Tăng doanh thu nhà nghỉ, khách sạn bằng việc xây dựng một trang web hấp dẫn

Trang web của một nhà nghỉ, khách sạn là một kênh doanh thu chính cho việc kinh doanh. Nếu không có sự hiện diện mạnh mẽ, khách sạn của bạn sẽ khó nắm bắt được nhiều lượt đặt phòng trực tiếp hơn và khiến bạn không thể kiểm soát tốt hơn việc phân phối và các mối quan hệ với khách. Một trang web mờ nhạt cũng báo hiệu cho khách tiềm năng rằng khách sạn hoặc cơ sở kinh doanh có thể đã cũ và lỗi thời - điều này trông không đẹp cho những du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ tiềm năng.

Để đảm bảo rằng khách sạn của bạn đang phát triển trực tuyến tốt nhất, hãy xem xét các mẹo và phương pháp thiết kế trang web khách sạn tốt nhất này khi xây dựng hoặc cập nhật sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Đặc điểm thiết kế của các trang web nhà nghỉ, khách sạn tốt nhất là gì?

Hình ảnh sinh động thực tế

Hình ảnh hấp dẫn đòi hỏi sự chú ý. Tránh sử dụng hình ảnh có sẵn không tự nhiên hoặc ảnh có độ phân giải thấp về cơ sở kinh doanh của bạn. Một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể thực hiện là chụp ảnh chuyên nghiệp để làm nổi bật các tính năng tốt nhất của tài sản của bạn. Khi chọn loại phòng, khách tiềm năng nên có quyền truy cập vào thư viện ảnh thể hiện tổng quan về từng loại phòng. Tính minh bạch là chìa khóa và ảnh chất lượng cao sẽ cho khách biết chính xác những gì mong đợi từ chỗ ở của họ trong thời gian lưu trú.

Video hấp dẫn

Mặc dù không nên lạm dụng video vì nó có thể khiến trang web tải chậm hơn, nhưng hãy xem xét vị trí video có thể có tác động quá lớn. Không phải tất cả khách truy cập đều có thể nghe âm thanh của video (ví dụ: họ có thể đang ở nơi làm việc), vì vậy hãy làm phụ đề cho bất kỳ video nào có hộp thoại. Ngoài ra, hãy thả hộp thoại hoàn toàn và sử dụng các video có hình ảnh phong phú để tạo ra tác động trực quan - cảnh quay bằng máy bay không người lái thực hiện một công việc đáng kinh ngạc trong việc giới thiệu tất cả tài sản của bạn cung cấp. 

Nhận xét của khách hàng

Chủ đề về tính minh bạch mở rộng từ cách bạn giới thiệu cơ sở kinh doanh của mình một cách trực quan đến những gì bạn tiết lộ về trải nghiệm thực tế của khách. Thêm đánh giá của khách trước đây vào thiết kế trang web nhà nghỉ, khách sạn của bạn sẽ giúp xây dựng mối quan hệ và niềm tin với khách tiềm năng. Có thể đáng để bạn đầu tư để tự động hóa quy trình đánh giá bằng cách sử dụng phần mềm quản lý danh tiếng để giúp bạn theo dõi và cải thiện các bài đánh giá - các bài đánh giá tích cực hơn dẫn đến sức mạnh định giá mạnh mẽ hơn. 

Có thể bạn quan tâm: Giải pháp chống thất thoát doanh thu khi kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn 

Một trang web nhà nghỉ, khách sạn nên bao gồm những gì? 

Ngoài các yếu tố thiết kế trang web khách sạn được nêu ở trên, bạn cũng nên kết hợp các phương pháp hay nhất sau đây để xây dựng một trang web nhà nghỉ, khách sạn mạnh mẽ, thúc đẩy chuyển đổi.

Một thiết kế thân thiện với thiết bị di động

Thiết bị di động hiện diện mạnh mẽ và ngày càng tăng trong hành trình lập kế hoạch du lịch, với 58% khách truy cập web được báo cáo và 51% lượt xem trang được tạo từ thiết bị di động. Trong thế giới ngày nay, một trang web khách sạn mất đi một phần lớn tiềm năng thu nhập doanh thu nếu nó hiển thị kém trên điện thoại và máy tính bảng. 

Trang web của bạn đang bán trải nghiệm. Nếu tương tác đầu tiên của người dùng với bạn bị hỏng hoặc khó hiểu, điều đó có thể đặt ra kỳ vọng về trải nghiệm phụ. Trải nghiệm di động được thiết kế tốt không chỉ là một thứ dễ có; những người dùng hiểu biết về công nghệ sẽ nảy sinh khi có dấu hiệu rắc rối đầu tiên 

Trải nghiệm di động tồi không chỉ gây khó chịu mà còn có thể làm hỏng thương hiệu của bạn. Vẻ ngoài lỗi thời hoặc không hoàn toàn tập trung vào nhu cầu của khách có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đến vị thế thương hiệu của bạn trong mắt người tiêu dùng. Thêm vào đó, nó cũng đẩy khách tiềm năng đến với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tốc độ cũng là một yếu tố ở đây. Một nghiên cứu của Google về người dùng ở Đông Nam Á, một thị trường du lịch đang phát triển , cảnh báo rằng hơn một nửa số người dùng sẽ từ bỏ một trang web dành cho thiết bị di động mất hơn ba giây để tải. Để giữ chân người dùng trên trang web khách sạn của bạn, bạn cần phải tối ưu hóa cho phù hợp.  

