Bán hàng và tiếp thị để tăng doanh thu trong nhà nghỉ, khách sạn

Bán hàng và tiếp thị đi đôi với nhau - bán hàng phải được kích hoạt bằng cách tiếp thị tốt thì mới có hiệu quả. Theo nguyên tắc cơ bản, bạn không nên tiếp thị bất cứ thứ gì mà doanh số bán hàng không thể mang lại, nếu không bạn sẽ gặp rủi ro về phản hồi tiêu cực của khách hàng.

Có rất nhiều cách để tiếp thị và bán  nhà nghỉ, khách sạn của bạn thông qua đó, nếu bạn làm đúng, việc đặt phòng sẽ không bao giờ là vấn đề. Trong ngành khách sạn, hoạt động tiếp thị phụ thuộc vào cách bạn làm cho khách du lịch biết đến cơ sở kinh doanh của bạn và chiến thuật bán hàng của bạn sẽ là cách bạn khiến họ đặt phòng nghỉ tại cơ sở kinh doanh của bạn.

Chiến lược tiếp thị và bán phòng trong nhà nghỉ, khách sạn

Bạn có nhiều tự do với công việc bán hàng và nó có thể rất thú vị. Về cơ bản, bạn phải nói cho khách tiềm năng biết cơ sở kinh doanh của bạn tuyệt vời như thế nào và họ sẽ cảm thấy vui như thế nào khi tận hưởng sự hiếu khách của bạn. Bán phòng khách sạn của bạn phải là tất cả về việc tạo ra năng lượng và xây dựng sự mong đợi ở khách du lịch - họ cần tin rằng việc không ở lại khách sạn của bạn sẽ là một cơ hội bị bỏ lỡ để giúp chuyến đi của họ trở nên hoàn hảo.

Tiếp thị của bạn chủ yếu nên xoay quanh:

Truyền bá thông điệp thương hiệu
Áp dụng một giọng nói độc đáo
Tiếp xúc với các thị trường mục tiêu chính của bạn
Tích cực trên mạng xã hội để xây dựng khán giả
Có chiến lược tiếp thị qua email
Sử dụng chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Thân thiện với thiết bị di động


Giải pháp phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn hiệu quả, tăng doanh thu, giảm chi phí, quản lý chặt chẽ mọi lúc mọi nơi 

Những điều thực sự có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng bao gồm:

Video
Quảng cáo trực quan tuyệt vời
Bản sao được chế tác tốt
Phản hồi được tôn vinh
Nội dung do người dùng tạo (được thúc đẩy bởi trải nghiệm tuyệt vời)
Ưu đãi giàu giá trị
Điểm bán hàng độc đáo

Ý tưởng bán phòng nhà nghỉ, khách sạn

Bỏ tất cả trứng vào một giỏ trong mọi tình huống không bao giờ là một động thái tốt. Bán khách sạn của bạn cũng không ngoại lệ. Bạn cần có rất nhiều ý tưởng để khi điều gì đó không hiệu quả, bạn có thể chuyển trọng tâm của mình. 

Các phương pháp bán hàng khác nhau sẽ áp dụng cho các thị trường và nhân khẩu học khác nhau - bạn chắc chắn sẽ bán hàng cho một gia đình theo cách giống như cách bạn bán hàng cho một cặp vợ chồng. Tin tốt là có những ý tưởng bán hàng để bao gồm tất cả các cơ sở. Hãy xem danh sách này để bắt đầu suy nghĩ của bạn:

Cho phép mọi người thực hiện các chuyến tham quan ảo đến khách sạn của bạn
Sử dụng nội dung mới mẻ, thú vị để trả lời các câu hỏi của khách du lịch
Luôn cập nhật trang web của bạn với các sự kiện địa phương
Trò chuyện với những người theo dõi trên mạng xã hội
Liên kết với các doanh nghiệp địa phương để tạo ra các mối quan hệ hợp tác sinh lợi
Cho phép khách bán cho bạn nhiều hơn bằng các bài đánh giá và nội dung do người dùng tạo
Đi đằng sau hậu trường để nhân bản hóa thương hiệu của bạn
Kết nối với những người có ảnh hưởng

Thử một cái gì đó mới luôn luôn đáng giá; nếu nó không hoạt động, bạn không mất gì cả và nó chỉ có thể là thứ bạn cần để thúc đẩy doanh số bán hàng của khách sạn.

Ý tưởng bán hàng khách sạn sáng tạo

Không có ý kiến ​​đúng hay sai trước khi bạn nhìn thấy kết quả. Bắt đầu sáng tạo có nghĩa là bạn phải thử nghiệm và thực hiện những hành động mà bạn chưa thực hiện trước đây. Hãy xem các phương pháp truyền thống và suy nghĩ về cách bạn có thể bước ra khỏi hộp. 

Ví dụ, bán khách trên địa bàn là rất phổ biến và rất hợp lý. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đi xa hơn và cho khách nhiều lý do hơn để khám phá và tận hưởng môi trường xung quanh - giống như Palomar San Diego đã làm hồi năm 2012. Sáng kiến ​​của họ là một cuộc thi săn người nhặt rác đưa khách và người dân địa phương vào một cuộc phiêu lưu khắp thành phố thông qua mạng xã hội ứng dụng mạng có tên là 'Săn tìm người nhặt rác với bạn bè.' 

Đây có thể là một thất bại hoàn toàn nhưng trên thực tế, nó đã tạo ra rất nhiều phạm vi phủ sóng cho khách sạn và thêm cảm giác thú vị mới mẻ cho khách du lịch, đồng thời mang đến cho họ một chuyến tham quan có hướng dẫn viên một cách hiệu quả.

