Lợi ích của việc hợp tác giữa nhà nghỉ, khách sạn của bạn với các bên phân phối phòng

Bên phân phối phòng: Họ là ai và họ làm gì?

Những bên phân phối phòng có thể đóng một vai trò quan trọng trong cách bạn phân phối giá phòng và giá phòng nhà nghỉ, khách sạn của mình.

Nói chung, họ sẽ ngồi giữa các đại lý du lịch và nhà cung cấp du lịch (trong trường hợp này là khách sạn của bạn) để hoạt động như một người trung gian, tìm nguồn cung ứng và mua các sản phẩm (phòng, giá, gói) với số lượng lớn trước khi bán chúng cho các khách hàng khác nhau (đại lý du lịch, OTA, tour du lịch nhà điều hành, v.v.) nơi người mua (khách) có thể truy cập chúng . Các bên phân phối phòng sẽ không bao giờ phân phối hàng tồn kho của bạn trực tiếp cho khách du lịch.

Mỗi bên phân phối sẽ có một mức giá riêng cho các nhà khai thác tham gia vào các chương trình của họ và thường các nhà bán buôn khác nhau sẽ bán theo những cách khác nhau. Ví dụ, một số có thể chỉ bán phòng trong khi những người khác sẽ giao dịch theo gói. Một số thậm chí còn bị giới hạn ở các loại bất động sản hoặc thị trường cụ thể, do đó, việc tìm kiếm người bán buôn và quyết định nhà điều hành nào để thiết lập mối quan hệ có thể là một bài tập thú vị.

Lợi ích của việc hợp tác giữa nhà nghỉ, khách sạn của bạn với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch bán buôn

Các bên phân phối phòng có thể tạo cơ hội cho nhà nghỉ, khách sạn tiếp cận nhiều loại khách đa dạng và độc đáo hơn.

Một chiến lược phân phối khách sạn tối ưu sẽ bao gồm sự kết hợp lành mạnh giữa đặt phòng trực tiếp và đặt phòng của bên thứ ba, với nhiều dòng doanh thu tiềm năng. Các nhà bán buôn có thể cung cấp một mức độ tiếp cận mạnh mẽ mà khách sạn của bạn thường không thể đạt được một mình, bao gồm cả việc có thể dễ dàng thu hút khách du lịch quốc tế hơn. Với các nhà bán buôn bán cho các đại lý du lịch trực tuyến và các đại lý bán lẻ, không có viên đá nào được thực hiện trong sứ mệnh đưa tài sản của bạn trước mắt nhiều người nhất có thể.

Nhiều nhà bán buôn chuyên cung cấp quyền truy cập vào một loạt các thị trường mà bạn không bao giờ có thể tiếp cận trực tiếp và làm việc với họ gần như trở thành một hình thức tiếp thị miễn phí cho tài sản của bạn.

Ngoài ra còn có lợi ích bổ sung là có thể dự báo chính xác hơn các mô hình sử dụng khi bạn có hợp đồng với nhà bán buôn và bạn có thể chắc chắn luôn tạo ra một khối lượng kinh doanh cụ thể và được thanh toán trước.

Có thể bạn quan tâm phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn giúp bạn quản lý hiệu quả, tăng doanh thu, quản lý chặt chẽ mọi lúc mọi nơi. 

Những bất lợi khi làm việc với những bên phân phối phòng

Người bán buôn chắc chắn là một điểm gây tranh cãi trong ngành khách sạn và có thể có một số nhược điểm khó chịu đối với các nhà quản lý tài sản và doanh thu.

Trước khi có internet, sự phân cực ít hơn nhiều. Người bán buôn sẽ mua hàng tồn kho và bán cho một công ty du lịch, sau đó họ sẽ bán cho khách hàng. Mỗi giao dịch mua sẽ liên quan đến việc định giá và tất cả các bên sẽ hài lòng với lợi nhuận của họ. Internet khiến giá cả được công bố rộng rãi hơn và dẫn đến việc hàng tồn kho được bán cho các OTA và các nhà bán buôn khác, cuối cùng làm giảm số lợi nhuận mà khách sạn có thể kiếm được từ các thỏa thuận của họ. Giờ đây, khách sạn có thể có những vị khách đã mua phòng của họ từ một OTA hoàn toàn không xác định.

Một phần của cuộc thảo luận này liên quan đến các OTA có hợp đồng và không có hợp đồng, với một báo cáo của Fornova & EyeforTravel cho thấy “Các OTA không ký hợp đồng đang bị cắt giảm mạnh hơn các đối tác có hợp đồng”. Trung bình, các OTA làm việc theo thỏa thuận với khách sạn đã niêm yết mức giá thấp hơn từ 5% đến 6% so với mức phí trực tiếp. Con số này tăng vọt lên 10% đối với người bán không có hợp đồng quảng cáo trong thời gian khách hàng tiềm năng dưới 14 ngày và 11% đối với thời gian khách hàng tiềm năng trên 14 ngày.

Ngay cả khi người bán buôn có ý định tốt nhất, họ không thể làm gì nhiều để kiểm soát những gì OTA hoặc các bên khác làm khi sản phẩm đã được bán. Đương nhiên, sự phức tạp gia tăng này đã có tác động nghiêm trọng đến tỷ lệ tương đương của khách sạn - gây ra sự nhấn mạnh hơn nữa vào việc tính điểm đặt phòng trực tiếp . Trong nhiều trường hợp, nó đã biến phương pháp phân phối bán buôn từng được ưa thích thành một rủi ro thường bị chế giễu.

Tóm tắt những nhược điểm tiềm ẩn 

Bằng cách yêu cầu tỷ lệ ròng thấp (hoặc hoa hồng cao), người bán buôn làm giảm lợi nhuận

Ở một số thị trường, người bán buôn lợi dụng quyền lực của họ, không chơi một cách công bằng

Thiếu quy trình hoạt động minh bạch

Người bán buôn không phải lúc nào cũng thực hiện phân bổ theo cam kết của họ

Giá của người bán buôn có thể cố định trong thời gian dài, hạn chế lợi nhuận của khách sạn

Mất kiểm soát nơi bán phòng hoặc ở mức giá bao nhiêu

Nhiều hợp đồng giữa khách sạn và người bán buôn, người bán buôn và nhà phân phối khác - dẫn đến chênh lệch tỷ giá

Giá dự kiến ​​được đóng gói đôi khi kết thúc bằng "không theo gói" và được bán với mức chiết khấu cao, làm giảm giá khách sạn.

hotline