7. Khám phá những vị trí tuyển dụng phù hợp cho nhà nghỉ, khách sạn của bạn
Bạn sẽ không thể làm điều này một mình. Tập trung sức lực vào điểm mạnh của bạn và thuê đúng người để hỗ trợ bạn. Bạn có thể cần một người quản lý lễ tân, một đầu bếp, một quản gia hoặc một người điều phối các hoạt động.
Và một điều quan trọng bạn nên cân nhắc là áp dụng công nghệ vào quản lý.
Việc ứng dụng một hệ thống quản lý nhà nghỉ, khách sạn sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả, chuyên nghiệp tối ưu được chi phí và tăng doanh thu về lâu về dài. Giúp bạn có thể quản lý mọi lúc mọi nơi, đặc biệt hơn giúp bạn chánh được những thất thoát khi thuê nhân viên.
Như với bất kỳ mục tiêu nào, để mở một nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng cần rất nhiều sự chăm chỉ và kiên trì. Khi bạn thiết kế một chiến lược quản lý nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng thực tế và hiệu quả, bạn sẽ có thể triển khai nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng mới của mình một cách đúng đắn.