9 bước cần thiết để nâng cao văn hóa công ty trong khách sạn của bạn
Văn hóa công ty đã trở thành một từ thông dụng phổ biến trong vài năm qua. Khi nền kinh tế phục hồi và các doanh nghiệp trở nên ổn định hơn, các chủ doanh nghiệp đặt trọng tâm lớn hơn vào việc tạo ra một văn hóa công ty mà mọi người yêu thích. Trong ngành khách sạn, văn hóa là điều quan trọng hàng đầu. Hạnh phúc của nhân viên phản ánh trong công việc của họ và trong tương tác của họ với nhau và với khách. Có rất nhiều các phương pháp bạn có thể đưa ra để tạo ra một văn hóa công ty thành công. Nhân viên là bộ mặt hầu hết các doanh nghiệp khách sạn, và do đó, hạnh phúc gần như chuyển trực tiếp thành sự hài lòng của khách . Nhân viên và khách hàng của bạn sẽ hạnh phúc hơn và công việc kinh doanh của bạn sẽ phát triển. Để nâng cao văn hóa công ty, bạn phải thực hiện các bước sau.
1. Xác định tầm nhìn của bạn
Bắt đầu bằng cách tạo ra tầm nhìn thương hiệu cho cơ sở của bạn. Xác định điều mà cơ sở của bạn cần phải thực hiện. Tầm nhìn của bạn có thể tập trung vào trong và ngoài dịch vụ khách hàng, chỗ ở nhân viên, du lịch, tiệc tùng, v.v. Trong bất kỳ trường hợp nào, cơ sở của bạn có thể kết hợp tầm nhìn của bạn với văn hóa công ty bao gồm những nhân viên hạnh phúc và tạo ra một môi trường tích cực. Tuy không dễ nhưng không phải là không thể.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý resort
Dưới đây là một số ví dụ về các khách sạn làm tốt điều này:
Khách sạn Hard Rock : Khẩu hiệu thương hiệu của họ là: “Chúng tôi tạo ra những trải nghiệm đích thực làm hài lòng bạn.” Họ nói rằng âm nhạc là điểm khác biệt của họ và lòng từ thiện là linh hồn của họ. Họ làm việc để tạo ra một môi trường tốt bằng cách làm điều tốt cho người khác. Nhân viên yêu thích văn hóa của họ vì họ biết chủ nhân của họ cam kết giúp đỡ người khác.
Văn hóa Công ty Khách sạn Hard Rock
Ritz-Carlton : Khẩu hiệu thương hiệu của họ là: “Chúng tôi là Quý bà và Quý ông phục vụ Quý bà và Quý ông”. Ritz-Carlton là hình ảnh thu nhỏ của dịch vụ tuyệt vời. Văn hóa của họ trao quyền cho nhân viên để làm cho khách có trải nghiệm tốt nhất có thể. Cảm giác trao quyền này khiến nhân viên cảm thấy như họ đang kiểm soát.
Four Seasons Service Culture, như Ritz-Carlton, cam kết phục vụ. Họ đã xem xét từng chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo khách của họ có trải nghiệm tốt nhất có thể. Four Seasons biết cơ sở lớn nhất của họ là nhân viên, vì vậy họ tạo ra các đường dây liên lạc cởi mở. Họ tôn trọng sự đóng góp và tầm quan trọng của nhau.
Nếu bạn cần một số trợ giúp để tạo ra một tuyên bố về tầm nhìn và sứ mệnh, Hotel News Now như một hướng dẫn tuyệt vời để bạn bắt đầu
2. Tuyển dụng đúng người
Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn muốn tuyển dụng đúng người. Việc tuyển đúng người bắt đầu bằng việc hiểu rõ những đặc điểm tính cách và kỹ năng bạn đang tìm kiếm. Đó là một cụm từ phổ biến mà mọi nhà tuyển dụng cho rằng thái độ hơn năng khiếu, bởi vì bạn có thể dạy kỹ năng, nhưng bạn không thể dạy thái độ.
Dưới đây là phác thảo một số chiến thuật để thiết lập việc tuyển dụng của bạn thành công:
Biết vị trí: Hiểu vị trí bạn đang tuyển dụng. Mỗi vai trò không chỉ yêu cầu bộ kỹ năng cụ thể mà còn phải có mức độ trí tuệ cảm xúc nhất định. Biết những gì bạn cần tìm trong một cuộc phỏng vấn sẽ không xuất hiện trong sơ yếu lý lịch.
