Cách mở một nhà nghỉ, khách sạn mới trong 9 bước
Một doanh nhân luôn tìm kiếm cơ hội tiếp theo của họ. Cơ hội kinh doanh có thể đến bất cứ lúc nào và khi họ nhìn thấy cơ hội phù hợp, họ sẵn sàng đương đầu với thách thức. Những doanh nhân có đặc điểm hiếu khách mạnh mẽ khiến họ trở thành ứng cử viên hoàn hảo để mở một doanh nghiệp nhà nghỉ, khách sạn.
Việc mở một nhà nghỉ, khách sạn không chỉ đơn giản là có một tòa nhà với nhiều phòng và thu phí người nhận phòng. Đó là một trong những điều quan trọng làm cho các nhà nghỉ, khách sạn khác biệt. Một nhà nghỉ, khách sạn là một nơi tôn nghiêm cho những du khách mệt mỏi.
Đó phải là nơi mà khách cảm thấy thoải mái và có thể thư giãn khi họ ở trong phòng của họ. Nếu bạn là kiểu người thích giúp đỡ người khác và được biết đến là người chủ nhà cuối cùng, bạn sẽ là người lý tưởng để mở một nhà nghỉ, khách sạn. Cách mở một nhà nghỉ, khách sạn mới trong 9 bước sau đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều này.
1. Bắt đầu với một kế hoạch
Tất cả các doanh nghiệp tốt đều bắt đầu với một kế hoạch. Bạn cần phải có ý tưởng về thị trường bạn đang tham gia trước khi đưa ra bất kỳ cam kết quan trọng nào.
Nếu bạn không quen với việc làm việc tại nhà nghỉ, khách sạn, hãy bắt đầu bằng cách đi sâu tìm hiểu càng nhiều càng tốt về ngành khách sạn càng tốt. Tìm hiểu thông tin chi tiết về yếu tố làm nên thành công của một nhà nghỉ, khách sạn, tìm ra những gì khách sạn tốt nhất hoạt động tốt và những khách sạn tồi đã làm kém hiệu quả.
Tìm hiểu về thị trường mục tiêu của bạn và xác định đối tượng của bạn trông như thế nào. Bạn nên biết loại người sẽ ở trong khách sạn của bạn và cân nhắc những gì bạn có thể làm để thu hút họ đến với doanh nghiệp của bạn.
Xem xét cách bạn sẽ thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của mình. Một kế hoạch tiếp thị sẽ giúp thu hút khách hàng của bạn để giữ phòng của bạn được đặt trước. Tiếp thị là một quá trình liên tục, nhưng khi bạn phát triển kế hoạch kinh doanh ban đầu của mình, bạn sẽ cần thêm một kế hoạch tiếp thị để nâng cao nhận thức cho việc khai trương của bạn.
2. Chọn Danh tính nhà nghỉ, khách sạn của bạn
Có nhiều loại mô hình. Tùy thuộc vào phong cách nhà nghỉ, khách sạn bạn quyết định, một số quyết định kinh doanh của bạn sẽ khác nhau.
Các nhà nghỉ hay khách sạn nhỏ hơn và thường có một đặc điểm riêng. Họ có thể đang ở trong một tòa nhà lịch sử hoặc có thể đã được chuyển đổi từ một doanh nghiệp khác.
Khách sạn gia đình tập trung vào những gì họ phải cung cấp cho toàn bộ hộ gia đình. Những khách sạn này thường có phòng lớn hơn, giường phụ, hồ bơi và thường nằm gần các điểm tham quan dành cho gia đình, như công viên giải trí.
Các nhà nghỉ bình dân có giá phòng thấp hơn, nhưng đi kèm với đó là chất lượng lưu trú thấp hơn. Chất lượng xây dựng của các nhà nghỉ bình dân không phải lúc nào cũng tốt nhất và khách có thể nghe thấy tiếng ồn giữa các bức tường. Các nhà nghỉ bình dân thường quy mô lại các tiện nghi để chuyển khoản tiết kiệm cho khách hàng.
Ở phía đối diện của quang phổ, các khách sạn sang trọng là các khách sạn 4 và 5 sao có mức giá cao. Tuy nhiên, để đổi lấy mức giá cao ngất ngưởng, du khách sẽ nhận được dịch vụ hàng đầu và được hưởng những tiện ích thường không nhận được ở các khách sạn có giá trị thấp hơn. Các khách sạn sang trọng thường sẽ có dịch vụ phòng, spa, nhân viên hướng dẫn, bất cứ thứ gì để làm cho kỳ nghỉ của bạn có cảm giác gần gũi hơn như ở nhà.
Lựa chọn phong cách khách sạn của bạn sẽ ảnh hưởng đến phần còn lại của các quyết định kinh doanh của bạn. Không dễ dàng để chuyển đổi từ loại hình khách sạn này sang loại hình khách sạn khác, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn chuyên nghiệm tối hưu hóa quá trình quản lý vận hành khách sạn hiệu quả.
