Chi phí phân phối trực tuyến cho các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ là bao nhiêu?

Các nhà nghỉ hay khách sạn nhỏ phải phát triển chiến lược phân phối trực tuyến để tiếp cận nhiều khách hàng toàn cầu hơn. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đang tìm kiếm những điểm đến độc đáo để ghé thăm và các khách sạn nhỏ, chẳng hạn như khách sạn boutique và nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng, đặc biệt hấp dẫn những ai đang tìm kiếm trải nghiệm đích thực.

Nếu không có chiến lược phân phối, đặc biệt là chiến lược nhấn mạnh phân phối trực tuyến, các khách sạn nhỏ sẽ không thể tiếp cận những khách du lịch có động cơ này.

Tuy nhiên, có một chi phí liên quan đến việc phát triển một chiến lược phân phối trực tuyến phải được xem xét.

Phí hoa hồng

Các Đại lý Du lịch Trực tuyến, hoặc OTA, là những người chơi lớn nhất trong phân phối trực tuyến và họ cũng có chi phí cao nhất đối với các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ. Phí cam kết từ 15 đến 30 phần trăm là đáng kể đối với các khách sạn nhỏ đang hoạt động bằng ngân sách.

Tuy nhiên, hầu hết các bạn sẽ thấy rằng chi phí này đáng để hiển thị trên các trang web OTA. Các OTA đầu tư vào các tài nguyên tiếp thị hàng đầu và chúng sẽ luôn xuất hiện ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, rất khó - gần như là không thể - để cạnh tranh với các OTA.

Đối với các khách sạn nhỏ, điều tốt nhất nên làm là coi phí hoa hồng là một khoản đầu tư vào doanh nghiệp của bạn và tính chúng trong kế hoạch phân phối trực tuyến tổng thể của bạn.

Chi phí quản lý

Cần có người chịu trách nhiệm giúp bạn thực hiện chiến lược phân phối trực tuyến. Cho dù đó là bạn hay một nhân viên khác, người này sẽ dành thời gian làm việc với các OTA.

Điều này liên quan đến việc trao đổi với các nhà quản lý tiếp thị của OTA để cập nhật biểu giá cho bất động sản của bạn và họ cũng sẽ cần nghiên cứu và phân tích xu hướng thị trường để xác định các phân khúc du lịch để nhắm mục tiêu.

Ngoài ra, nếu bạn không có người quản lý kênh, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho các công việc quản trị, chẳng hạn như cập nhật tỷ lệ và khoảng không quảng cáo của bạn theo cách thủ công.

Đầu tư công nghệ

Để phân phối phòng trực tuyến hiệu quả, bạn cần đầu tư vào một giải pháp công nghệ giúp chiến lược của bạn đi vào cuộc sống.

Trình quản lý kênh cho phép bạn kết nối thuận tiện với các OTA mạnh mẽ nhất trong ngành, một cách liền mạch và không có nguy cơ đặt trước quá nhiều.

Tìm kiếm giải pháp tất cả trong một bao gồm hệ thống lễ tân, công cụ đặt phòng và trình tạo trang web tùy chọn. Điều này cho phép bạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp và giảm thiểu phí hoa hồng mà bạn phải trả.

Có thể bạn quan tâm giải pháp quản lý với phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn giúp tăng doanh thu, giảm chi phí và quản lý chống thất thoát tuyệt đối.

 

hotline