Bán thêm dịch vụ, combo

Tăng thêm doanh thu bằng cách khuyến khích bán thêm các dịch vụ hay combo mà bạn có trên trang web của bạn. Bạn đã kéo khách vào trang web của mình và bây giờ bạn có thể thêm giá trị cho trải nghiệm của khách và tăng doanh thu phụ bằng cách cung cấp các tùy chọn khác nhau cho hàng bán thêm. Ví dụ về bán thêm bao gồm cung cấp bữa sáng bổ sung, nâng cấp phòng, trị liệu tại spa của bạn hoặc một chuyến du ngoạn với một công ty du lịch địa phương mà bạn đã hợp tác.

Trình điều khiển chuyển đổi ở mỗi điểm tiếp xúc

Khi khách tiềm năng đã truy cập vào trang web của bạn, bạn có thể chuyển đổi họ từ người xem sang người đặt phòng. Những vị khách tiềm năng muốn tưởng tượng mình đang ở tại cơ sở kinh doanh của bạn. Hãy tạo điều kiện dễ dàng cho chúng và chọn những hình ảnh chất lượng cao để kể một câu chuyện. 

Trên cả trang web và công cụ đặt phòng, hãy chính xác với Lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn. Người dùng sẽ thấy rõ cách chuyển sang bước tiếp theo và nơi để nhấp. Thay vì sử dụng một CTA duy nhất trên toàn bộ trang web của bạn, hãy so khớp bản sao với hành động mong muốn (Đặt ngay, Tìm hiểu thêm, Xem ảnh).

Việc tối ưu hóa chuyển đổi có thể mất một chút thời gian và thử nghiệm để tìm ra sự kết hợp phù hợp nhằm thúc đẩy sự tập trung chuyển đổi trong đội ngũ nhân viên của khách sạn. Tiếp tục thử nghiệm, đánh giá sự cạnh tranh của bạn và tìm kiếm nguồn cảm hứng từ các sản phẩm thành công để xây dựng trải nghiệm khách hàng cạnh tranh tốt với các OTA.  

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn giúp quản lý hiệu quả, chặt chẽ chống thất thoát tăng doanh thu

Nội dung mới và hấp dẫn

Nội dung hiếm khi là yếu tố “đặt nó và quên nó đi” trong thiết kế trang web khách sạn của bạn. Một chính sách bạn có thể đưa ra cho chính mình là đặt lời nhắc trên lịch của bạn để đánh giá thường xuyên cho các lĩnh vực sau: 

Mô tả về nhà nghỉ, khách sạn của bạn. Trừ khi cơ sở kinh doanh của bạn đã được cải tạo đáng kể, bạn có thể xem lại hình ảnh cơ sở vật chất và cơ sở kinh doanh của mình mỗi năm một lần. Mỗi lần bạn lên lịch chụp ảnh cơ ngơi của mình, hãy chụp nhiều ảnh hơn mức bạn nghĩ. Sau đó, bạn có thể sử dụng những hình ảnh bổ sung này để thúc đẩy chiến lược truyền thông xã hội của mình trong suốt cả năm.

Các gói và dịch vụ cung cấp. Khi nhóm tiếp thị đưa ra các gói và chương trình khuyến mãi mới, hãy tránh sử dụng hình ảnh kho bất cứ khi nào có thể. Cố gắng nắm bắt bản chất của chương trình khuyến mại thông qua lăng kính của tính cách thương hiệu đặc biệt của cơ sở kinh doanh của bạn.

Đồ ăn và đồ uống. Nếu cơ sở kinh doanh của bạn có các cửa hàng ăn uống, bạn có một nguồn nội dung mới phong phú. Phối hợp với đồng nghiệp của bạn để lên lịch thăm quan thường xuyên để nắm bắt các món ăn, cocktail hoặc món đặc biệt mới nhất. Sau đó, bạn có thể phân phối nó trên phương tiện truyền thông xã hội, trang web của khách sạn và các chiến dịch tiếp thị qua email.

Một trong những điều tuyệt vời về nội dung mới là nó có thể được thay đổi vị trí theo những cách sáng tạo. Thu thập những nội dung này vào một thư viện được chia sẻ để chúng có thể được sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội, trong tài liệu tiếp thị và trong các đề xuất bán hàng. Bạn cũng có thể muốn thêm một blog để giúp thu hút khách truy cập vào trang web của bạn một cách tự nhiên. Ví dụ: bạn có thể viết một hướng dẫn địa phương về điểm đến của bạn và thêm thông tin vào các bài đăng để những khách du lịch đang nghiên cứu những việc cần làm ở đó có thể tìm thấy blog của bạn và được khuyến khích đặt phòng tại cơ sở kinh doanh của bạn.   

hotline