Cách xây dựng giá phòng nhà nghỉ, khách sạn hiệu quả nhất

Rõ ràng giá cả đóng một vai trò rất lớn trong bất kỳ doanh nghiệp tiêu dùng nào, nhưng đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có vị thế trong các ngành siêu cạnh tranh như khách sạn và du lịch. 

Trong trường hợp khách sạn, khi đối thủ của bạn có thể ở ngay bên cạnh, áp lực luôn đặt ra để có được giá phòng phù hợp - cả từ góc độ doanh thu và góc độ khách.

Cung cấp cho khách những giá trị đồng tiền trong khi cố gắng duy trì lợi nhuận ổn định và tránh bị các đối thủ cạnh tranh (hoặc tự cắt giảm chính mình) là một nhiệm vụ phức tạp cần được quan tâm thường xuyên nếu doanh nghiệp của bạn muốn thành công. 

Blog này sẽ giúp giải thích mọi thứ bạn cần biết về giá cả khách sạn và cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về các chiến lược sử dụng tại cơ sở kinh doanh của bạn.

Tìm hiểu giá phòng tại khách sạn của bạn

Việc quản lý doanh thu và định giá phòng có thể trở nên rất phức tạp nhanh chóng. Khi bạn không phải là một nhà quản lý doanh thu chuyên nghiệp, điều đó có vẻ quá sức. Sự cám dỗ không nhìn đâu xa hơn giá phòng đơn giản mà bạn đang thuê có thể khó cưỡng lại. Các kỹ năng cần thiết có xu hướng vượt qua nhiều lĩnh vực bao gồm công nghệ, dịch vụ khách hàng, tài chính và hơn thế nữa, vì vậy có thể rất khó để cảm thấy như bạn đang bao quát tất cả các cơ sở và luôn dẫn đầu về giá cả của mình.

Đó là bản chất hay thay đổi của thị trường, giá cả có thể (hoặc nên) thay đổi không chỉ hàng ngày mà đôi khi hàng giờ tùy thuộc vào nhu cầu . Đây là kiểu người quản lý tài sản nhanh nhẹn và / hoặc người quản lý doanh thu phải đối mặt với việc đạt được.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là giá phòng hiệu quả nằm ngoài khả năng trừ khi bạn có những kỹ năng đó. Có rất nhiều phương pháp mà các chủ khách sạn ít kinh nghiệm có thể sử dụng khi họ không có đủ băng thông để trở thành hoặc thuê người quản lý doanh thu.

Định giá phòng khách sạn của bạn là để đạt được doanh thu cao nhất có thể từ mỗi phòng riêng lẻ. Đừng nghĩ về những gì giá trị của căn phòng; suy nghĩ về giá trị mà bạn có thể nhận được từ nó - khách thường sẽ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn mức cố định nếu họ cảm thấy có cơ hội để kiếm thêm một chút lợi ích . 

Công suất thuê cũng đóng một vai trò trong cách bạn định giá phòng của mình. Rốt cuộc, một phòng chưa bán không đạt được kết quả gì nên việc định giá các phòng của bạn để tối đa hóa công suất thường có thể là một chiến thuật tốt hơn so với việc định giá các phòng để tối đa hóa lợi nhuận trên từng phòng. Ở một địa điểm có tính cạnh tranh cao, đôi khi cần phải thu hút khách với mức giá thấp hơn. Ít nhất thì bạn có khách còn đối thủ của bạn thì không. Sau đó, bạn có thể tìm cách để có thêm doanh thu từ khách thông qua các dịch vụ khác được cung cấp tại khách sạn.

Mỗi khách sạn đều có những cân nhắc về giá phòng riêng tùy thuộc vào:

Vị trí
Kích thước 
Nhân khẩu học thị trường
Mức độ cạnh tranh 
Loại dịch vụ được cung cấp

Thật không may, không có một kích thước phù hợp với tất cả, vì vậy lời khuyên được cung cấp trong blog này nên được điều chỉnh khi bạn thấy phù hợp với doanh nghiệp cụ thể của mình.

Bạn muốn quản lý nhà nghỉ, khách sạn tốt hơn, tham khảo ngay phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn giúp quản lý chặt chẽ, hiệu quả, tăng doanh thu, chống gian lận tuyệt đối khi thuê nhân viên. 

