Xu hướng tiếp thị kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn

Tiếp thị khách sạn có vai trò quan trọng trong việc giúp bạn thu hút đặt phòng và tối ưu hóa doanh thu. Đối với hầu hết các phần, thông điệp tiếp thị của bạn là cách khách hàng sẽ nhận thức được khách sạn của bạn và cũng làm thế nào họ sẽ hiểu các giá trị của bạn và đề xuất bán hàng độc đáo. Tất nhiên, để tối ưu hóa tiếp thị của bạn, bạn cần phải nhận thức được các xu hướng mới nhất.

Tuy nhiên, xu hướng tiếp thị  nhà nghỉ, khách sạn cũng đã thay đổi do sự bùng phát của COVID. Trong bài viết này, bạn có thể tìm hiểu về cả hai xu hướng chung hơn trong tiếp thị nhà nghỉ, khách sạn, cũng như những xu hướng bị ảnh hưởng bởi coronavirus.

Marketing nhà nghỉ, khách sạn là gì?

Tiếp thị nhà nghỉ, khách sạn là một thuật ngữ chung, đề cập đến các chiến lược và kỹ thuật tiếp thị khác nhau mà các khách sạn sử dụng, để thúc đẩy kinh doanh của họ và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng. Về cơ bản, đó là về việc làm cho một khách sạn hấp dẫn nhất có thể, để thu hút càng nhiều khách càng tốt.

Trong thời đại kỹ thuật số, tiếp thị nhà nghỉ, khách sạn diễn ra trực tuyến, cũng như trực tiếp và các thương hiệu nhà nghỉ, khách sạn cần tối đa hóa sự hiện diện của họ thông qua lưu lượng truy cập trang web, phương tiện truyền thông xã hội, email và nhiều kênh khác.

Tại sao marketing khách sạn lại quan trọng?

Trong ngành kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, cạnh tranh là một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà nghỉ hay khách sạn cá nhân để đối mặt. Tiếp thị nhà nghỉ, khách sạn là điều cần thiết, vì đó là cách các cơ sở có thể quảng bá tài sản của họ, làm nổi bật các tính năng độc đáo của nó, đảm bảo nó nổi bật so với các đối thủ và thiết lập lợi ích của việc ở đó.

Cuối cùng, theo kịp các xu hướng tiếp thị nhà nghỉ, khách sạn mới nhất và thu hút khách hàng thông qua tiếp thị có thể giúp chủ khách sạn tối đa hóa số lượng đặt phòng họ tạo ra và doanh thu họ mang lại.

10 xu hướng tiếp thị nhà nghỉ khách sạn 

Sau đây là ví dụ về một số xu hướng tiếp thị chung. Những xu hướng này được áp dụng trong toàn ngành kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, bất kể vị trí hoặc cơ sở khách hàng, và theo kịp có thể là điều cần thiết để tối ưu hóa doanh thu.

1. Tiếp thị trải nghiệm khách hàng

Tiếp thị trải nghiệm khách hàng đề cập đến một bộ sưu tập các chiến lược tiếp thị khách sạn dựa trên trải nghiệm khách hàng thực sự có khi ở tại khách sạn hoặc tương tác với một doanh nghiệp. Nó dựa trên ý tưởng rằng khách hàng của khách sạn không thực sự trả tiền cho các sản phẩm hoặc dịch vụ; Họ trả tiền cho những trải nghiệm.

Khách sạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng theo nhiều cách, chẳng hạn như thông qua việc cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, cung cấp các tính năng độc đáo trong phòng khách sạn và cung cấp một loạt các tiện nghi vượt trội cho khách. Bằng cách tập trung vào các nỗ lực tiếp thị về trải nghiệm, khách sạn thực sự có thể khai thác lý do mọi người ở trong khách sạn ngay từ đầu.

2. Tìm kiếm bằng giọng nói

Trong những năm gần đây, tìm kiếm bằng giọng nói đã nổi lên như một trong những xu hướng tiếp thị nhà nghỉ, khách sạn quan trọng nhất và có một số chiến lược tiếp thị khách sạn có thể tận dụng lợi thế này. Ví dụ, sử dụng các thiết bị nhà thông minh, giờ đây khách hàng có thể đặt khách sạn hoàn toàn thông qua các lệnh thoại và khách sạn nên tận dụng điều này.

