Chiến lược xây dựng giá nhà nghỉ, khách sạn để tăng doanh thu

Cung cấp cho khách những giá trị đồng tiền trong khi cố gắng duy trì lợi nhuận ổn định và tránh bị các đối thủ cạnh tranh (hoặc tự cắt giảm chính mình) là một nhiệm vụ phức tạp cần được quan tâm thường xuyên nếu doanh nghiệp của bạn muốn thành công. 

Nếu việc định giá nhà nghỉ, khách sạn không được thúc đẩy bởi cơ sở lập kế hoạch và chiến lược sâu sắc, nó có thể sẽ thất bại. Chủ khách sạn cần chủ động khi định giá phòng của họ. Việc nắm bắt dữ liệu thời gian thực và theo sát xu hướng thị trường hiện tại, cùng với xu hướng kinh doanh của riêng bạn, là yếu tố quan trọng để duy trì mô hình định giá tối ưu cho khách sạn của bạn. 

Việc điều chỉnh tỷ giá và quản lý doanh thu bạn giành được từ các lượt đặt phòng không thể được xem như một phương pháp tập hợp và bỏ quên.

Phương pháp bạn sử dụng để định giá phòng 

Ví dụ, có ba công thức chính mà bạn có thể sử dụng và chúng đều có điểm mạnh và điểm yếu:

Giá cả dựa trên chi phí

Điều này liên quan đến việc cộng tất cả các chi phí vận hành khách sạn của bạn từ quản trị viên, dọn dẹp, ăn uống, v.v. Sau đó, khi bạn xác định được lợi nhuận bạn muốn kiếm là bao nhiêu, hãy thêm đánh dấu cho mỗi phòng.

Các chi phí cố định (không phụ thuộc vào số lượng khách bạn có hoặc số lượng phòng bạn bán) và chi phí biến đổi (chi phí thay đổi theo số lượng khách) cần phải được tính đến để danh sách các chi phí có thể trở nên khá phong phú nhưng cách tiếp cận tương đối đơn giản.

Vì vậy, nếu chi phí vận hành khách sạn của bạn bằng 10.000 đô la mỗi tháng, lợi nhuận bạn thêm vào sẽ mang lại cho bạn tổng số tiền. Bạn có thể chia con số này cho số phòng có thể thuê và định giá cho phù hợp.

Chiến lược này là hợp lý và đơn giản nhưng không có ý thức cạnh tranh rất nhiều.

Bạn muốn quản lý nhà nghỉ, khách sạn tốt hơn, tham khảo ngay phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn giúp quản lý chặt chẽ, hiệu quả, tăng doanh thu, chống gian lận tuyệt đối khi thuê nhân viên. 

Định giá dựa trên khách hàng

Khách hàng không để ý đến chi phí cơ bản của bạn, họ sẽ không thực sự có manh mối về việc bạn phải trả bao nhiêu để mở một phòng cho họ. Họ trả tiền dựa trên giá trị của căn phòng. Vì vậy, giá trị cảm nhận của căn phòng của bạn có thể cao hơn nhiều so với những gì bạn phải trả - hoặc thấp hơn. Khách quan tâm đến giá trị và lợi ích mà bạn có thể cung cấp. Nhận thức của họ về giá trị thường đến từ mối liên hệ mà họ cảm thấy với thương hiệu của bạn và bằng chứng xã hội. Nâng cao các đánh giá hứa hẹn những kỷ niệm tuyệt vời có nghĩa là giá trị cảm nhận về khách sạn của bạn sẽ tăng lên. Vì vậy, mặc dù phòng của bạn không thay đổi, bạn có thể tăng giá của mình. 

Chiến lược này có khả năng mang lại lợi nhuận rất cao và rất linh hoạt theo nhu cầu, tuy nhiên nó không phải lúc nào cũng hiệu quả nếu nhu cầu giảm hoặc khách hàng nghiên cứu nhiều và thấy giá thấp hơn nhiều ở một đối thủ cạnh tranh tương tự.

