Hệ thống báo cáo quan trọng như nào trong kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn

Việc kinh doanh nhà nghỉ khách sạn sẽ chỉ khởi sắc nếu bạn chuẩn bị và phân tích các báo cáo quan trọng của nhà nghỉ, khách sạn. Bất kể quy mô và công suất của nhà nghỉ, khách sạn, việc chuẩn bị và trình bày báo cáo là điều cần thiết để một nhà nghỉ, khách sạn đưa ra quyết định thành công.

Ngoài ra, Theo dõi và phân tích hoạt động của nhà nghỉ, khách sạn đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Nhờ đó, bạn sẽ biết mình đang thiếu ở đâu và có biện pháp để phát triển mạnh. Báo cáo là công cụ quan trọng để hướng dẫn việc ra quyết định và cho phép chủ doanh nghiệp và quản lý cấp cao khám phá và giải quyết bất kỳ mối quan tâm nào.

Kết quả của báo cáo có thể giải thích lý do tại sao một vấn đề phát sinh hoặc làm nổi bật các vấn đề về hiệu suất. Do đó, bạn có thể thực hiện hành động để loại bỏ những vấn đề đó. 

Bài báo này được chia thành hai phần. Một phần cung cấp một cái nhìn ngắn gọn về các báo cáo phải được trình bày hàng ngày.

Và một phần khác giải thích các báo cáo quan trọng của khách sạn hàng tháng / hàng năm. Chúng ta hãy xem xét cả hai.

Báo Cáo Khách Sạn Hàng Ngày

Báo Cáo Cuối Ngày

Báo cáo này cho biết doanh thu kiếm được, các khoản thanh toán đã thực hiện, số lượng phòng được sử dụng vào cuối ngày .

Hủy / Không Có Mặt

Các đặt phòng hủy trong một ngày và tên của nhân viên thực hiện việc hủy này. Và những khách không nhận phòng trong ngày.

Đăng Ký Và Đăng Ký

Như tên cho thấy, nó hiển thị số lượng người nhận phòng và trả phòng từ nhà nghỉ, khách sạn của bạn trong một ngày.

Dọn Phòng

Báo cáo này cho thấy các phòng được sạch sẽ và ưu tiên. Hơn nữa, phòng nào được giao cho nhân viên nào.

Thức Ăn Và Đồ Uống

Báo cáo này hiển thị danh sách đồ ăn và thức uống mà khách hàng của nhà nghỉ, khách sạn bạn đã đặt trong một ngày.

Khách Báo Cáo

Khách hiện đang ở trong nhà nghỉ, khách sạn. Nó bao gồm các chi tiết của khách.

Bạn có thể tham khảo sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn để giúp thống kê các báo cáo một cách dễ dàng.

Các Báo Cáo Khách Sạn Quan Trọng Hàng Tháng Hoặc Hàng Năm

Báo Cáo Lịch Sử Và Dự Báo

Báo cáo hệ thống quản lý khách sạn quan trọng này bao gồm các báo cáo hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm cung cấp dữ liệu lịch sử về hiệu suất trước đây của cơ sở kinh doanh của bạn.

Từ báo cáo lịch sử, thật đơn giản để đưa ra các dự báo trong tương lai.

Bạn có thể kiểm tra chúng và đưa ra dự báo chính xác dựa trên nhu cầu thị trường, công suất thuê và mùa vụ, trong số các yếu tố khác.

Báo cáo dự báo cung cấp cho bạn thông tin về tình trạng đặt phòng / lấp đầy của khách sạn trong một khoảng thời gian nhất định trong tương lai.

Cùng với đó là số lượng phòng trống trong một ngày cụ thể.

Báo Cáo Hoạt Động Bán Hàng

Với báo cáo hoạt động bán hàng, bạn có thể theo dõi hoạt động hàng ngày của nhóm bán hàng.

Các báo cáo này cho biết nơi các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả nhất.

Hơn nữa, nó cho thấy các hoạt động hiệu quả nhất trong việc mang lại kinh doanh theo nhóm và nơi họ đang thiếu hụt.

Các hoạt động bán hàng bao gồm tạo khách hàng tiềm năng, gửi email và cuộc gọi để tạo khách hàng tiềm năng, khoảng thời gian dành cho các cuộc gọi và lượt truy cập trang web, các cuộc gọi tiếp theo và hơn thế nữa.

Kiểm toán đêm

Các kiểm toán đêm quá trình cung cấp nhiều báo cáo khách sạn có giá trị.

Các báo cáo này được chuẩn bị lý tưởng vào cuối ngày và nó bao gồm các hoạt động hàng ngày của khách sạn.