Thiết lập chiến lược định giá khách sạn

Việc xây dựng và thực hiện chiến lược định giá khách sạn của bạn đòi hỏi bạn phải làm nhiều việc hơn là thiết lập mức giá cho các phòng của bạn trong các mùa cụ thể. Bạn sẽ muốn vượt xa hơn thế - tối ưu hóa chiến lược giá của mình để bạn tối đa hóa doanh thu mà bạn tạo ra trên mỗi phòng và mỗi khách.

Có một số câu hỏi đặt ra xung quanh các chiến lược định giá của bạn:

Khách của bạn muốn gì?
Chiến lược nào sẽ bổ sung cho hỗn hợp kinh doanh?
Các chiến lược khác nhau sẽ ảnh hưởng đến các kênh được kết nối và các đối tác phân phối như thế nào?
Làm thế nào để chiến lược của bạn tích hợp với các kênh của bạn?
Ai là chuyên gia có thể giúp xác định chiến lược phù hợp?
Hãy lấy câu hỏi đầu tiên làm ví dụ. Một số khách sẽ thích hoặc quen với các phương pháp định giá cụ thể. Ví dụ: một số có thể thích phân tích chi phí cho thời gian lưu trú của họ theo ngày, trong khi những người khác hài lòng với mức giá cho toàn bộ thời gian lưu trú của họ. Đây là lúc các chiến lược định giá Định giá hàng ngày hoặc Thời gian lưu trú có thể phát huy tác dụng.

Đôi khi bạn có thể mất quá nhiều thời gian để cố gắng hiểu chiến lược của đối thủ cạnh tranh của mình, hỏi:

Khi nào họ tăng tỷ lệ của họ?
Tại sao họ giảm tỷ lệ của họ?
Họ giảm giá bao lâu một lần?
Giá của tôi có ngang bằng không?
Khách sạn của tôi đang cung cấp có giá trị đồng tiền không?

Đối thủ cạnh tranh chắc chắn không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến giá phòng của khách sạn bạn. Thường thì tốt hơn là hãy xem xét các đối thủ cạnh tranh sau khi bạn nghĩ rằng bạn đã định giá phòng của mình để tạo lợi thế và sau đó điều chỉnh khi cần thiết.

Với sự sẵn có ngày càng tăng của dữ liệu tiếp thị theo thời gian thực, bạn hoàn toàn có thể thiết kế một chiến lược đặt giá động nhiều tầng có thể thay đổi ngay lập tức. Với kiến ​​thức chính xác trước đó, bạn có thể dễ dàng.

Tối ưu hóa giá phòng của bạn
Hiểu giá phòng của bạn cạnh tranh như thế nào
Tăng cơ hội được đặt phòng trực tuyến của bạn
Sử dụng thị trường làm lợi thế của bạn, thay vì bị nó sai khiến
Công nghệ cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập chính xác và hiệu quả các chiến lược định giá tại khách sạn của bạn. Các công cụ định giá và kinh doanh thông minh giúp bạn theo dõi thị trường, theo dõi đối thủ cạnh tranh, thu thập dữ liệu, dự báo và điều chỉnh nhanh chóng dễ dàng hơn nhiều.

Với tất cả những điều đó, ưu tiên đầu tiên của việc định giá phải là dự báo . Bằng cách này, bạn có thể dự đoán nhu cầu để có thể thu hút khách du lịch đặt phòng sớm. Sau đó, bạn có thể tăng giá sau khi tình trạng sẵn có giảm xuống và nhu cầu tăng lên. (Đây là một cấu trúc định giá lý tưởng được gọi là "mô hình tăng dần", theo đó giá cả tăng lên gần ngày đến.) 

Không có chiến lược giá nào là hoàn hảo cho bất kỳ khách sạn nào. Mỗi cơ sở kinh doanh phải xem xét chiến lược định giá hoặc các chiến lược phù hợp nhất với thương hiệu cụ thể của mình. Một nhà quản lý doanh thu sẽ dành nhiều thời gian để phân tích dữ liệu và các yếu tố ảnh hưởng khác để đảm bảo doanh nghiệp đang hoạt động với cơ hội tốt nhất có thể để tối đa hóa thu nhập.

Các yếu tố chung của chiến lược định giá ngành nhà nghỉ, khách sạn

Như đã thảo luận, mỗi tài sản riêng lẻ sẽ có một chiến lược giá phù hợp với họ nhưng có những thực tiễn chung trong toàn ngành có thể được áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. 