Định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh

Không chắc rằng bạn sẽ là khách sạn duy nhất trên thị trường nên trả tiền để xem những gì người khác đang làm. Hoàn thành đánh giá tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn có thể cho phép đưa ra phán đoán chính xác về cách định giá khách sạn của bạn. Có thể có cơ hội để tăng lượng đặt phòng tại khách sạn của bạn bằng cách tính mức giá có thể chấp nhận được cho doanh nghiệp của bạn vẫn thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh hoặc bạn có thể tăng lợi nhuận bằng cách tính phí cao hơn vì ưu đãi của bạn ưu việt hơn.

Đây là một chiến lược tốt trong những lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao nhưng hãy cẩn thận để tránh những cuộc chiến về giá chỉ làm hao mòn tỷ suất lợi nhuận của bạn.

Có lẽ phổ biến hơn là sử dụng kết hợp tất cả các phương pháp này sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất, thay vì chỉ dùng một phương pháp.

Luôn cập nhật tối ưu hóa giá khách sạn

Khả năng dừng lại, suy nghĩ và đặt câu hỏi thăm dò là một trong những tài sản tốt nhất khi định giá khách sạn của bạn. 

Tối ưu hóa có nghĩa là đánh giá hiệu suất, khám phá các ý tưởng mới và thực hiện các điều chỉnh để có kết quả tốt hơn.

Dưới đây là 5 câu hỏi bạn nên tự hỏi về chiến lược giá cả của khách sạn:

Chúng ta có đang tích cực theo dõi tỷ giá của đối thủ cạnh tranh không?

Đầu tiên và quan trọng nhất, với tư cách là người quản lý doanh thu, bạn phải luôn biết mức giá đang được cung cấp tại các khách sạn cạnh tranh trong khu vực địa phương của bạn.

Điều này cho phép bạn đưa ra quyết định đúng đắn khi định giá phòng của mình để thu hút nhiều khách du lịch hơn đến khách sạn của bạn.

Bạn có thể đánh giá các phòng phù hợp với đối thủ cạnh tranh của mình bằng cách định giá phòng của bạn ở mức tương đương với đối thủ cạnh tranh hoặc thậm chí cao hơn một chút.

Trong trường hợp nhu cầu cao, điều này mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh đồng thời cho phép bạn kiếm thêm doanh thu.

Chúng tôi có đang chạy các chương trình khuyến mãi địa phương để tăng công suất thuê không?

Theo dõi các sự kiện và hoạt động trong khu vực địa phương có thể giúp bạn thiết kế các chương trình khuyến mãi thu hút khách du lịch.

Ví dụ: nếu một lễ hội được lên kế hoạch cho cộng đồng của bạn và bạn biết rằng phòng khách sạn sẽ bán hết, hãy tạo một chương trình khuyến mãi trước để cung cấp cho khách mức giá thấp nhất trong thị trấn. Điều này cho phép bạn bán hết phòng của mình càng nhanh càng tốt, vì bạn có sẵn giá tốt nhất.

Sau khi bạn đã có khách đặt phòng, hãy tập trung vào việc bán cho họ những tiện ích bổ sung cho phép bạn tăng doanh thu trên mỗi phòng.

Chúng ta có đang phân tích các điều kiện thị trường hiện tại theo thời gian thực không?

Người quản lý doanh thu phải chịu trách nhiệm đánh giá dữ liệu thời gian thực một cách thường xuyên - đôi khi nhiều lần mỗi ngày - để đánh giá chiến lược định giá ngay lập tức.

Giá phòng có thể được thay đổi theo giờ nếu cần, đặc biệt nếu nhu cầu tăng đột biến.

Chúng tôi có đang tăng lượng đặt phòng trong thời gian truyền thống chậm không?

Nếu bạn đang ở một điểm đến du lịch vào mùa hè, thì bạn biết rằng thời gian trái mùa có thể khiến khách sạn của bạn chậm lại.

Thiết kế chiến lược giá khuyến khích mọi người đặt phòng khách sạn của bạn khi họ thường không nghĩ đến việc đi du lịch.

Chúng ta có đang ưu tiên bán phòng trống vào phút cuối không?

Tất cả các số liệu thống kê và nghiên cứu đều cho kết quả giống nhau ngay bây giờ - lượt đặt trước trên thiết bị di động đang tăng lên và chúng sẽ chỉ tiếp tục tăng. Điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết các lượt đặt trước trên thiết bị di động diễn ra thường xuyên hơn vào phút cuối.

hotline