Ngoài ra, khả năng tìm kiếm bằng giọng nói cũng có thể được thực hiện trong phòng khách sạn và sau đó được quảng bá như một cách thu hút khách hàng. Điều này có thể đạt được bằng cách bao gồm loa thông minh hoặc trung tâm thông minh trong phòng khách sạn, cho phép khách sử dụng chúng để có được thông tin du lịch mới nhất hoặc đặt dịch vụ khách sạn từ sự thoải mái của phòng.

3. Cải thiện trải nghiệm và sự hài lòng của khách thông qua Chatbot

Khách hàng có xu hướng có kỳ vọng cao khi nói đến dịch vụ khách hàng trực tuyến, dự đoán các câu trả lời nhanh chóng cho các câu hỏi và đây là nơi chatbot có thể có giá trị lớn. Một chatbot có thể được thiết lập để trả lời các câu hỏi phổ biến, đẩy các thông điệp tiếp thị chính của bạn, tăng đặt phòng trực tiếp và thậm chí hướng dẫn khách hàng thông qua đặt phòng.

Một số lợi ích chính liên quan đến chatbot bao gồm khả năng phản hồi khách hàng ngay cả khi nhân viên không có sẵn, cũng như phát hiện và giao tiếp ngôn ngữ tự động bằng nhiều ngôn ngữ. Chatbot cũng có thể tiếp tục giao tiếp với khách trong suốt hành trình của khách hàng, bao gồm cả trong giai đoạn tiếp theo.

4. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Tương tác dịch vụ khách hàng tạo thành một phần quan trọng của hỗn hợp tiếp thị nhà nghỉ, khách sạn hiện đại và trí tuệ nhân tạo có thể đóng một vai trò quan trọng ở đây. Ví dụ: chatbot hỗ trợ AI là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo khách hàng nhận được phản hồi nhanh thông qua các chức năng trò chuyện trực tiếp trên các trang web của khách sạn, 24 giờ một ngày, loại bỏ thời gian phản hồi chậm.

Tuy nhiên, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực khách sạn vượt xa điều này. Ví dụ, AI có thể giúp các nhà nghỉ, khách sạn tách biệt khách hàng hiệu quả hơn, hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị cá nhân hóa. Nó cũng có thể tăng tốc độ phân tích dữ liệu, trong khi robot dịch vụ khách hàng do AI điều khiển có thể được triển khai trong các khách sạn.

Có thể bạn quan tâm giải pháp quản lý chống thất thoát trong nhà nhà nghỉ, khách sạn. Giúp bạn quản lý mọi lúc mọi nơi tăng doanh thu, mang lại hiệu quả ngay.

5. Influencer Marketing

Tiếp thị có ảnh hưởng đề cập đến việc tiếp cận với những cá nhân có sự hiện diện trực tuyến đáng kể và sử dụng ảnh hưởng của họ để đưa thông điệp tiếp thị đến một đối tượng cụ thể. Những người có ảnh hưởng có xu hướng có khán giả đã thành lập, có thể bao gồm một nhân khẩu học cụ thể và khán giả của họ thường sẽ tôn trọng quan điểm của họ.

Theo một số cách, tiếp thị có ảnh hưởng tương tự như cách thức hoạt động của sự chứng thực của người nổi tiếng, với khán giả tin tưởng vào một doanh nghiệp hoặc thương hiệu, vì sự liên kết của nó với người khác mà họ tin tưởng hoặc ngưỡng mộ. nhà nghỉ, Khách sạn có thể hợp tác với ảnh hưởng để tạo nội dung video, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, nội dung bằng văn bản hoặc các hình thức tiếp thị trực tuyến khác.

6. Nội dung do người dùng tạo

Liên quan đến ngành khách sạn,nội dung do người dùng tạo đề cập đến nội dung trực tuyến được tạo và chia sẻ bởi khách hàng. Ví dụ về điều này bao gồm từ đánh giá của khách hàng và blog video, thông qua ảnh khách sạn hoặc chụp kỳ nghỉ. Nội dung do người dùng tạo thường được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thông qua blog cá nhân.

