8 xu hướng công nghệ phát triển trong kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi hoàn toàn tình hình hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong ngành du lịch.

Khi ở trong nhà nghỉ, khách sạn, khách du lịch quan tâm đến sức khỏe, sự an toàn và cuộc sống thoải mái của họ trong suốt chuyến đi của họ. Vì vậy, tất cả các nhà nghỉ, khách sạn đang áp dụng các cải tiến khác nhau để thuyết phục khách hàng tiềm năng lựa chọn dịch vụ của họ.

Đó là lý do tại sao lựa chọn tốt nhất cho các nhà nghỉ, khách sạn đi kèm - sử dụng các công nghệ mới nhất. Bằng cách đó, họ có thể thu hút nhiều người hơn và tăng sự an toàn của họ trong và sau thời kỳ đại dịch và tăng thu nhập đáng kể.

Ngoài ra, phương pháp này cho phép tối ưu hóa hoạt động kinh doanh bằng cách mở ra những cơ hội mới để phát triển hơn nữa.

Bài viết 8 xu hướng công nghệ phát triển trong kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn này sẽ xem xét sâu hơn các xu hướng công nghệ, khám phá lý do và lợi ích mà doanh nghiệp của bạn có thể nhận được từ việc áp dụng chúng và tìm hiểu thêm về các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này.

Xu Hướng Công Nghệ Nhà Nghỉ, Khách Sạn Trong Tương Lai: Điều Gì Sẽ Xảy Ra?

Trước những thay đổi gần đây của xã hội hiện đại và lối sống của con người, ngành du lịch, lữ hành và nhà nghỉ, khách sạn không thể không băn khoăn về tương lai của ngành dịch vụ khách sạn. Tất cả các sửa đổi trong tương lai chủ yếu dựa trên các tiêu chí sau:

 mức độ thoải mái của khách hàng ngày càng tăng
 tối ưu hóa và phát triển dịch vụ
 tự động hóa và cải tiến quy trình làm việc
 ứng dụng Internet Hotel of Things
 doanh thu ngày càng tăng
 tiếp thị thông minh và quản lý danh tiếng

Xu hướng công nghệ nhà nghỉ, khách sạn này sẽ tăng sự thoải mái cho khách lưu trú và tối ưu hóa các thủ tục nhận và trả phòng và cải thiện đáng kể quy trình làm việc.

Cứ bốn người được phỏng vấn thì có một người mong đợi chìa khóa phòng thông minh trong khách sạn của họ. Đó là bởi vì đang đi nghỉ hoặc đi công tác ở một thành phố xa lạ, mọi người thường có xu hướng đánh mất một số vật dụng như chìa khóa phòng, hoặc quên khóa cửa, v.v.

Tuy nhiên, với việc cung cấp xu hướng công nghệ phòng thông minh trong ngành nhà nghỉ, khách sạn, bạn có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề này. Ví dụ: các nhà nghỉ, khách sạn hiện đại hiện đang khuyến nghị tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động để có toàn quyền truy cập vào phòng của họ. Ngoài ra, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản đầu tư đáng kể, vì bạn không cần đặt thẻ nhựa hoặc cấp lại chìa khóa nữa.

Xu Hướng Công Nghệ Trong Nhà Nghỉ, Khách Sạn

Một trong những điều đầu tiên tạo ấn tượng đầu tiên của du khách là căn phòng họ sẽ ở. Đó là lý do tại sao các khách sạn hiện đang tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm khách hàng, chỗ ở, dịch vụ và cơ sở vật chất.

1, Ứng dụng Di động

Không cần phải nói, ai cũng từng bị mất đồ ít nhất một lần trong đời. Và khi nói đến những thứ nhỏ nhặt như chìa khóa hoặc thẻ - con số có thể còn cao hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng thoát khỏi cơn đau đầu đó với các phím thông minh được cài đặt vào ứng dụng. Những chìa khóa này giúp du khách có thể thoải mái ra vào phòng của mình. Chúng bao gồm các tính năng khác nhau như đặt nhà hàng, thanh toán thêm một số hóa đơn hoặc nhắc nhở về sở thích cá nhân để mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho bất kỳ khách hàng nào.

2, Phòng Thông minh

Vì thế giới của chúng ta đang chuyển sang kỹ thuật số, nhiều công nghệ được tạo ra để làm cho thói quen dễ dàng và thoải mái hơn. Ví dụ: điều khiển bằng giọng nói, nhận dạng khuôn mặt và điều khiển di động có thể đưa trải nghiệm cá nhân của khách truy cập lên một tầm cao mới và cảm thấy họ ở lại đây lâu hơn một chút hoặc quay lại sau.

Xu hướng công nghệ khách sạn Phòng thông minh
Chỉ cần tưởng tượng bạn đang bước vào phòng của mình sau khi đi dạo mệt mỏi trên những con đường của thành phố xa lạ hoặc cuộc họp làm việc. Cùng với lệnh “mệt mỏi” của bạn, trợ lý giọng nói sẽ ngay lập tức chuẩn bị bồn tắm thư giãn, cung cấp một số bộ phim truyền hình để xem, v.v. Nghe thật tuyệt phải không?