Xác định những đặc điểm tính cách lý tưởng: Bạn không thể khiến người khác thích người khác, dạy sự đồng cảm hoặc tạo tinh thần làm việc nhóm ngay từ đầu. WETCO từ viết tắt của Forbes , rất hữu ích khi tuyển dụng cho các vị trí đối mặt với khách hàng:
W for ấm áp: đây là lòng tốt đơn giản của con người
E cho sự đồng cảm: đây là khả năng cảm nhận được những gì người khác đang cảm thấy
T là làm việc theo nhóm: đây là xu hướng làm việc cùng nhau
C là cho sự tận tâm: các ứng viên được định hướng chi tiết, bao gồm khả năng và sự sẵn sàng theo dõi để hoàn thành
O là cho sự lạc quan: đây là khả năng phục hồi và không chấp nhận những thách thức
Bao gồm các thành viên trong nhóm trong quá trình tuyển dụng. Đối với các vị trí định hướng cho nhóm, bạn muốn đảm bảo toàn bộ nhóm cảm thấy như thể họ có tiếng nói trong những bổ sung mới. Hiếu khách trong quá trình phỏng vấn. Các cuộc phỏng vấn quá mệt mỏi hoặc căng thẳng phù hợp với một số vị trí, nhưng bạn nên thực hành những gì bạn giảng. Giữ lợi ích tốt nhất của ứng viên trong toàn bộ quá trình.
Hãy suy nghĩ dài hạn và tìm kiếm những ứng viên muốn phát triển sự nghiệp cùng bạn. Như đã nói, nhiều người tìm kiếm sự cố vấn khi họ gia nhập một công ty mới. Khi bạn thuê một người mới, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp hướng dẫn và cơ hội để phát triển.
3. Giao tiếp cởi mở và minh bạch
Giao tiếp và sự minh bạch đi đôi với nhau. Sau khi bạn đã tìm thấy những người tuyệt vời để làm việc cho mình, hãy nhớ đăng ký và trò chuyện với họ thường xuyên. Tin tức và cập nhật về cơ sở nên được chia sẻ công khai với nhân viên của bạn trên cơ sở liên tục. Luôn cập nhật mọi người sẽ giúp mọi người cảm thấy mình là một phần của cùng một đội, cũng như mang đến cho khách trải nghiệm tốt nhất có thể.
Giao tiếp cởi mở là chia sẻ chiến thắng và thua lỗ, theo Fast Company . Tuy nhiên, điều này nói thì dễ hơn làm. Bạn phải đảm bảo rằng mọi người cảm thấy thoải mái khi chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của họ mà không sợ bị trừng phạt.
Lắng nghe nhân viên và khách của bạn, cả trực tiếp và trực tuyến. Nhận thức rõ ràng về môi trường của bạn sẽ giúp bạn duy trì văn hóa công ty của mình. Hãy suy nghĩ về việc tổ chức các cuộc họp định kỳ về nhiệt độ hoặc nhịp tim để biết được điều gì đang xảy ra. Bạn cũng có thể sử dụng các diễn đàn trực tuyến riêng tư để nhận được phản hồi trung thực và cởi mở. Một số nhân viên sẽ không cảm thấy thoải mái khi đưa ra các câu hỏi và mối quan tâm trong một diễn đàn công khai. Một diễn đàn trực tuyến riêng tư cho phép nhân viên có cơ hội đưa ra một chủ đề ẩn danh.
4. Trao quyền cho nhân viên của bạn
Nhân viên của bạn nên cảm thấy như họ có thể xử lý các vấn đề cho khách hàng của bạn. Điều này đặc biệt đúng trong một công ty định hướng dịch vụ. Nếu khách có vấn đề, nhân viên của bạn có thể giải quyết họ mà không cần phải xin phép hoàn toàn. Ví dụ, Ritz Carlton là một thương hiệu nổi tiếng thế giới về cam kết của họ đối với dịch vụ khách hàng. Theo cuộc phỏng vấn của Forbes, mỗi nhân viên của Ritz-Carlton có 2.000 đô la để chi cho mỗi vị khách cho mỗi sự cố . Điều này cho phép tất cả nhóm của họ giảm thiểu sự cố một cách nhanh chóng mà không cần qua nhiều bước.
Không phải cơ sở kinh doanh nào cũng có thể hoặc nên đính kèm số tiền lớn như vậy cho mỗi khách, nhưng việc thực hiện một chương trình tương tự có thể có lợi.