Có rất nhiều cách để bạn có thể lật đổ những lời mời chào bán hàng truyền thống, chỉ đơn giản bằng cách lấy những gì đã tồn tại và suy nghĩ một bước xa hơn nó hoặc chuyển đổi các thành phần để tạo ra thứ mà khách du lịch chưa từng nghe hoặc thấy trước đây.

Ý tưởng quảng bá khách sạn

Khuyến mại là rất tốt vì bạn có thể rất linh hoạt và nhắm mục tiêu với những gì bạn cung cấp và thường chúng sẽ thu hút sự chú ý của khách du lịch tìm kiếm trực tuyến. 

Đây là nơi có thể thực sự hữu ích để hướng đến những gì khách có thể mong đợi, chẳng hạn như khuyến mại xung quanh các mùa, chủ đề, sự kiện, trực tiếp, đặt chỗ hoặc quan hệ đối tác.

Khuyến mãi theo mùa

Hầu hết các điểm đến đều trải qua mùa thấp điểm, nơi hoạt động du lịch không sôi động như các thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên, với những ưu đãi phù hợp, khách sạn của bạn sẽ không phải chịu đựng những căn phòng trống và hành lang. Cố gắng kết hợp giảm giá với các chương trình khuyến mãi bắt mắt như 'Summer Getaways' và 'Winter Retreats' và nhắc nhở khách du lịch rằng điểm đến của bạn đẹp như thế nào và họ có thể nhìn thấy bao nhiêu khi có ít đám đông hơn.

Khuyến mãi theo chủ đề

Những điều này sẽ gây chú ý và rất phù hợp cho những du khách muốn đặt phòng lưu trú trong khu vực. Ví dụ: bạn có thể đưa ra các khuyến mại xung quanh tuần trăng mật hoặc các ngày kỷ niệm nếu bạn đang ở một địa phương lãng mạn, các giao dịch phiêu lưu nếu bạn ở ngoài các thành phố lớn hoặc trải nghiệm thư giãn tuyệt vời nếu bạn ở một khách sạn ven biển. Hấp dẫn với những lối sống khác nhau hoặc cách thiết lập gia đình luôn là một ý kiến ​​hay.

Khuyến mại dựa trên sự kiện

Sẽ rất có ý nghĩa khi tận dụng các sự kiện và đưa chúng vào các chương trình khuyến mãi của bạn. Mọi người sẽ nghiên cứu những sự kiện này, vì vậy nếu khách sạn của bạn có thỏa thuận kết hợp với họ, nhận thức về khách sạn của bạn sẽ tăng lên cùng với lưu lượng truy cập trang web. Những sự kiện này có thể bao gồm lễ hội âm nhạc hoặc nghệ thuật, lễ Phục sinh hoặc Giáng sinh, rạp xiếc, chợ du lịch, sự kiện thể thao, v.v. Với đặt phòng, bạn có thể cung cấp vé giảm giá, điều chỉnh trải nghiệm khách sạn để phù hợp với các sự kiện, tạo mức giá đặc biệt.

Khuyến mãi đặt phòng trực tiếp

Việc đặt các chương trình khuyến mãi độc quyền trong công cụ đặt phòng trên trang web của bạn sẽ mang lại cho khách du lịch động lực để đặt phòng trực tiếp thay vì qua OTA. Nó cũng sẽ giúp thiết lập trang web khách sạn của bạn như một kênh phân phối quan trọng nhất và giúp tăng lợi nhuận bằng cách loại bỏ phí hoa hồng OTA. Ưu đãi có thể là giảm giá, hoặc cũng có thể là một khoản bổ sung như một chai rượu vang, phiếu mua hàng nhà hàng hoặc thẻ quà tặng tiện nghi.

Khuyến mãi quan hệ đối tác

Kết hợp với các doanh nghiệp khác sẽ giảm chi phí quảng bá và tiếp thị, đồng thời cung cấp cho bạn phạm vi bao phủ rộng hơn miễn là đối tác của bạn chấp nhận kết thúc thương lượng của họ. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một thị trường mới và tạo ra hoạt động kinh doanh liên tục. Các quan hệ đối tác phổ biến bao gồm những đối tác có công viên giải trí, nhà hàng, rạp chiếu phim, bảo tàng, đấu trường thể thao, hoạt động phiêu lưu và hướng dẫn viên du lịch. Đó là một việc để tạo quảng cáo của bạn, nhưng hãy nhớ rằng bạn cần mọi người nhìn thấy chúng. Luôn quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội của bạn và đảm bảo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn mạnh mẽ

Khuyến mại chỉ dành cho thiết bị di động

Hàng năm, gần như mọi thống kê đều chỉ ra sự gia tăng của việc sử dụng thiết bị di động trên các trang web khách sạn, du lịch và đặt phòng, với những con số dự kiến ​​thậm chí còn nổi bật hơn. Khi đặt phòng trực tuyến nhanh chóng vượt qua các phương thức truyền thống và lỗi thời hơn, thiết bị di động đang bắt đầu soán ngôi máy tính để bàn. Việc thực hiện các chiến lược di động thông minh và hiệu quả sẽ thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng và giữ cho khách sạn của bạn cạnh tranh trong một ngành không ngừng đổi mới. 

Điều đầu tiên, bạn sẽ cần một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ thu hút lưu lượng truy cập và vẫn thân thiện với người dùng như một trình duyệt trên máy tính để bàn. Thứ hai, công cụ đặt phòng của bạn cần khả năng chạy các chương trình khuyến mãi với mức giá hạn chế chỉ dành cho thiết bị di động, đồng thời duy trì quy trình đặt phòng gồm hai bước đơn giản.

hotline