3. Hình thành trạng thái kinh doanh của bạn
Cách tốt nhất để tự bảo vệ mình là thành lập một tổ chức kinh doanh, chẳng hạn như LLC. Khi bạn thành lập một pháp nhân kinh doanh, bạn bảo vệ tài sản cá nhân của mình khỏi các nghĩa vụ kinh doanh. Mặc dù không ai muốn nghĩ đến thất bại, nhưng nếu trường hợp xấu nhất là phá sản xảy ra, tài sản cá nhân của bạn không thể được lấy để trả cho các khoản nợ kinh doanh của bạn.
4. Quyết định xem bạn muốn xây hay mua một nhà nghỉ, khách sạn
Xây dựng khách sạn cho phép bạn tùy chỉnh và xây dựng bằng những vật liệu mà bạn nghĩ sẽ tốt nhất cho khách sạn của mình. Tuy nhiên, việc xây dựng một khách sạn có thể tiêu tốn đến cả trăm tỷ đồng cho một khách sạn 3 sao trung bình.
Mua một khách sạn là một lựa chọn cho những người muốn tiết kiệm một số tiền. Tùy thuộc vào chất lượng của khách sạn, một số có thể được mua với giá ít nhất là 10 đến 20 tỷ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là mua một khách sạn đã qua sử dụng có thể sẽ yêu cầu cải tạo, điều này sẽ làm tăng thêm chi phí vào giá mua.
5. Xin Giấy phép và Giấy phép Nhà nghỉ, Khách sạn
Luôn luôn có băng đỏ cần được giải quyết cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Các giấy phép và giấy phép khác nhau được yêu cầu tùy thuộc vào chính quyền địa phương nơi khách sạn của bạn ở, vì vậy hãy nhớ nghiên cứu các quy định tại địa phương của bạn.
6. Cấp vốn an toàn
Với một kế hoạch và chiến lược được suy nghĩ kỹ lưỡng, không khó để đảm bảo nguồn tài chính cần thiết để bắt đầu khách sạn của bạn. Có nhiều lựa chọn để làm như vậy có thể giúp bạn có được dòng tiền để giúp bạn xây dựng ước mơ của mình.
Một khoản vay kinh doanh có thể sẽ là bước khởi đầu đầu tiên của khoản tài trợ của bạn. Điều này có thể phức tạp và sẽ có nhiều yếu tố mà ngân hàng sẽ xem xét. Nếu bạn không chắc chắn về trình độ của mình, bạn nên có một số hướng dẫn chuyên môn về những cách tốt nhất để được chấp thuận cho khoản vay.
Mặc dù các khoản vay không phải là lựa chọn duy nhất, nhưng chúng có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất để bạn nhận được vốn. Tuy nhiên, nếu bạn đang khám phá các lựa chọn khác, có thể đáng giá khi xem xét các nhà đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần, nguồn cung ứng cộng đồng và thậm chí là huy động vốn bằng tiền của riêng bạn. Nếu bạn quyết tâm và có một kế hoạch tuyệt vời, sẽ có cách để có được tài trợ.
7. Thuê và Đào tạo Nhân viên
Bạn sẽ không thể điều hành công việc kinh doanh của mình một mình. Điều hành một khách sạn cần một nhóm nhân viên quản lý các nhiệm vụ hàng ngày trong khi bạn đang bận đưa ra các quyết định lớn. Nhân viên của bạn sẽ cần phải làm việc tại quầy lễ tân, dọn dẹp phòng, dịch vụ đậu xe (nếu bạn định cung cấp), dịch vụ phòng, nhân viên hướng dẫn và các quản lý khác để giám sát nhân viên.
Hãy nhớ tìm kiếm những nhân viên mà bạn cho rằng tiêu biểu cho những đặc điểm mà bạn cảm thấy là quan trọng nhất đối với khách sạn của mình. Nhân viên của bạn là sự phản ánh thương hiệu của bạn và sẽ là những người tương tác với khách hàng hàng ngày. Họ phải miêu tả công ty theo cách mà bạn nghĩ là tốt nhất.
8. Lập kế hoạch tiếp thị Nhà nghỉ, khách sạn
Sau khi bạn đã thiết lập mọi thứ khác, đã đến lúc quảng bá doanh nghiệp của bạn. Là một phần của kế hoạch kinh doanh, bạn nên phát triển một kế hoạch tiếp thị khách sạn . Kế hoạch này sẽ là những gì bạn sẽ sử dụng để quảng cáo khai trương khách sạn của bạn.
Một số ý tưởng tiếp thị tiềm năng cần khám phá là:
Quảng cáo online
Tiếp thị Nội dung
Tiếp thị Video
Tiếp thị truyền thông xã hội
Quảng cáo in và truyền thống
Tiếp thị đối tác (nghĩ đến các trang web đặt phòng, chẳng hạn như Booking.com)
Các trang web đánh giá nhà nghỉ, khách sạn
Hãy sáng tạo và suy nghĩ về cách bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình nổi bật. Nếu bạn đang gặp khó khăn, có rất nhiều đại lý và nhà tư vấn luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn trong việc đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình.
9. Mở Nhà nghỉ, khách sạn của bạn
Ngày khai trương đã đến, và sau tất cả những công việc chuẩn bị vất vả, bạn đã sẵn sàng cho việc kinh doanh. Điều hành một công ty là một công việc khó khăn, nhưng nếu bạn chuẩn bị sẵn sàng cho thử thách, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi bắt đầu.