3, Tối ưu hóa Công nghệ Đặt chỗ

Khả năng đặt phòng trực tuyến chắc chắn là điều bắt buộc đối với ngành khách sạn ngày nay. Đó là bởi vì nó không chỉ có thể tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đặt phòng cho khách tiềm năng của bạn mà còn giúp nhân viên khách sạn theo dõi và quản lý hiệu quả.

Hơn nữa, đặt phòng trực tuyến là một lựa chọn tuyệt vời để du khách tìm hiểu thêm về chỗ ở và một số điểm quan trọng về nơi sinh sống trong tương lai của họ. Đối với các nhà quản lý khách sạn, tính năng này sẽ giúp nhận thức được số lượng và loại phòng mà họ có thể cung cấp cho những du khách khác, điều này luôn quan trọng.

4, Tự động hóa đăng ký

Cùng với đại dịch COVID-19, hầu hết mọi người có xu hướng giảm thiểu tiếp xúc với xã hội vì sự an toàn của họ. Và một trong những điều bắt buộc phải có đó là áp dụng tính năng nhận phòng tự động cho khách sạn của bạn.

Ví dụ: phần tử này có thể được cài đặt trực tiếp vào ứng dụng khách sạn của bạn, cho phép khách của bạn nhập thông tin cá nhân theo cách thủ công. Khi hoàn tất, dữ liệu được gửi đến các nhà quản lý khách sạn để hoàn tất quá trình nhận phòng trong hệ thống của họ. Điều đó sẽ làm giảm đáng kể rủi ro cho cả khách hàng và nhân viên.

5, Hệ thống phần mềm khách sạn

Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa quy trình làm việc bằng cách ứng dụng một phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn chuyên nghiệp của mình. Bằng cách áp dụng các công nghệ PMS vào doanh nghiệp của bạn, nhân viên khách sạn có thể tận dụng hiệu quả các quy trình như đặt phòng, nhận phòng và trả phòng, theo dõi lịch trình làm việc, v.v.

Đối với các chủ khách sạn, điều này có thể mang lại lợi ích trong khi đo lường các chỉ số về hoạt động kinh doanh và suy nghĩ về các cách thức phát triển của khách sạn.

6, Tương tác trên mạng xã hội

Giờ đây, mọi người không còn muốn bị nhân viên khách sạn làm phiền nữa, và cho đến nay một số khách sạn đã tìm ra giải pháp: gửi tin nhắn và thông báo qua mạng xã hội.

Với tính năng này, nhân viên có thể gửi thông điệp ngay lập tức đến khách, nhận biết được sở thích của khách và tiết kiệm rất nhiều thời gian cho quy trình phục vụ.

Ví dụ: hãy thử sử dụng Facebook, WhatsApp hoặc Instagram messenger cho mục đích này. Một cách tiếp cận riêng lẻ như vậy cuối cùng sẽ mang lại kết quả ngay khi được áp dụng.

7, Giải pháp IoT & Tự động hóa tòa nhà

Một trong những xu hướng mới nhất của công nghệ khách sạn là ứng dụng Internet of Things. Hệ thống kiểm soát căn hộ tự động có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và để lại ấn tượng khó quên về mức độ tiện nghi của khách sạn.

Với mục đích này, cho đến nay đã có rất nhiều thiết bị tiện ích hiện đại được phát minh. Trợ lý giọng nói, đèn chiếu sáng tự động và hệ thống kiểm soát khí hậu mới chỉ là bước khởi đầu.

Xu hướng công nghệ khách sạn AI
Các hệ thống thông minh bao gồm các công nghệ mới nhất AI và ML, phân tích dữ liệu lớn và thông tin cá nhân về sở thích của khách hàng để làm cho trải nghiệm của họ khi cảm thấy thoải mái càng tốt. Các hệ thống khách sạn tự động có thể tiết kiệm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng cũng như tắt các thiết bị hiện không được sử dụng.

8, Chatbots & Widget

Khách không cần gọi điện đến quầy lễ tân hoặc tự mình tìm kiếm một số thứ nữa, vì họ có thể dễ dàng sử dụng chatbots cho mục đích này. Các sở thích và yêu cầu phổ biến nhất được xử lý dễ dàng với chatbots và chuyển đến bộ phận thích hợp của khách sạn.

Ứng dụng xu hướng công nghệ khách sạn
Hơn nữa, các chatbot này có thể được tự động hóa để trả lời các Câu hỏi thường gặp như “các nhà hàng gần đó” hoặc “các địa điểm phải đến ở địa điểm này”, v.v. mà không cần bất kỳ sự tham gia nào của con người. Tính năng đó có thể là một lợi thế khác để thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng.

hotline