Cách nhà nghỉ, khách sạn của bạn có thể quản lý dòng tiền để cải thiện tính bền vững của doanh nghiệp

Quản lý dòng tiền, sự di chuyển thực hay ảo của tiền tại nhà nghỉ, khách sạn của bạn, là điều quan trọng để duy trì hoạt động trơn tru của doanh nghiệp bạn.

Các vấn đề về dòng tiền xảy ra khi thời gian tính tiền của chi phí và thu nhập của bạn không phù hợp với nhau. Nếu bạn có hóa đơn cần thanh toán, nhưng có độ trễ so với hóa đơn bạn đã gửi, dòng tiền của bạn bị gián đoạn và bạn bắt đầu mắc nợ.

Để tránh tình trạng này, bạn cần phải quản lý dòng tiền của mình một cách hiệu quả, vì vậy blog này sẽ giới thiệu một số mẹo để giúp bạn luôn nắm bắt được tài chính của mình.

Tầm quan trọng của dòng tiền tại nhà nghỉ, khách sạn của bạn

Các vấn đề về dòng tiền có thể dễ dàng rơi vào tình huống nghiêm trọng. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp không tồn tại được do quản lý dòng tiền kém.

Mặt khác, quản lý dòng tiền hiệu quả có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn, phát triển doanh nghiệp và đạt được kết quả tốt nhất cho khách sạn của bạn.

Dòng tiền rất quan trọng tại khách sạn của bạn vì bạn luôn cần tiền để:

Thanh toán cho nhà cung cấp
Thanh toán hóa đơn
Trả tiền sửa chữa
Thực hiện cải tạo
Thanh toán cho nhân viên
Hấp thụ các khoản hoàn lại và hủy bỏ

Nếu bạn không tạo ra doanh thu nhanh chóng hoặc thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng gặp phải vấn đề. Điều quan trọng là bạn có thể đảm bảo tính thanh khoản của khách sạn và xây dựng dự trữ tiền mặt bằng cách luôn theo dõi hiệu suất và sử dụng bất kỳ dữ liệu nào theo ý bạn, đồng thời đảm bảo thanh toán đúng hạn từ khách hàng và nhà cung cấp. Ví dụ: khi một đại lý du lịch trực tuyến (OTA) thay mặt bạn thanh toán, bạn cần đảm bảo rằng bạn yêu cầu thanh toán của mình càng sớm càng tốt.

Phân tích và kiểm toán dòng tiền của khách sạn

Phân tích là quan trọng trong mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn để xác định nơi tiền đang được chi tiêu, tiền đang đến và nơi có thể tiết kiệm tiền. Phân tích dòng tiền của bạn cho phép bạn đưa ra quyết định về cách bạn sẽ cải thiện nó.

Bạn sẽ:

Tăng giá phòng của bạn?
Thực hiện cắt giảm chi phí rộng rãi?
Nỗ lực cải thiện đội ngũ nhân viên và hiệu quả hoạt động?
Chuyển đổi hoặc thay đổi chương trình khuyến mãi của bạn?
Giới thiệu các gói mới và / hoặc các tính năng bổ sung?
Tăng hoặc giảm số lượng kênh của bên thứ ba mà bạn kết nối?
Xoay vòng chiến lược của bạn để thu hút nhiều lượt đặt phòng trực tiếp hơn ?

Đây là tất cả các câu hỏi bạn nên xem xét và có thể trả lời chắc chắn nếu bạn đang thực hiện phân tích thường xuyên tại cơ sở kinh doanh của mình.

Thực hiện kiểm toán doanh thu

Kiểm toán doanh thu bao gồm việc xác minh tất cả các giao dịch doanh thu của khách sạn của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Ý tưởng là xác định nơi doanh nghiệp của bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn hoặc nơi bạn chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết. Bạn có thể cần tính đến tính thời vụ - thời gian cao điểm và thấp điểm - khi bạn làm điều này.

Nó sẽ cho phép bạn thu thập thông tin chi tiết, đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu và hợp lý hóa dòng tiền của bạn. Tần suất bạn thực hiện kiểm tra là tùy thuộc vào bạn nhưng hãy đảm bảo bạn thực hiện kiểm tra ít nhất vài tháng một lần.

