Những tiêu chí giúp bạn kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn hiệu quả.
Bất kỳ lĩnh vực nào để có thể kinh doanh hiệu quả đạt kết quả cao nhất, bạn cần phải tìm ra những tiêu chí để có thể giúp bạn đi đúng con đường và phát triển lâu dài hơn. Ngành kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn cũng ko phải ngoại lệ, để tìm ra những tiêu chí giúp bạn kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn hiệu quả, bạn cần phải biết chọn lọc, kiểm tra, đánh giá thì lúc mới tìm ra được những tiêu chí phù hợp cho cư sở của bạn. Những tiêu chí quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn hình dung và có thêm kinh nghiệm để đưa ra cho cơ sở của mình những tiêu chí phù hợp nhất.
Phương pháp quản lý
Tất nhiên rồi tiêu chí đầu tiên mà bạn phải quan tâm trước khi bắt đầu vào vận hành đó là tìm ra một phương pháp quản lý phù hợp nhất với bạn cũng như cơ sở của bạn. Ngày nay phương pháp được sử dụng nhiều nhất đó là áp dụng công nghệ vào trong quá trình quản lý, đơn giản hơn cho bạn là lựa chọn một phần mềm quản lý tốt và phù hợp cho cơ sở của bạn.
Việc lựa chọn tốt và sử dụng một phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn rất nhiều. Phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn giúp bạn quản lý phòng, quản lý doanh thu, quản lý kho, quản lý nhân viên và quản lý được ở bất kỳ nơi đâu một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Nó đã thay đổi hoàn toàn so với phương pháp truyền thống sử dụng sổ sách, excel, giúp bạn tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất làm việc của nhân viên, đưa ra cho bạn những báo cáo thống kê hàng ngày và giúp bạn theo dõi được tình hình kinh doanh của cơ sở mình một cách chi tiết và hiệu quả.
Để quản lý tốt hơn nữa bạn có thể kết hợp sử dụng phần mềm quản lý tích hợp thêm với các sản phẩm phần cứng, như khóa thẻ từ hay đặc biệt là hệ thống điện thông minh giúp bạn chống thất thoát gian lận trong quá trình quản lý ở bất kỳ nơi đâu.
Chất lượng dịch vụ
Tiêu chí thứ 2 ban phải quan tâm đó là chất lượng dịch vụ của mình mạng lại như thế nào, đã tốt chưa hay cần phả cải thiện tốt hơn nữa. Với sự phát triển của du lịch ngành kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn đang thu hút rất động nhà đầu tư tham gia, từ đó kéo theo mức độ cạnh tranh của các bên tăng cao. Nếu dịch vụ của bạn chưa được tốt thì tỷ lệ khác quay đầu của bạn sẽ không được cao từ đó chi phí của bạn sẽ tăng và doanh thu sẽ giảm. Tiêu chí khách quay đầu ở đây sẽ được đánh giá thông qua chất lượng dịch vụ, nếu tốt khách hài lòng và có thói quen quay lại thường xuyên hơn.
Trang thiết bị thiết yếu.
Một điều bạn cần lưu ý nữa là đối tượng khách hàng của lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn rất phong phú, từ nhiều tầng lớp địa vị, tuổi tác khác nhau. Để khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến cơ sở của bạn, từ những điều thiết yếu như khăn tắm, bồn tắm, bàn trang điểm, hệ thống mạng Internet, điện thoại hỗ trợ đến những dịch vụ nhỏ như đánh giầy…cần được tỉ mỉ và luôn luôn cải thiện theo nhu cầu của khách hàng.
Nhà hàng
Đê có một dịch vụ được khách hàng đánh giá cao, bạn cũng có thể đầu tư vào ẩm thực của nhà hàng. Bên cạnh việc ẩm thực luôn được đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nó còn thể hiện được sự khác biệt mà khiến khách hàng sẽ quay lại cơ sở của bạn. Phong cách thiết kế độc đáo đi kèm với những món ăn mang đặc trưng riêng của khách sạn là điều khiến khách hàng ấn tượng và tất nhiên khi nhắc đến một địa chỉ khách sạn nào đó cái tên họ nhớ đến sẽ là bạn. Ngoài ra cách trang trí nội thất của nhà nghỉ, khách sạn cũng cần được lưu tâm. Phong cách trang trí là một cách gây ấn tượng và ghi nhớ với khách hàng
Kế hoạch kinh doanh
Một tiêu chí không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn đó là một kế hoạch chi tiết và tỷ mỉ. Kinh doanh bất kỳ ngày nghề nào cũng vậy việc ko có nổi một bản kế hoạch kinh doanh bạn sẽ không thể biết được mình đang đi đâu, và muốn đến đâu, bạn cứ mông lung bước nếu không có một chỉ báo nào giúp bạn chỉ lối. Việc lập một kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn đưa cơ sở của bạn đi đúng hướng và phát triển tốt hơn. Một bản kinh doanh gồm nhiều yếu tố như kế hoạch tuyển dụng, kế hoạch quản lý, kế hoạch marketing, kế hoạch doanh thu, hay đơn giản là kế hoạch để tỷ lệ khách hàng đánh giá dịch vụ của mình tốt hơn. Hãy vạch ra từng công việc rồi lên kế hoạch rõ ràng cho từng công việc đó.
Tuyển dụng và đào tạo
Việc tuyển dụng không kém phần quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, việc chọn được những nhân viên tốt sẽ giúp bạn mang lại sự hiệu quả rất cao, nhân viên là bộ mặt của khách sạn nếu họ không nhiệt tình không có kỹ năng, không được đào tạo thường xuyên sẽ làm khách hàng không hài lòng và dẫn đến chất lượng dịch vụ của bạn bị giảm và tỷ lệ khách quay đầu của bạn sẽ dần dần thấp đi. Vì thế việc tuyển dụng chọn lọc nhân viên, và quan trọng là luôn đào tạo thường xuyên sẽ giúp nâng cao được chất lượng dịch vụ của cơ sở bạn.