GIẢI PHÁP KINH DOANH SPA HIỆU QUẢ

Kinh doanh spa đang là hình thức kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận nhưng không phải ai cũng có thể thành công ngay từ đầu. Để đảm bảo hoạt động kinh doanh spa được trôi chảy, thì điều quan trọng nhất đó là chuẩn bị một chiến lược kinh doanh bài bản, có kế hoạch. Tùy vào mục tiêu kinh doanh của mỗi người sẽ cần một bộ khung kế hoạch riêng. Tuy nhiên, một số mục cần thiết luôn phải có trong bảng danh sách các kế hoạch của bạn.

Đầu tư học một khóa spa chuyên nghiệp

Đây được xem là bước đầu vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp cho bạn nắm được những kiến thức cơ bản và trải nghiệm liên quan đến lĩnh vực làm đẹp. Chính những khóa học này sẽ giúp bạn có thể lên kế hoạch kinh doanh spa trong tương lai. Bạn cũng sẽ có được sự định hướng cũng như vạch ra các bước phát triển giúp cửa hàng spa hoạt động tốt và đem lại hiệu quả cao.

Dự trù vốn trước khi mở spa

Tùy thuộc vào quy mô bạn lựa chọn thì số vốn sẽ khác nhau. Ở bước này, bạn cần chuẩn bị đủ kinh phí để mua trang thiết bị, máy móc, vật dụng chăm sóc sắc đẹp, phí thuê mặt bằng…Vốn trong kinh doanh spa chủ yếu tập trung vào: Thiết bị máy móc, mỹ phẩm, mặc bằng  (thuê hoặc của bạn), trang trí, thiết bị khác (giường, ga, rèm,..) và nhân sự, chi phí khác

Chọn địa điểm, trang trí không gian spa

Spa là loại hình kinh doanh đặc thù cần diện tích kinh doanh rộng rãi, nhiều khoảng rộng. Vì thế bạn cần tìm kiếm lựa chọn mặt bằng đẹp, phù hợp với quy mô kinh doanh và quan trọng là vừa túi tiền của bạn.

Không gian sẽ trở nên thoáng và rộng hơn nếu bạn trang trí trên tường những tấm gương lớn và sắp xếp giường hay trang bị một cách khoa học. Thiết kế không gian ảnh hưởng rất nhiều tới tiến trình tốc độ phục vụ của nhân viên, không những thể còn góp phần cải thiện tâm trạng, tạo những suy nghĩ tích cực khi khách hàng đến với spa của bạn.

Đầu tư thiết bị máy móc và mỹ phẩm chuyên dụng

Để kinh doanh spa hiệu quả, bạn cần mua sắm các trang thiết bị phù hợp với quy mô của spa. Mở spa cần rất nhiều vật dụng, tuy nhiên, bạn cần lọc ra những dụng cụ thực sự cần thiết phải sắm trước, và số lượng dụng cụ cần mua. Một mặt tiết kiệm chi phí, mặt khác bạn sẽ không uổng phí dụng cụ khi không xài đến. 

Tuyển nhân viên đủ tiêu chuẩn

Nhân viên spa đòi hỏi phải có kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực này. Yêu cầu của nhân viên spa cần sở hữu ngoại hình ưa nhìn, có khả năng giao tiếp tốt, ăn nói nhỏ nhẹ, cư xử lịch sự để có thể làm hài lòng khách hàng. Khi nắm được những kiến thức về mảng sức khỏe và làm đẹp, bạn có thể giải quyết được những thắc mắc của khách hàng. 

Marketing quảng bá thương hiệu, các chương trình sale hợp lý 

Trong giai đoạn đầu của việc kinh doanh spa, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân giới thiệu khách hàng cho mình. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp quảng cáo trên Facebook hay Instagram…

Một yếu tố khác gia tăng lợi thế cạnh tranh của spa chính là các chương trình kinh doanh hợp lý. Chắc chắn khách hàng sẽ ấn tượng với các spa có giá thành dịch vụ hợp lý, nhiều ưu đãi, khuyến mại khách hàng. Nếu như spa của bạn mới càng phải đẩy mạnh các chương trình thúc đẩy sale như này để tăng khả năng khách hàng trải nghiệm các dịch vụ, tăng doanh thu.

Ứng dụng công nghệ vào quản lý spa

Phần mềm quản lý spa giúp bạn như thế nào?

• Thay thế nhân viên lễ tân: phần mềm có chức năng đặt lịch, gửi thông báo tự động nhắc nhở giờ cho khách, không còn tình trạng nhân viên lễ tân phải ghi tay và gọi điện đến từng khách hàng để chăm sóc nữa.

• Thay thế phần việc của nhân viên kế toán: giúp lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý lương/ hoa hồng nhân viên hiệu quả. 

• Thay thế quản lý chi nhánh: phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp sẽ liên kết máy thu ngân tại các chinh nhánh spa với thiết bị cá nhân của bạn. Giúp việc quản lý dễ dàng chính xác hơn dù không có mặt tại spa.

• Thay thế nhân viên kho: kiểm tra lượng hàng nhập - xuất kho dễ dàng, được cảnh báo hàng tồn, chủ động bổ sung hàng hóa khi mức tồn xuống thấp.

Giữ kết nối và tăng tương tác với khách hàng 

Hàng ngày có hàng trăm các thương hiệu Spa khác nhau tiếp cận với khách hàng theo nhiều hình thức khác nhau. Cách tốt nhất để bạn luôn giữ chân khách hàng, có một lượng khách hàng trung thành ổn định chính là luôn giữ kết nối với khách hàng, tương tác với khách nhiều hơn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý spa miễn phí

Đa dạng chất lượng và số lượng sản phẩm, dịch vụ 

Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng tăng cao, nhưng bên cạnh đó, sự cạnh tranh với các đối thủ cũng rất khốc liệt. Vì vậy, chủ spa nên đa dạng hóa các dịch vụ để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Chủ spa nên nghiên cứu nhu cầu làm đẹp của đối tượng khách hàng nhắm tới là gì. Xem lại dịch vụ làm đẹp đó đã có hay chưa và nếu thiếu thì cần bổ sung ngay. Không chỉ dừng ở việc đa dạng dịch vụ thì mọi spa cần phải xem lại chất lượng dịch vụ như thế nào.

Tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách

Với các khách hàng cũ, cũng đừng quên chăm sóc khách hàng remarketing để nâng cao doanh thu.  Đây là một trong những chiến lược kinh doanh spa cần thiết để duy trì mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách liên lạc thường xuyên với khách hàng thông qua email, điện thoại… để thông báo cho khách hàng về các dịch vụ mới cũng như chương trình khuyến mãi.

Hy vọng với những chia sẻ về giải pháp kinh doanh spa hiệu quả trên đây sẽ giúp ích cho các bạn kinh doanh spa nắm bắt rõ hơn, định hướng và lên kế hoạch kinh doanh sao cho đạt hiệu quả, từng bước phát triển và đi đến thành công như mong đợi.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý spa phổ thông

hotline