Nhóm được trao quyền là nhóm đưa ra quyết định tốt dựa trên tình hình. Bạn có thể tạo ra loại văn hóa này với việc đào tạo phù hợp và tuyển dụng những người có thái độ phù hợp.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý khách sạn
5. Khen thưởng cho nhân viên của bạn
Khen thưởng nhân viên của bạn vì công việc tốt! Ở vị trí thiên về dịch vụ, bạn nên có kế hoạch khen thưởng những nhân viên vượt lên trên. Ví dụ, nếu một nhân viên được đề cập trong phiếu nhận xét X số lần trong tháng, bạn nên thưởng cho họ. Hoặc, nếu cơ sở kinh doanh của bạn có chiến lược bán them dịch vụ, bạn nên thưởng cho những nhân viên đạt và vượt mục tiêu của họ.
6. Xác định các vấn đề
Xác định các khu vực có vấn đề và xóa chúng. Đôi khi con người là vấn đề. Đôi khi đó là các quy trình hoặc hệ thống. Không phải lúc nào nhân viên cũng làm việc hiệu quả. Bạn có thể đã thuê ai đó nghĩ rằng họ tuyệt vời cho một vị trí, trong khi thực tế, họ có thể giỏi làm một việc khác. Và đôi khi mọi người không phù hợp với cơ sở của bạn. Nếu một người không liên kết tốt với nhóm của bạn, họ có thể tạo ra một môi trường làm việc độc hại. Một hạt xấu có thể làm hỏng cả mẻ. Nếu bạn chú ý đến văn hóa của mình và lắng nghe nhóm của mình, bạn sẽ dễ dàng xác định được những ảnh hưởng tiêu cực.
Trong một số trường hợp, các quy trình là vấn đề. Nếu nhân viên của bạn bị buộc phải trải qua nhiều thủ tục giấy tờ hoặc nhiều bước để hoàn thành một nhiệm vụ, điều đó có thể gây ra xung đột. Nếu nhân viên của bạn cảm thấy như họ làm việc trong một bộ máy quan liêu, điều đó sẽ ảnh hưởng đến văn hóa công ty của bạn.
7. Không gian mở, cộng đồng
Không gian mở khuyến khích mọi người với các chức năng công việc khác nhau đến với nhau là một chiến thuật tuyệt vời mà Fast Company đưa ra. Tuy nhiên, trong bối cảnh thiên về khách sạn, điều này có thể khó hơn một chút. Bạn có thể khuyến khích những người có chức năng công việc khác nhau đến với nhau (ví dụ như lễ tân, nhà bếp, dọn dẹp, v.v.) với những không gian tách biệt với khách của khách sạn. Cơ sở kinh doanh của bạn có phòng dành cho nhân viên không? Hay chúng bị ngăn cách bởi các bộ phận? Hãy nghĩ đến việc tạo một nơi để toàn bộ nhân viên của bạn tụ họp. Nó sẽ thúc đẩy ý thức cộng đồng và cho mọi người cơ hội gặp gỡ nhau.
8. Cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tổ chức của cơ sở kinh doanh có thể sẽ có tác động rất lớn đến văn hóa công ty của bạn. Trong bộ máy hành chính, một người hoặc một nhóm nhỏ người đưa ra tất cả các quyết định. Những loại tổ chức này thường khiến nhân viên cảm thấy như thể ý kiến của họ không quan trọng. Thay vào đó, hãy cố gắng cấu trúc tổ chức của bạn để nhân viên ở mọi cấp độ cảm thấy được trao quyền. Điều này sẽ tăng cường giao tiếp và giúp mọi người đưa ra quyết định tốt hơn. Điều quan trọng cần nhớ là những ý tưởng và giải pháp tốt có thể đến từ bất kỳ ai, bất kể chức danh và vị trí.
9. Học tập suốt đời
Tạo ra một nền văn hóa tuyệt vời là một quá trình liên tục. Để tạo ra một nền văn hóa sống và phát triển cùng với tổ chức của bạn, bạn muốn thực hiện các thay đổi liên tục. Các khóa đào tạo hàng quý, cơ hội cố vấn và các buổi học trực tiếp có thể giúp nuôi dưỡng một nền văn hóa tích cực. Cung cấp cơ hội để cải thiện nhân viên của bạn và dạy họ các kỹ năng mới. Cơ hội học tập gần như là vô tận. Bạn có thể cung cấp các khóa đào tạo theo công việc cụ thể như kỹ thuật bán thêm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sáng tạo, chẳng hạn như một lớp học ghép rượu hoặc một chuyến tham quan nhà máy bia địa phương để nâng cao kiến thức địa phương. Là một tổ chức du lịch khách sạn, có vô số cách để xây dựng kiến thức theo những cách thú vị.