Nó bao gồm chi tiết phòng, chi tiết doanh thu của từng quầy, doanh thu tạo ra trên mỗi phòng.

Và thuế thu được trên mỗi phòng, hủy đặt phòng, báo cáo số dư dùng thử của khách sạn, v.v. cho một ngày cụ thể.

Số dư thử nghiệm cho thấy điều kiện tài chính của một ngày nhất định. Điều này bao gồm tất cả các giao dịch đã được đăng.

Ngoài ra, bạn phải đảm bảo rằng tất cả các mục nhập vào sổ cái chung của tổ chức đều có số lượng bằng nhau.

Báo Cáo Phân Tích Kinh Doanh

Có nhiều nguồn khác nhau mà khách hàng sử dụng để đặt phòng khách sạn.

Đó là các trang web khách sạn, các kênh Đại lý Du lịch Trực tuyến và các quảng cáo của Google. Báo cáo này cho thấy doanh thu được tạo ra từ chúng.

Báo cáo này hỗ trợ các khách sạn trong việc xác định những nguồn nào mang lại thành công cho họ.

Để họ biết thị trường cần nhắm mục tiêu và đầu tư tiền của họ vào đâu.

Báo cáo này có chi tiết doanh thu của các nguồn tại một nơi như tỷ lệ lấp đầy, tỷ lệ phần trăm doanh thu, doanh thu phòng.

Doanh thu phòng bao gồm các chi phí hủy đặt phòng, vắng mặt, nhận phòng sớm và trả phòng.

Báo Cáo Thực Phẩm Và Đồ Uống

Các báo cáo này rất cần thiết vì nó bao hàm các khoản đầu tư lớn của khách sạn.

Nó bao gồm chuẩn bị, trình bày và phục vụ đồ ăn và thức uống cho khách hàng lưu trú trong khách sạn.

Khách sạn có thể có một vài cửa hàng tùy thuộc vào quy mô và phân loại của họ. Phần lớn trong số họ bao gồm nhà hàng và tiệc.

Xem xét báo cáo doanh thu của nhà hàng và tiệc. Nó mô tả doanh thu được tạo ra từ việc bán đồ ăn và thức uống.

Hơn nữa, hãy tính đến dữ liệu bán hàng của mọi ca làm việc. Theo dõi sự lãng phí thực phẩm và đề cập đến nó trong báo cáo để đánh giá tổn thất.

Báo Cáo Khách Của Khách Sạn

Các khách sạn sử dụng báo cáo của khách để kiểm tra thông tin chi tiết của tất cả các khách có mặt trong khách sạn. Ngoài nó lưu giữ và lưu trữ hồ sơ của khách cũ.

Nó có tất cả thông tin của khách như tên, chi tiết liên lạc, hồ sơ lưu trú trước đây, sở thích của họ, hướng dẫn thanh toán, mã VIP, v.v.

Thông tin này giúp cung cấp cho họ dịch vụ tốt hơn và giữ liên lạc với họ.

Các báo cáo khách chính của khách sạn là sổ cái của khách và báo cáo số dư thử nghiệm, báo cáo lịch sử và các loại báo cáo khách.

Báo Cáo Tài Chính Khách Sạn

Các báo cáo tài chính là một cách để có được một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về tình hình tài chính của khách sạn.

Nó có thông tin cập nhật về dòng tiền vào và ra, báo cáo lãi và lỗ.

Các báo cáo tài chính này giúp hiểu được tình hình tài chính của khách sạn. 

Chúng được sử dụng trong việc lập kế hoạch tài chính và ra quyết định về hoạt động tài chính, bán hàng và tiếp thị của khách sạn.

Báo cáo tài chính bao gồm báo cáo tổng kết hàng tháng, RevPAR, báo cáo phòng, báo cáo số dư cuối kỳ, báo cáo nhận tiền gửi, báo cáo doanh thu hàng ngày, báo cáo kiểm toán.

Bạn có thể tham khảo sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn để giúp thống kê các báo cáo một cách dễ dàng.

Phần Kết Luận

Chúng ta có thể kết luận rằng việc chuẩn bị các báo cáo hàng ngày, hàng tháng và hàng năm là một công cụ có giá trị và thiết yếu đối với một nhà nghỉ, khách sạn.

Nó cung cấp thông tin quan trọng giúp phát triển các dự báo trong tương lai, kế hoạch tiếp thị và cải thiện việc ra quyết định.

Cuối cùng, công việc kinh doanh của bạn sẽ phát triển và thu hút nhiều khách hơn.

Tuy nhiên, việc lập các báo cáo này không phải là một việc dễ dàng. Do đó, hãy đảm bảo việc bố trí và đào tạo nhân viên phù hợp được thực hiện.

hotline