Kinh doanh nhà nghỉ hạn chế tối đa thất thoát khi thuê nhân viên
Loại hình kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn quy mô nhỏ đang ngày một phát triển, thu hút rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, với lợi nhuận đều và rất cao hàng tháng, giúp chủ đầu tư có thể lấy lại vốn rất nhanh. Nhưng đằng sau việc kinh doanh lĩnh vực nhà nghỉ này là nhiều thách thức dành cho chủ đầu tư như vốn, địa điểm, setup, nhân viên, quảng cáo... đặc biệt là khi bắt đầu vào vận hành rồi thì làm sao để quản lý tốt, việc không có nhiều thời gian và việc phải thuê nhân viên thì làm sao để giải quết được vấn đề kinh doanh nhà nghỉ hạn chế tối đa thất thoát khi thuê nhân viên. Với sự phát triển của công nghệ ngày nay đã có giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này hiệu quả hay tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.
Lựa chọn phần mềm quản lý
Cách lựa chọn phần mềm phù hợp
Khi bắt đầu vào vận hành điều đầu tiên bạn nghĩ là việc lựa chọn một phần mềm quản lý nhà nghỉ để giúp bạn quản lý và theo dõi tình hình kinh doanh một cách tốt hơn. Việc sử dụng phần mềm quản lý giúp bạn quản lý phòng, quản lý thu ngâng, quản lý kho, quản lý nhân viên... một cách hiệu quả và chuyên nghiệp. Vì thế việc lựa chọn một phần mềm quản lý rất quan trọng, hiện nay có rất nhiều phiên bản phần mềm quản lý nhà nghỉ khác nhau, để lựa chọn một phần mềm quản lý phù hợp nhất đầu tiên bạn cần phải xác định rõ nhu cầu của mình, cơ sở kinh doanh nhà nghỉ của bạn cần những gì, một phần mềm quản lý đơn giản hay cần phải có nhiều tính năng hơn, hãy liệt kê ra nhu cầu và tìm một vài bên phần mềm uy tín nhất sau đó dùng demo trước để xem nó có phù hợp không. Tiếp theo vấn đề bạn cần quan tâm ở một phần mềm quản lý đó là việc sử dụng đa nền tảng, để giúp bạn có thể ở bất kỳ đâu cũng có thể theo dõi được tình hình kinh doanh một cách nhanh và chính xác nhất.
Độ hiệu quả của phần mềm trong quản lý.
Việc sử dụng phần mềm như thế liệu đã giúp bạn quản lý chặt trưa, câu trả lời là chưa thể vì khi bạn quản lý từ xa và không ở cơ sở thì nhân viên có thể làm bất kì điều gì, họ có thể gian lận bằng cách cho khách vào một vài tiếng trong ngày nhưng ko ghi vào phần mềm, điều này làm bạn không thể kiểm soát được và dẫn đến thất thoát doanh thu. Ngay từ đầu có thể bạn suy nghĩ là kinh doanh thì chấp nhận, coi như đó là một khoản chi phí chấp nhận được, không vượt quá con số quy định của mình là được, ví dụ 5 hay 10% gì đó. Nhưng thực tế lại không được như vậy, vì long tham con người là vô đáy, khi nhân viên của bạn, biết bạn để thế thì họ sẽ dùng nhiều cách để thất thoát của bạn, sẽ càng ngày càng tăng cho đến khi bạn biết thì lúc đó 2 bên không thể làm việc được với nhau được nữa và tạn sa thải họ, bạn lại phải mất một khoảng thời gian tuyển người, đào tạo và lập lại từ đầu. Vậy giải pháp nào cho vấn đề này?
Lựa chọn phần mềm quản lý có tích hợp hệ thống chống thất thoát
Như đã nói ở trên việc lựa chọn phần mềm quản lý rất quan trọng, những yếu tố cơ bản về tính năng, đang nền tảng... thì bạn cần thêm một yếu tố nữa để có thể quản lý chặt chẽ hơn. Hiện nay trên thị trường đã tạo một sản phẩm phần cứng đó là hệ thống điện thông minh Ezibee Ems, hệ thống này có thể tích hợp được với phần mềm quản lý để giúp bạn quản lý chặt chẽ, hệ thống điện hoạt động rất đơn giản, bình thường bạn không thể ép buộc nhân viên của mình sử dụng phần mềm quản lý đê nhập thông tin khách vào khi bạn không ở đó. Thì bây giờ khi lắp đặt hệ thống điện thông minh bạn đã buộc nhân viên phải sử dụng phần mềm, thì lúc đó điện trong phòng mới được cấp để khách sử dụng, trường hợp họ cho khách vào mà không thông qua phần mềm điện sẽ không được cấp. Check in điện tự động cấp, check out điện tự động ngắt và báo về điện thoại cho bạn.
Có một cách để nhân viên cấp điện là bật át bằng tay để cung cấp điện cho khách, nhưng bạn yên tâm kể cả khi nhân viên bật bằng tay thì bạn cũng biết luôn nhờ vào lịch sử bật tắt điện mà phần mềm báo về cho bạn. Ngoài ra hệ thống này còn giúp bạn đưa nhân viên vào một quy trình chuẩn hơn, với tính năng bật tắt điện dọn phòng theo khoảng thời gian bạn quy định, khi bạn quy định dọn phòng trong khoảng thời gian 20 hay 30p thì hết thời gian điện tự động ngắt, chánh trường hợp nhân viên để các thiết bị điện trong phòng quá lâu gây thất thóa chi phí điện năng.
Bạn thấy đấy việc lựa chọn một phần mềm quản lý tích hợp thêm một sản phẩm phần cứng là hệ thống điện thông minh, bạn đã quản lý chặt chẽ được cơ sở kinh doanh của mình, giải quyết được vấn đề kinh doanh nhà nghỉ hạn chế tối đa thất thoát khi thuê nhân viên. Giúp bạn quản lý chặt chẽ, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tối đa chi phí điện năng, đưa nhân viên vào một quy trình chuẩn. Kinh doanh hiệu quả, doanh thu thực và lợi nhận cao nhất.