Cách điều hành một nhà nghỉ, khách sạn (đúng cách)

Một nhân viên chăm chỉ, bậc thầy tung hứng và nhà lãnh đạo tự tin. Đây là một cách để mô tả loại người bạn sẽ cần để điều hành một doanh nghiệp khách sạn. Nhưng bạn sẽ cần nhiều thứ hơn nữa để điều hành một khách sạn thành công, từ kỹ năng và kinh nghiệm cho đến các công cụ công nghệ và tiền bạc.

Vì vậy, chi phí để điều hành một khách sạn là bao nhiêu? Và làm thế nào để bạn xây dựng danh tiếng của một khách sạn, biến nó thành một công việc kinh doanh có lợi nhuận và nói chung là thành công trong việc điều hành một khách sạn mà mọi người muốn ghé thăm?

Trong bài viết blog này, chúng tôi trả lời những câu hỏi này và xem xét những gì thường định nghĩa một khách sạn thành công.

Làm thế nào để kinh doanh khách sạn thành công

Để đạt được thành công trong bất cứ điều gì, chúng ta cần biết mình đang hướng tới điều gì. Vì vậy, thành công trông như thế nào khi nói đến điều hành một khách sạn? Điều gì xác định một khách sạn tuyệt vời?

Danh tiếng là một thước đo tốt để đánh giá mức độ theo dõi của một khách sạn và các bài đánh giá trực tuyến cung cấp một cái nhìn tốt về danh tiếng đó. Phản hồi tích cực cho biết khách sạn của bạn đang hoạt động tốt và khuyến khích nhiều người đặt phòng hơn. Hơn 8 trong số 10 người nói rằng họ luôn hoặc thường xuyên đọc bài đánh giá trước khi đặt một nơi lưu trú và hơn một nửa nói rằng không có bài đánh giá nào có nghĩa là không có đặt phòng nào từ họ.

Các nhà lãnh đạo công ty cũng xếp hạng danh tiếng là tài sản quý giá nhất của họ và Diễn đàn Kinh tế Thế giới ước tính rằng 25% giá trị thị trường của một công ty có liên quan trực tiếp đến danh tiếng của công ty đó.

Tất nhiên, thành công có nhiều dạng, và trong kinh doanh, có rất nhiều thước đo khác mà các nhà quản lý khách sạn có thể sử dụng để xây dựng bức tranh thành công, bao gồm:

Tổng doanh thu
Lãi hoặc lỗ hàng tháng
Điểm số của người quảng cáo ròng
Tỷ lệ chuyển đổi
Lưu lượng truy cập trang web
RevPAR
TrevPAR
RevPASH
Tỷ suất sử dụng
ADR

Một cách khác để mọi người đo lường thành công là đi ngược lại với mục tiêu và kỳ vọng của chính họ. Có một kế hoạch kinh doanh với các mục tiêu được xác định rõ ràng cung cấp một con đường rõ ràng dẫn đến thành công và là thước đo để đo lường tiến độ.

Chi phí để điều hành một khách sạn là bao nhiêu? Nó có lợi nhuận không?

Không có gì đáng ngạc nhiên khi điểm mấu chốt là chỉ số cuối cùng của sự thành công đối với nhiều người. Nếu bạn đang ở trong màu xanh lá cây, thì bạn đang làm điều gì đó đúng đắn.

Để xây dựng nền tảng vững chắc cho sự thành công về tài chính, hãy có một kế hoạch tài chính rõ ràng trước khi bắt đầu. Một câu trả lời cho các câu hỏi trên để bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh một cách tự tin.

Để ước tính chi phí vận hành một khách sạn, hãy liệt kê tất cả các chi phí khởi động và liên tục của bạn. Đây là danh sách cơ bản để giúp bạn bắt đầu.

Chi phí khởi động:

Mua tài sản
Trang trí, nội thất và thiết bị phòng
Thiết bị nhà bếp và quầy bar (đối với các cơ sở cung cấp tùy chọn này)
Thiết bị hồ bơi (đối với các cơ sở cung cấp tùy chọn này)
Chi phí pháp lý và kế toán, phí tư vấn khác
Chi phí hoạt động:

Chi phí nhân sự

Thuê
Nước, điện và các tiện ích khác
Chi phí giặt là và dọn phòng
Chăm sóc và bảo dưỡng
Bảo hiểm
Bảo vệ
Chi phí kinh doanh đang diễn ra và đăng ký

Khi bạn đã tính toán chi phí của mình, bạn có thể thực hiện một số tính toán nhanh để biết liệu bạn có thể kiếm tiền trong những tuần, tháng và năm tới hay không.

RevPAR , hoặc doanh thu trên mỗi phòng trống, là một trong những cách dễ nhất để dự đoán doanh thu cho một khách sạn. Chỉ cần nhân tỷ lệ trung bình hàng ngày dự đoán (ADR) của bạn với tỷ lệ lấp đầy của bạn . Ví dụ: nếu khách sạn của bạn dự kiến ​​sẽ được lấp đầy ở mức 80% với ADR là 200 đô la, RevPAR của bạn sẽ là 160 đô la.

Để đảm bảo bạn đang hoạt động có lãi, bạn sẽ cần hiểu giá cả tại khách sạn của mình và tối ưu hóa chiến lược định giá để bạn tối đa hóa doanh thu mà bạn tạo ra trên mỗi phòng và mỗi khách.

