Quản lý kênh OTA hiệu quả trong kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn

Quản lý kênh OTA hiệu quả là kiến thức phổ biến mà các khách sạn gặp bất lợi nếu họ không tham gia các đại lý du lịch trực tuyến để tăng cường phân phối và bán phòng.

Sự nổi bật của OTA, chẳng hạn như Expedia và Booking.com, tiếp tục phát triển và chúng là một nguồn tài nguyên đã được chứng minh cho những du khách sử dụng chúng để khám phá một loạt các lựa chọn chỗ ở với giá tốt nhất.

Kết nối với OTA sẽ giúp các khách sạn tăng khả năng hiển thị và duy trì công suất phòng của họ. Tài sản của bạn thậm chí có thể xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm - nhưng phí hoa hồng từ OTA có thể cảm thấy như một điều ác cần thiết nếu các khách sạn muốn thực hiện điều này.

Tuy nhiên, để đảm bảo bạn nhận được lợi ích đầy đủ của OTA và phạm vi tiếp cận của họ, có một số bước bạn nên làm theo để tối ưu hóa hồ sơ của khách sạn.

Vì khách sạn của bạn là một thương hiệu, những nỗ lực tiếp thị của bạn phải nhất quán trên tất cả các kênh. Đừng lưu hình ảnh và nội dung tốt nhất của bạn chỉ dành cho trang web của bạn, hãy đảm bảo điều này cũng có trên các trang web OTA.

Tương tự như các công cụ tìm kiếm như Google, OTA có thuật toán riêng về cách tài sản của bạn sẽ xếp hạng, có nghĩa là bạn cần chú ý đến các mẹo sau:

Dưới đây là 6 bước đơn giản để tối ưu hóa hồ sơ OTA của khách sạn:

Quản lý chính xác hàng tồn kho của bạn

Bởi vì sự sẵn có của phòng của bạn sẽ dao động do thời gian cao điểm hoặc thay đổi theo mùa, bạn cần duy trì hàng tồn kho chính xác trên tất cả các OTA để giữ tỷ lệ lấp đầy cao. Sử dụng trình quản lý kênh với hàng tồn kho gộp là cách tốt nhất để đạt được điều này bởi vì khách du lịch sẽ không bị gián đoạn bởi các vấn đề đặt phòng kép hoặc dữ liệu không chính xác.

Quản lý khéo léo giá cả và chương trình khuyến mãi của bạn

Khách không chỉ đơn giản là sử dụng OTA cho một loạt các lựa chọn và cảm hứng, thường họ đang tìm kiếm các giao dịch và ưu đãi vào phút cuối. Nếu bạn có các chương trình khuyến mãi nhạy cảm với thời gian, họ sẽ có nhiều cơ hội bị bắt hơn và bạn có thể dễ dàng bán phần còn lại của phòng. Không khó để thực hiện thay đổi trên OTA để làm nổi bật một tỷ lệ cụ thể hoặc tận dụng các sự kiện theo mùa để thu hút nhiều khách hơn vào hồ sơ tài sản của bạn.

Trong khi chỉ có 14% người tiêu dùng tin tưởng quảng cáo truyền thống, 92% tôn trọng đánh giá trên các trang web như TripAdvisor. Đánh giá về OTA theo truyền thống là đáng tin cậy vì khách chỉ có thể đăng bài đánh giá sau khi họ đã ở tại khách sạn. Tuy nhiên, chỉ có 36% chủ khách sạn trả lời các đánh giá trên các trang web OTA. Điều quan trọng là phải làm một công việc hiệu quả để quản lý các đánh giá trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm, phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn hiệu quả, chuyên nghiệp. 

Xem xét quảng cáo trả tiền

Điều này không nhất thiết phải giới hạn ở các tập đoàn khách sạn lớn và giàu có. Nó cũng có thể là một lựa chọn khả thi cho các khách sạn độc lập trên cơ sở trả tiền cho mỗi nhấp chuột. Mặc dù quảng cáo trả tiền không đảm bảo nhiều đặt phòng hơn, nhưng nó sẽ giúp làm cho tài sản của bạn trở nên bình thường. Nếu nội dung và thẩm mỹ của bạn đủ mạnh, bạn sẽ thấy sự gia tăng doanh thu và thứ hạng OTA của mình.

Tập trung vào các thị trường cụ thể

Thu hẹp mục tiêu của bạn sẽ có nghĩa là bạn tác động đến số lượng khách hàng thấp hơn nhưng bạn cũng có nhiều khả năng đảm bảo các đặt phòng bạn muốn nếu bạn sử dụng một số khoảng thời gian, sự kiện, nhắm mục tiêu địa lý hoặc các phương pháp khác để nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể.

Hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn

Điều quan trọng là phải biết ai là người chơi tương tự trong thị trường của bạn để bạn không bán kém hoặc bán quá mức phòng của mình. Nếu có, bạn sẽ không thể cạnh tranh. Trên hết, nhận thức được hoạt động của họ có thể cung cấp một cơ hội để bẫy đặt phòng thêm. Ví dụ: thay đổi tỷ lệ có thể chỉ ra công suất của đối thủ cạnh tranh hoặc khuyến mãi dựa trên một cái gì đó bạn cũng có thể được hưởng lợi từ. Có những hệ thống dữ liệu cụ thể mà khách sạn có thể sử dụng để theo dõi đối thủ cạnh tranh.

Với hồ sơ OTA được tối ưu hóa, khách sạn của bạn sẽ không chỉ nhận được đặt phòng từ các kênh của bên thứ ba mà lưu lượng truy cập trực tiếp đến trang web của bạn cũng sẽ tăng lên, giúp bạn bù đắp phí hoa hồng bạn phải trả.

hotline