Loại nội dung này có lợi ích đến từ khách hàng thực sự, chứ không phải từ một thương hiệu, tăng niềm tin của khán giả. Đối với các chiến lược tiếp thị khách sạn để thực sự khai thác sức mạnh của nội dung do người dùng tạo, chúng phải cung cấp cơ hội để nó dễ dàng được tạo và chia sẻ, với các gian hàng ảnh kỹ thuật số là một ví dụ như vậy.

7. Tiếp thị cá nhân hóa

Ý tưởng đằng sau tiếp thị cá nhân hóa là cung cấp nội dung quảng cáo được nhắm mục tiêu nhiều hơn cho người dùng cá nhân. Đây là một kỹ thuật phụ thuộc rất nhiều vào việc thu thập dữ liệu người dùng và ưu điểm chính của tiếp thị cá nhân hóa là nội dung quảng cáo được khách hàng nhìn thấy có liên quan nhiều hơn đến họ với tư cách cá nhân.

Tiếp thị cá nhân hóa có thể có một số hình thức, bao gồm các đề xuất sản phẩm thông minh được cung cấp qua internet hoặc các chiến dịch tiếp thị qua email được cá nhân hóa. Nội dung có thể được điều chỉnh bằng cách có được chi tiết liên lạc cá nhân, nhưng cũng có thể được nhắm mục tiêu đến người dùng cụ thể dựa trên thói quen duyệt web và hoạt động truyền thông xã hội của họ.

8. Thực tế tăng cường

Thực tế tăng cường có phần tương tự như công nghệ thực tế ảo, nhưng thay vì thay đổi hoàn toàn môi trường xung quanh của người dùng, nó hoạt động bằng cách phủ thông tin lên môi trường thực - thường thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Bản thân công nghệ này đã trở thành xu hướng thông qua các ứng dụng phổ biến như Pokemon Go.

Ngày nay, tiếp thị thực tế tăng cường là một trong những xu hướng tiếp thị khách sạn quan trọng nhất. Đặc biệt, việc quảng bá các tính năng AR có thể giúp một khách sạn nổi bật so với các đối thủ. Một ví dụ về việc sử dụng nó sẽ là việc bao gồm các bản đồ tường tương tác trong phòng, có thể cung cấp cho người dùng thông tin du lịch khi họ nhắm điện thoại thông minh vào họ.

9. Tiếp thị video

Tiếp thị video là một trong những chiến lược tiếp thị khách sạn mạnh mẽ nhất, giúp nhắm mục tiêu các thông điệp tiếp thị đối với khách hàng tiềm năng theo cách thuận tiện cho họ. Nội dung video đặc biệt phổ biến trên các nền tảng truyền thông xã hội và nó có khả năng kết hợp các yếu tố hình ảnh và âm thanh.

Phạm vi các tùy chọn có sẵn cho các nhà tiếp thị là gần như vô tận, từ các luồng hoạt động khách sạn trực tiếp, thông qua các video quảng cáo làm nổi bật các tính năng của khách sạn và phỏng vấn khách hàng, chia sẻ kinh nghiệm của họ. Sự phổ biến ngày càng tăng của video 360 độ cũng mở ra cơ hội lớn hơn để thu mình hoàn toàn khán giả.

10. Tiếp thị lại

Cuối cùng, tiếp thị lại là một cách để những người quản lý khách sạn tiếp cận với những người dùng đã truy cập trang web khách sạn của họ hoặc tương tác với thương hiệu của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể đặc biệt có lợi cho khách sạn, bởi vì nghiên cứu cho thấy một số lượng lớn người bắt đầu đặt phòng khách sạn, trước khi dừng lại. Điều này có thể là do họ đã bị phân tâm, hoặc vì họ muốn thực hiện nghiên cứu sâu hơn.

Tiếp thị lại cho phép những người dùng này được nhắm mục tiêu với các thông điệp tiếp thị cụ thể, chẳng hạn như hình ảnh của phòng khách sạn chính xác mà họ đang đặt, nhắc nhở họ về sự tương tác của họ. Một lợi thế lớn của việc tiếp thị lại so với các hình thức quảng cáo kỹ thuật số khác là các khách sạn đã biết những người dùng này đã thể hiện một số mức độ quan tâm.

Có thể bạn quan tâm phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn hiệu quả, chuyên nghiệp tăng doanh thu. 

hotline