Một số chiến lược phổ biến để định giá là:

Giá mở: cho phép các khách sạn giảm giá trong mùa trái vụ để đảm bảo tỷ lệ lấp đầy nhất quán
Giá trị gia tăng: tập trung vào các giao dịch cao cấp và các gói với mức giá thấp
Giảm giá: tăng mức độ lấp đầy bằng cách giảm giá cơ bản và tạo ra doanh thu thông qua các dịch vụ khách sạn khác
Giá mỗi phân khúc: cung cấp cùng một sản phẩm với các mức giá khác nhau cho những người khác nhau (ví dụ: "giá dành cho gia đình")
Thời gian lưu trú: có nghĩa là yêu cầu thời gian lưu trú tối thiểu trong một số khoảng thời gian nhất định như cuối tuần
Vị trí: tỷ lệ dựa trên danh tiếng và thương hiệu
Thâm nhập: tìm kiếm khách bằng giá rẻ nhất thị trường
Skimming: định vị khách sạn của bạn là khách sạn đắt nhất trên thị trường (và cho khách lý do để trả thêm số tiền đó)

Để duy trì lợi nhuận, định giá chỉ là một phần của phương trình. Bạn cũng cần phải nắm bắt được nhiều điều khác sẽ giúp bạn điều hành công việc kinh doanh khách sạn một cách hiệu quả.

Cách điều hành một nhà hàng khách sạn

Một nhà hàng khách sạn tuyệt vời sẽ không chỉ là một tấm thẻ rút tiền cho khách, nó còn thu hút những người dân địa phương đang tìm kiếm một lựa chọn ăn uống khác.

Chất lượng và định vị là quan trọng: hướng đến việc thành lập một nhà hàng theo đúng nghĩa của nó thay vì chỉ là một nhà hàng khách sạn. Cân nhắc tạo một trang web và sự hiện diện trên mạng xã hội dành riêng cho nhà hàng.

Khi điều hành một nhà hàng khách sạn, hãy đảm bảo tập trung vào bốn lĩnh vực chính để thành công:

Con người

Nếu bạn nghiêm túc về thành công, bạn sẽ cần những người có kinh nghiệm, sự cống hiến và tài năng để đưa tầm nhìn về nhà hàng khách sạn của bạn thành hiện thực. Quy mô của nhà hàng sẽ hướng dẫn bạn sẽ cần bao nhiêu người trên tàu, nhưng có khả năng bạn sẽ cần quản lý nhà hàng khách sạn, nhân viên bếp và nhân viên phục vụ.

Món ăn

Tạo và tùy chỉnh thực đơn phù hợp với thương hiệu và giá trị của khách sạn. Nó sẽ làm nổi bật các sản phẩm địa phương và theo mùa? Nó sẽ tập trung vào một món ăn cụ thể? Bạn sẽ cung cấp một thực đơn cho trẻ em? Dù bạn đang nhắm đến mục tiêu gì, hãy nhờ nhân viên nhà bếp của bạn tạo thực đơn cho phép nhà hàng mang đến những món ăn chất lượng mà mọi người sẽ quay lại.

Không gian

Mọi người ăn bằng tất cả các giác quan của họ, và một không gian thoải mái với nội thất, trang trí và ánh sáng hấp dẫn là điều bắt buộc. Phân biệt nó với phần còn lại của khách sạn. Đặt tâm trạng cho các bữa ăn khác nhau để những vị khách ghé thăm dùng bữa sáng bước vào một không gian hoàn toàn mới để thưởng thức bữa tối của họ.

Những

khách của Khách sạn tiện lợi sẽ có thể yêu cầu dịch vụ phòng và tính tiền các bữa ăn khi trả
phòng của họ. Hãy thiết lập những thứ này để có trải nghiệm liền mạch cho khách.

Điều hành một khách sạn: các công cụ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình

Bạn có thể choáng ngợp khi nghĩ về mọi thứ để vận hành một khách sạn thành công. Tuy nhiên, công nghệ khách sạn có thể mang lại hiệu quả và thông tin chi tiết giúp giảm bớt áp lực, thu hút nhiều khách hơn và đẩy nhanh sự thành công của bạn.

Một số công cụ mạnh mẽ nhất là:

Người quản lý kênh : giới thiệu cơ sở kinh doanh của bạn trên tất cả các kênh đặt phòng hoạt động hàng đầu và quản lý giá và phòng trong thời gian thực

Công cụ đặt phòng khách sạn : một cách liền mạch để thu hút khách và chuyển đổi họ thành khách, công cụ này không chỉ cho phép đặt phòng trực tiếp nhiều hơnmà còn có thể được kết nối với Google Hotel Ads

Thông tin chi tiết về doanh nghiệp khách sạn : đưa ra quyết định thông minh hơn với dữ liệu rõ ràng về thị trường và hiệu suất của bạn, cho phép bạn tối ưu hóa giá cả và phân phối của mình

Hệ thống phân phối toàn cầu : mang đến cho bạn cơ hội thâm nhập vào các thị trường mới và sinh lợi
Xử lý thanh toán : công nghệ tích hợp cho một cách đơn giản và liền mạch để thực hiện thanh toán và xử lý tiền hoàn lại chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ứng dụng khách sạn : để nhận phòng, nhắn tin, các dịch vụ phụ trợ và hơn thế nữa

Tất cả công cụ này bạn có thể nhận được trong một hệ thống quản lý với một phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, hiệu quả hơn trong quá trình vận hành. 

hotline