Cách tăng lượng đặt phòng với khách quốc tế cho nhà nghỉ, khách sạn
Đối với các chủ nhà nghỉ, khách sạn, luôn có câu hỏi đặt ra là làm thế nào để cạnh tranh với các thương hiệu lớn trong việc thu hút khách quốc tế, thị trường được đánh giá là thị trường khách du lịch đang phát triển lớn nhất.
Dưới đây là một số mẹo về cách thu hút nhiều khách quốc tế ở lại cơ sở kinh doanh nhỏ của bạn.
Bạn có thể bắt đầu từ đâu? Để thâm nhập thị trường quốc tế, bạn sẽ cần…
Thiết lập quan hệ đối tác với các công ty lữ hành và đại lý du lịch phục vụ thị trường quốc tế.
Có một số cách để tìm chúng.
Nhóm cộng đồng, có rất nhiều nhóm du lịch được thành lập bởi các hiệp hội hoặc những nhóm đại diện cho các đại lý du lịch trong nước và quốc tế. Tham gia các nhóm này giúp bạn có cơ hội xây dựng mối quan hệ với các thành viên, nhiều người trong số họ đến từ các công ty du lịch hàng đầu. Thực hiện tìm kiếm nhanh 'đại lý du lịch' hoặc 'nhà điều hành tour du lịch' trong Tìm kiếm nhóm và bạn chắc chắn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.
Tham gia các hiệp hội thương mại. Thông thường, các công ty lữ hành và đại lý du lịch sẽ gửi một thông báo khi họ đang tìm kiếm nhà cung cấp ở các điểm đến mới.
Liệt kê trên các OTA địa phương để họ tìm thấy bạn! Ngoài ra, các đại lý du lịch công khai rằng họ sử dụng các kênh OTA để kiểm tra cơ sở kinh doanh trước khi cung cấp cho khách hàng của họ.
Nhưng trước khi tiếp cận với họ, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ những gì họ đang tìm kiếm. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết về khách hàng của họ là ai và điều gì sẽ thu hút họ nhất.
Đừng chỉ gửi một thông điệp chung chung cho tất cả họ, mà hãy điều chỉnh từng thông điệp để họ biết bạn đã dành thời gian để thực sự hiểu cơ sở kinh doanh nhỏ của bạn phù hợp với gói tour của họ như thế nào.
Tất nhiên, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn ngang bằng bằng cách nêu rõ điểm bán hàng độc đáo của bạn (vị trí, lịch sử hoặc đặc điểm riêng biệt) mà khách du lịch quốc tế quan tâm. Hãy lấp đầy nó bằng những bức ảnh mô tả và lời chứng thực để xây dựng danh tiếng trực tuyến vững chắc.
Có thể bạn quan tâm phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn giúp quản lý hiệu quả chuyên nghiệm, tiết kiệm thời gian, quản lý mọi lúc mọi nơi, chánh thất thoát tuyệt đối khi thuê nhân viên.
Phân phối phòng của bạn thông qua một số OTA
Thật khôn ngoan khi kết nối với càng nhiều OTA càng tốt, bởi vì bạn không muốn bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Nếu một trang web đột nhiên ngừng hoạt động, thì một phần lớn phòng của bạn sẽ không được bán!
Nhiều khách sạn nhỏ lo lắng rằng họ sẽ không thể quản lý nhiều kênh hơn, nhưng đây là lúc hệ thống đặt phòng trực tuyến ra đời. Sử dụng mô hình kiểm kê gộp, một hệ thống hiện đại như Little Hotelier đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ bị đặt phòng hai lần, nhưng bạn bán càng nhiều phòng càng tốt, thông qua nhiều trang web đặt phòng nhất có thể.
Làm thế nào để các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ có thể thu hút du khách Trung Quốc nói riêng?
Du khách Trung Quốc là phân khúc được mong muốn nhất trên thị trường du lịch vào thời điểm hiện tại - và không có gì ngạc nhiên, vì họ là những người chi tiêu nhiều nhất ( SMH ) trên thế giới .
Để thu hút khách du lịch Trung Quốc, khách sạn nhỏ của bạn cần được liệt kê là một trong những lựa chọn của họ khi họ thực hiện nghiên cứu - cho dù đó là trực tuyến hay ngoại tuyến.
Trong khi theo truyền thống, họ sử dụng các trang web của Trung Quốc là Baidu và Daodao, thì có một xu hướng mới là những du khách trẻ tuổi người Trung Quốc đặt phòng lưu trú trên các nền tảng quốc tế.
Để khiến họ ở lại với bạn:
Bao gồm các kênh trực tuyến truyền thống trong chiến lược phân phối của bạn. Khách du lịch độc lập hiểu biết hơn và có khả năng sử dụng các kênh trực tuyến phổ biến ở nơi bạn ở - chẳng hạn như TripAdvisor và Airbnb.
Tăng khả năng hiển thị thương hiệu trong hướng dẫn du lịch Trung Quốc trực tuyến và ngoại tuyến. Đôi khi, khách du lịch độc lập sử dụng các nhà cung cấp địa phương để đặt lịch đi du lịch. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ sử dụng sách hướng dẫn du lịch bằng tiếng Trung để điều hướng trong thành phố. Điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn phải được liệt kê trong các hướng dẫn và tài nguyên này.
Kết nối với các OTA của Trung Quốc. Sẽ là một sai lầm nếu bỏ qua thị trường OTA ở Trung Quốc.
Ít nhất, bạn nên kết nối với Ctrip, vì nó thống trị thị trường du lịch OTA của Trung Quốc với 54,2% thị phần ( China Internet Watch ). Ứng dụng di động của nó đã được tải xuống hơn 160 triệu lần.
Điều chỉnh sản phẩm của bạn
Bên cạnh việc cá nhân hóa trải nghiệm của họ bằng cách chào đón họ bằng ngôn ngữ của họ, Ctrip báo cáo rằng bạn có thể thu hút họ bằng cách cung cấp:
Nhân viên dịch vụ khách hàng nói tiếng Trung Quốc;
Các chương trình truyền hình Trung Quốc; và,
Thực đơn Trung Quốc.
Các dịch vụ bán chạy như tour du lịch mua sắm và dịch vụ tiếng Trung, vì du khách Trung Quốc nổi tiếng với sở thích mua sắm sang trọng khi ở nước ngoài.
Tìm cách khai thác thị trường quốc tế? Tại sao không dùng thử Little Hotelier miễn phí ? Chúng tôi sẽ kết nối bạn với hàng trăm trang web đặt phòng , bao gồm cả Ctrip.