Các bước xây dựng một kế hoạch marketing cho khách sạn

Marketing Khách sạn là gì?

Marketing khách sạn là những nỗ lực Marketing nhằm mục đích tăng doanh thu trong ngành khách sạn.

Marketing là quá trình đưa hình ảnh và  dịch vụ của khách sạn đến với người tiêu dùng. Marketing khách sạn được bao gồm nhiều phân khúc của ngành khách sạn, chẳng hạn như khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng và công viên giải trí.

Các bước xây dựng một kế hoạch marketing cho khách sạn

1. Biết bạn đang đứng ở đâu

Mặc dù tập trung vào nhiều đối tượng hơn là điều tốt, nhưng đó không phải là cách duy nhất để tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị cho khách sạn của bạn. Ý tưởng về "khách du lịch phổ thông” là thừa và những vị khách tiềm năng của bạn có nhiều khả năng chủ động tìm kiếm thông tin qua nhiều kênh khác nhau.  

Để thu hút nhiều khách hơn đến chỗ nghỉ, bạn cần xem xét dữ liệu và thông tin chi tiết chính xác.

Ngày nay, du khách có thể chọn từ nhiều kênh để đặt phòng. Do đó, bạn không chỉ cạnh tranh với các khách sạn địa phương mà còn cả kênh OTA và các trang web tìm kiếm ( như google …)

Về công nghệ, ngân sách và đối tượng mục tiêu, bạn cần biết chính xác vị trí, phân khúc khách hàng cần hướng tới của mình. Đó là bước đầu tiên để đưa ra ý tưởng kế hoạch tiếp thị khách sạn toàn diện và hiệu quả.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 5 sao

2. Đặt mục tiêu của bạn

Đây là điều hiển nhiên: bạn không thể lập lộ trình nếu bạn không biết mình sẽ đi đâu!

Khi bạn đã nỗ lực để tìm ra vị trí của mình, đã đến lúc xác định một mục tiêu kinh doanh rõ ràng.

Quan sát và phân tích mọi thứ về khách sạn của bạn là chìa khóa cho một kế hoạch tiếp thị hiệu quả. Tự hỏi bản thân một vài câu hỏi sẽ dẫn bạn đến con đường đúng đắn:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  • Điều gì mang lại cho bạn lợi thế rõ ràng so với các đối thủ cạnh tranh?
  • Đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp của bạn là ai?
  • Khách sạn của bạn bạn chuyên về đối tượng khách nào?
  • Những dịch vụ nào đang hoạt động tốt tại cơ sở kinh doanh của bạn?
  • Bạn có thể cải thiện điều gì?
  • Bạn đang cố gắng đạt được điều gì trong một năm tài chính?

3. Chọn chiến lược của bạn

Một bản trình bày kế hoạch tiếp thị khách sạn hiệu quả đòi hỏi bạn phải tiến hành phân tích SWOT kỹ lưỡng. Nó cung cấp cho bạn một ý tưởng rõ ràng về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của khách sạn. Bạn nên trao đổi chuyên sâu với đồng nghiệp, nhà tư vấn và các chuyên gia trong ngành.

Trải nghiệm dịch vụ của đối thủ cạnh tranh sẽ cho phép bạn đặt cơ sở của mình một cách trực quan so với đối thủ cạnh tranh và có được thứ tốt hơn.

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất Ezibee PMS để thực hiện phân tích so sánh của riêng bạn.

Sau khi liệt kê xong các điểm mạnh và điểm yếu, bạn cần thực hiện phân tích chi phí - lợi ích của nhiều chiến lược và ý tưởng mà bạn đã nghĩ ra. Nó cho phép bạn đo lường Lợi tức đầu tư (ROI) có thể xảy ra và các yếu tố rủi ro.

Các biện pháp nhất định cho thấy hứa hẹn tốt cho kế hoạch tiếp thị khách sạn của bạn cần phải được thực hiện một cách cẩn thận.

4. Thực hiện kế hoạch

Trong khi cố gắng đạt được mục tiêu lớn hơn, điều quan trọng là phải thực hiện các bước nhỏ nhưng cụ thể. Bạn cần hình thành các chiến lược hiệu quả với khung thời gian cụ thể trong đầu.

Bạn có thể tham vọng trong khi cố gắng giữ một chương trình hợp lý, một chương trình nhất quán với chiến lược kinh doanh tổng thể của bạn.

Bạn thậm chí có thể liên hệ với các đơn vị tư vấn setup khách sạn để được trợ giúp: Một kế hoạch tiếp thị toàn diện được điều chỉnh cho hoạt động kinh doanh khách sạn của bạn có thể giúp bạn và / hoặc nhân viên của bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

5. Đánh giá tác động tài chính

Kế hoạch tiếp thị khách sạn là kim chỉ nam cho bạn trong tương lai. Do đó, điều quan trọng là phải kiên trì theo đuổi các mục tiêu bạn đã xác định.

Ngành công nghiệp khách sạn phát triển nhanh chóng: với xu hướng thay đổi nhanh chóng, bạn cần liên tục phát triển các chiến lược và mục tiêu mới – Các chiến lược lỗi thời và các phần mềm quản lý khách sạn cũ kỹ  có thể cản trở tăng trưởng kinh doanh. Vì việc áp dụng các công nghệ mới vào trong việc vận hành khách sạn là một trong các yếu tố quyết định để giúp khách sạn của bạn tăng trưởng bền vững và ổn định.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý bida

hotline