Định giá động thường được thảo luận và chúng tôi sẽ lấy ví dụ sau. Tuy nhiên, có rất nhiều khác. Dưới đây là danh sách các chiến lược giá phổ biến nhất mà khách sạn của bạn có thể thấy hữu ích:

Giá mở

Giá mở xác định mức độ linh hoạt mà các khách sạn trên toàn cầu phải đặt ở các mức khác nhau tùy thuộc vào các thị trường mục tiêu và kênh phân phối khác nhau mà họ giao dịch. Sự sang trọng của sự lựa chọn này cho phép các khách sạn dự báo chính xác hơn. Ví dụ, một khách sạn cao cấp thường có thể thu hút những khách không bị ràng buộc về ngân sách nhưng trong các đợt đặt phòng trái vụ sẽ giảm xuống và khách sạn có thể giảm giá để thu hút những du khách thường không đủ khả năng chi trả cho kỳ nghỉ. Trong khi tỷ lệ trung bình hàng ngày của khách sạn sẽ thấp hơn, công suất phòng vẫn ổn định và doanh thu sẽ tiếp tục tăng.

Định giá giá trị gia tăng

Bạn có thể đặt giá phòng của mình cao hơn so với đối thủ cạnh tranh trong nước đồng thời cung cấp thêm nhiều tiện ích khác trong gói cơ bản. Điều này tạo ra ảo tưởng rằng khách sạn cung cấp trải nghiệm cao cấp tập trung vào giá trị thay vì chỉ giá thấp.

Giảm giá

Được sử dụng trong các mùa chậm để tăng tỷ lệ lấp đầy bằng cách giảm tỷ lệ cơ bản. Doanh thu có thể được thực hiện thông qua các dịch vụ khác trong khách sạn.

Giá mỗi phân khúc

Cung cấp cùng một sản phẩm với các mức giá khác nhau cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ: "tỷ lệ gia đình"

Thời gian lưu trú

Khi nhu cầu lớn hơn cung, nó có thể giúp thực hiện một quy tắc trong đó khách 'bắt buộc' phải ở lại một số ngày tối thiểu. Trong những trường hợp như vậy, tỷ lệ thấp hơn có thể không cần thiết.

Định giá theo vị trí

Dựa trên đánh giá của bạn dựa trên sức mạnh thương hiệu và danh tiếng.

Giá thâm nhập

Định vị mình là rẻ nhất thị trường. Hãy lưu ý đến cách khách du lịch sẽ cảm nhận về  khách sạn của bạn - bạn cần duy trì cơ hội bán hàng với mức giá cao hơn.

Đọc lướt

Định vị khách sạn của bạn trong số những nơi đắt tiền nhất. Những người dẫn đầu về giá thường đạt được mức lợi nhuận cao nhất, tuy nhiên, người tiêu dùng cần hiểu rõ lý do mà họ sẽ trả nhiều hơn khi ở tại khách sạn của bạn.

Hầu hết các chủ khách sạn đều đồng ý rằng một trong những vấn đề cấp bách nhất mà họ phải đối mặt là cố gắng theo kịp các đồng nghiệp của mình và đi đầu trong chiến lược định giá khách sạn của họ trong một thị trường siêu cạnh tranh. Ngành công nghiệp du lịch rất năng động, chỉ vài tháng là bạn có thể tụt hậu so với những xu hướng mới nhất. Các số liệu bạn thu thập được từ đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn quản lý lợi nhuận của mình vì bạn có thể tăng giá trung bình hàng ngày (ADR) và doanh thu trên mỗi phòng trống (RevPAR) bằng cách so sánh mức giá tối thiểu / tối đa trực tiếp của bạn với đối thủ cạnh tranh, dựa trên thời gian lưu trú (LOS).

Với những cải tiến mới dường như được tung ra hàng tuần, thật khó để các khách sạn biết được vị trí của họ hoặc những giải pháp họ nên sử dụng để luôn phù hợp và mang lại lợi nhuận.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có một hệ thống quản lý doanh thu kín đáo dựa trên thông tin thị trường thực tế, cập nhật. Điều này cũng quan trọng không kém đối với các khách sạn nhỏ và khách sạn độc lập cũng như đối với các tập đoàn khách sạn lớn.

hotline