8 Cách tăng tỉ lệ đặt phòng trực tiếp tại nhà nghỉ, khách sạn
Đối với các nhà điều hành B&B, thực sự không có gì tốt hơn là đặt phòng trực tiếp. Những đặt phòng này có lợi nhất về mặt tạo ra doanh thu, bởi vì chúng không yêu cầu bạn trả hoa hồng cho đại lý hoặc đại lý du lịch trực tuyến.
Chúng cũng là lợi tức trực tiếp từ khoản đầu tư của bạn vào chiến lược tiếp thị của riêng bạn.
Mặc dù bạn không thể chỉ dựa vào đặt phòng trực tiếp tạinhà nghỉ, khách sạn, nhưng những mẹo này có thể giúp bạn tăng số lượng đặt phòng trực tiếp mà bạn nhận được tại cơ sở kinh doanh của mình.
1. Tạo một trang web thân thiện với người
bạn trang web nên bao gồm các yếu tố chủ chốt như hình ảnh độ phân giải cao, hình thức đặt phòng ngắn và đơn giản “Book Now” nút chụp sự chú ý của khán giả mục tiêu của bạn. Ngoài ra, nó cần có thiết kế đáp ứng cho phép cả người dùng máy tính để bàn và thiết bị di động dễ dàng điều hướng nội dung trên trang.
Có thể bạn quan tâm, phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn hiệu quả, chuyên nghiệp.
2. Triển khai công cụ đặt phòng trực tuyến
Một công cụ đặt phòng trực tuyến là cần thiết để thúc đẩy các đặt phòng trực tiếp. Phần lớn du khách ngày nay thích đặt phòng trực tuyến, điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất một số lượng đặt phòng đáng kể nếu không có một công cụ đặt phòng trực tuyến hiệu quả.
3. Thiết kế một chương trình phần thưởng để cải thiện lòng trung thành của khách hàng
Đây là một chiến thuật lý tưởng để chuyển một khách hàng đã qua kênh phân phối khác thành đặt phòng trực tiếp. Ví dụ: một khách hàng lần đầu tiên đặt phòng tại khách sạn của bạn thông qua OTA có thể hài lòng với chương trình phần thưởng của bạn và đặt phòng trực tiếp trên trang web của bạn vào lần tiếp theo.
4. Đầu tư vào tiếp thị nội dung để tăng khả năng hiển thị trực tuyến
Nội dung mới, có giá trị và chính xác là cần thiết để duy trì thứ hạng hàng đầu của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
5. Tương tác và thu hút khách của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội
Tạo các cuộc thi, đăng video và trả lời các nhận xét được để lại trên trang của bạn. Đừng quên kết hợp đặt phòng trực tuyến vào hồ sơ mạng xã hội của bạn, vì đây là một cách khác để bạn có thể thúc đẩy đặt phòng trực tiếp nhà nghỉ B&B thông qua các lượt thích trên Facebook.
6. Giảm giá cho những khách hàng gọi điện hoặc đến cơ sở kinh doanh của bạn để hoàn tất đặt phòng
Không có gì lạ khi khách du lịch sử dụng OTA và các trung tâm thông tin du khách để có được thông tin cơ bản về khách sạn của bạn. Tuy nhiên, họ có thể liên hệ trực tiếp với bạn khi có các câu hỏi tiếp theo. Cân nhắc giảm giá cho những khách hàng này để lôi kéo họ đặt phòng ngay với bạn.
7. Khuyến khích khách để lại phản hồi trực
tuyến Các trang web đánh giá trực tuyến là một trong những cách mạnh mẽ nhất để quảng bá thương hiệu của bạn trực tuyến, đặc biệt nếu bạn thường xuyên nhận được phản hồi tích cực. Thu hút các đánh giá trực tuyến từ khách của bạn sau khi họ đã lưu trú tại cơ sở kinh doanh của bạn và đảm bảo duy trì hoạt động trên các trang web đánh giá phổ biến nhất. Nhiều khách du lịch sẽ đọc những đánh giá này, cũng như phản hồi của bạn và có khả năng đặt phòng trực tiếp nếu họ thích những gì họ nhìn thấy.
8. Luôn sẵn sàng phục vụ khách ở mọi giai đoạn trong hành trình đặt phòng trực tuyến của họ
Khuyến khích đặt phòng trực tiếp tại khách sạn bằng cách giúp khách liên hệ với bạn dễ dàng. Cung cấp tất cả thông tin liên hệ, bao gồm số điện thoại, email và số tin nhắn văn bản.
Việc tăng đặt phòng trực tiếp cho nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng nên được ưu tiên trong chiến lược phân phối trực tuyến của bạn, vì điều này cho phép bạn tăng doanh thu kiếm được và tiếp tục mở rộng các dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp tại cơ sở kinh doanh nhỏ của mình.