Upstay đã cung cấp bốn bước đơn giản để thực hiện kiểm tra doanh thu:

Phân đoạn

Phân đoạn giúp dữ liệu của bạn trải rộng hơn, dễ tiếp cận hơn và dễ làm việc hơn. Khi bạn đã phân đoạn, bạn có thể có được cái nhìn tổng quan tốt về khách hàng của mình là ai, họ đang làm gì và họ mang lại giá trị gì cho khách sạn của bạn.

So sánh

So sánh bạn với đối thủ cạnh tranh của bạn. Chọn một loại có kích thước và loại tương tự sẽ cho bạn một cái nhìn tốt về cách bạn sắp xếp so với những thứ khác trên thị trường dành cho khách. Sử dụng những gì bạn có thể thu thập được ở các khách sạn khác để xem bạn có thể cải thiện hoặc đạt được lợi thế ở đâu.

Phân tích

Điều này liên quan đến việc xem xét các hoạt động nội bộ của bạn. Điều đó bao gồm tất cả các công nghệ hiện đang được sử dụng, nhân viên và bảng lương tổng thể. Việc kiểm tra doanh thu phải nêu rõ nguồn tiền đang đi đến đâu và sử dụng tiền như thế nào - chỉ khi đó, bạn mới có thể quản lý doanh thu hiệu quả hơn. Bạn có đang tối đa hóa doanh thu tiềm năng của mình từ tất cả các con đường có thể có, chẳng hạn như phân phối, dịch vụ thực phẩm và đồ uống, và đồ nội thất của bạn? Đảm bảo rằng bạn biết nếu và khi nào bạn đạt được các chỉ số hiệu suất chính của mình. Nếu bạn không gặp họ, đó là vì họ cần được đánh giá lại hay vì điều gì đó không hoạt động như bình thường?

Tổng quan

Bước cuối cùng của quy trình là xem xét tổng quan về giá cả, doanh thu và tài chính của bạn. Tổng quan về các chiến lược giá hiện tại của bạn sẽ cho phép bạn thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào dựa trên quá trình kiểm tra của mình.

Dự báo dòng tiền của nhà nghỉ, khách sạn

Có thể dự báo đúng nhu cầu và đưa ra các dự báo về doanh thu và chi phí sẽ là một chặng đường dài để làm trôi chảy dòng tiền của khách sạn.

Sử dụng hệ thống quản lý doanh thu, công cụ thông minh kinh doanh hoặc phần mềm khách sạn khác như công cụ quản lý kênh và đặt phòng cho phép bạn theo dõi chính xác một số điểm dữ liệu để đưa ra chiến lược, chẳng hạn như:

Gói hoặc quảng cáo nào của bạn mang lại lợi nhuận tốt nhất
Những tính năng bổ sung nào được khách ưa chuộng
Kênh đặt phòng nào hoạt động tối ưu
So sánh giá thị trường
Các đối thủ cạnh tranh đang thiết lập tỷ lệ như thế nào
Cần bao nhiêu lao động và nhân sự

Bạn càng có nhiều thông tin theo ý mình, bạn càng có thể nhận được chính xác hơn với việc cài đặt tỷ giá tại các thời điểm khác nhau trong ngày, tháng hoặc năm. Bạn cũng sẽ biết loại ưu đãi nào nên đưa ra thị trường và khi nào sử dụng các chương trình khuyến mại cụ thể để thúc đẩy kinh doanh thêm.

Có những thông tin chi tiết chính đặc biệt quan trọng trong kỷ nguyên COVID-19 khi nhu cầu có thể bị gián đoạn bất kỳ lúc nào hoặc nói chung là giảm, bởi vì bạn sẽ có thể phản ứng và thích ứng nhanh hơn nhiều.

Một chiến lược quan trọng là tối ưu hóa kết hợp kinh doanh của bạn. Vào năm 2021, có thể bị hấp dẫn khi coi bất kỳ doanh nghiệp nào sắp thành lập là doanh nghiệp tuyệt vời, trong bối cảnh thế giới không thể đoán trước được. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề hơn. Nếu những khách có giá trị thấp làm giảm doanh thu phụ, thì lợi nhuận của khách sạn có thể bị ảnh hưởng một lần nữa.

Bạn muốn dùng miễn miễn phí phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn để quản lý chặt chẽ, chống thất thoát doanh thu?

hotline