GIẢI PHÁP KINH DOANH MASSAGE HIỆU QUẢ

Nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe ngày càng có xu hướng tăng cao. Không chỉ các chị em phụ nữ mà ngay cả phái nam cũng muốn quan tâm hơn đến sức khỏe và tìm đến các dịch vụ massage. Chính vì vậy ý tưởng kinh doanh tiệm massage là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng. Vậy muốn thực hiện ý tưởng này cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Massage là gì?

Massage chính là phương pháp trị liệu  bằng cách tác động lên các khối cơ, huyệt đạo trên cơ thể. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, các động tác xoa bóp này cần phải được thực hiện bởi những kỹ thuật viên có kiến thức nhất định về huyệt đạo và cấu tạo cơ thể người. Massage sẽ khiến cho cơ thể cân bằng khí huyết, chữa trị một số bệnh về cơ, xương khớp đồng thời giảm mệt mỏi, stress.

Trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh tiệm massage, bạn cần tham gia một khóa học về massage và cách bấm huyệt ngắn hạn hoặc dài hạn. Điều này sẽ giúp bạn có đủ kiến thức nền tảng chắc chắn để xây dựng cho mình một trung tâm massage đúng tiêu chuẩn.

Lên kế hoạch kinh doanh massage

Dù bạn muốn tự đầu tư dự án hay tìm kiếm đối tác, bạn cần lên kế hoạch kinh doanh. Đó là tài liệu mà các đối tác sẽ cân nhắc trước khi quyết định đầu tư vào dự án của bạn. Thậm chí ngay cả khi bạn không tìm kiếm nhà đầu tư, việc làm đó sẽ khiến cho bạn đi đúng hướng.

Kế hoạch kinh doanh cũng có thể làm tiền đề cho mục tiêu mà bạn đang hướng tới trong suốt quá trình phát triển, và hơn cả, đó là mục tiêu doanh thu hàng tháng mà bạn phấn đấu hướng tới.

Xác định địa điểm kinh doanh và đối tượng khách hàng trọng tâm

Địa điểm ảnh hưởng rất lớn đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Để lựa chọn vị trí kinh doanh thuận lợi, chủ đầu tư cần thăm dò thị trường, nghiên cứu kỹ những khu vực tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Với vị trí phù hợp, trung tâm massage có thể khai thác toàn diện lợi thế của môi trường xung quanh, phát huy tốt nhất tiềm năng sẵn có.

Khi đã chọn được địa điểm phù hợp, chủ cơ sở massage cần nghiên cứu kỹ lưỡng những dịch vụ phù hợp với các đối tượng khách hàng tiềm năng trong khu vực đó. Ngoài ra, để tồn tại và phát triển lâu dài, trung tâm massage phải xác định rõ hình thức dịch vụ nào là thế mạnh của mình.

Tiếp đến, vấn đề mà bạn cần quan tâm là nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng. Hãy suy nghĩ về nhu cầu của các khách hàng mà mình nhắm đến như thế nào, họ là những ai, họ cần gì để cung cấp những dịch vụ phù hợp nhất. Để phát triển lâu dài, trung tâm massage của bạn cần phải định hướng rõ loại hình dịch vụ nào là thế mạnh của mình: massage thư giãn, massage trị liệu, massage chân, massage Thái hay massage vừa thư giãn kết hợp trị liệu,….

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý massage

Đầu tư cơ sở, trang thiết bị và những công cụ hỗ trợ massage

Để kinh doanh massage hiệu quả, bạn cần mua sắm các trang thiết bị phù hợp với quy mô của cơ sở massage. Mở cơ sở massage cần rất nhiều vật dụng, tuy nhiên, bạn cần lọc ra những dụng cụ thực sự cần thiết phải sắm trước, và số lượng dụng cụ cần mua. Một mặt tiết kiệm chi phí, mặt khác bạn sẽ không uổng phí dụng cụ khi không xài đến. 

Tuyển nhân viên đủ tiêu chuẩn

Bạn cần phải biết rõ ràng, cho dù cơ sở massage của bạn có đẹp đến nhường nào, sản phẩm có cao cấp đến đâu thì cũng sẽ không đạt được hiệu quả nếu nhân sự của bạn thực hiện không đúng kỹ thuật. Chính vì vậy, hãy đặt tay nghề của nhân viên là một yếu tố tối quan trọng!

Bên cạnh trình độ kỹ thuật của nhân viên, bạn hãy đào tạo thêm tác phong chuyên nghiệp cho họ. điều này sẽ giúp bạn ngày càng có nhiều khách hàng trung thành, nghĩa là việc kinh doanh spa của bạn sẽ phát triển bền vững và lâu dài hơn.

Xem thêm: Phần Mềm Quản Lý spa tốt nhất 

Marketing, các chương trình sale hợp lý 

Bản chất của các chiến lược tiếp thị là thông báo, thuyết phục và nhắc nhở khách hàng nhớ đến dịch vụ massage của bạn khi họ cần đến. Vì vậy, chủ cơ sở massage phải thường xuyên thực hiện quảng cáo và khuyến mãi, đặc biệt là các hình thức khuyến khích khách hàng hiện tại.

Bên cạnh tiếp thị, trung tâm massage cũng cần chăm sóc tốt khách hàng của mình. Bạn cần phải khiến cho khách hàng cảm thấy mình vô cùng quan trọng. Khách hàng phải thấy rằng lời nói của mình có trọng lượng, được chia sẻ, được giải quyết thật nhanh các vấn đề mà họ gặp phải. Qua việc lắng nghe khách hàng, bạn có thể cải thiện chất lượng, tạo ra những dịch vụ massage được mọi người ưa chuộng. 

Sử dụng phần mềm quản lý

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý spa:

Quản lý khách hàng: Quản lý thông tin khách hàng, lịch sử hóa đơn sử dụng dịch vụ, công nợ, số lần sử dụng gói dịch vụ.

Quản lý nhân viên: Tính năng giúp chủ cơ sở massage quản lý công việc của nhân viên (số ngày nghỉ, thưởng, phạt, hoa hồng), qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý.

Báo cáo thống kê: Theo dõi chi tiết doanh thu, đánh giá hiệu quả kinh doanh của cơ sở massage theo khoảng thời gian bất kỳ.

Quản lý thu – chi: Quản lý sỗ quỹ tiền mặt trong ngàycủa cơ sở massage. Theo dõi chi tiết số tiền mặt đầu ngày, cuối ngày, tổng thu, tổng chi trong ngày.

Thu ngân:  Giúp tạo hóa đơn, chọn dịch vụ, sản phẩm, gói sản phẩm, tính tiền và in hóa đơn cho khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Hy vọng với những chia sẻ về giải pháp kinh doanh spa hiệu quả trên đây sẽ giúp ích cho các bạn kinh doanh spa nắm bắt rõ hơn, định hướng và lên kế hoạch kinh doanh sao cho đạt hiệu quả, từng bước phát triển và đi đến thành công như mong đợi.

hotline