NHỮNG KHÓ KHĂN THƯỜNG GẶP KHI KINH DOANH CƠ SỞ SPA

Nghề spa đang trở thành nghề “hot” và có sức hấp dẫn với nhiều người muốn thử sức kinh doanh. Thế nhưng, kinh doanh spa lại không đơn giản như bạn nghĩ. Bởi đây là một lĩnh vực đòi hỏi sự tư duy, kiến thức, kỹ năng và cả việc nắm bắt cơ hội. Không chỉ vậy, kinh doanh spa cũng sẽ gặp nhiều những khó khăn và bất cập mà bạn cần phải chuẩn bị tâm lý. Dưới đây là những khó khăn thường gặp khi kinh doanh cơ sở spa.

Khó khăn khi thiết kế không gian cho spa

Khó khăn trong việc thiết kế không gian cho spa là một vấn đề mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần phải quan tâm.

Không gian spa là một trong những yếu tố quyết định việc khách hàng có quay lại spa hay không. Vì vậy các chủ spa cần phải dành nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để đầu tư cho spa.

Khó khăn về lựa chọn phân khúc khách hàng

Đây không phải là khó khăn của những ai mới bắt đầu kinh doanh spa. Ngay cả những chủ spa thâm niên cũng đang rất đau đầu vì phân khúc khách hàng. Sự phát triển lớn mạnh khiến cho khách hàng mở rộng, phân khúc cũng có nhiều biến đổi. Thế nên, muốn đầu tư lâu dài cần có hướng phát triển phân khúc khách hàng riêng, khai thác tiềm lực từ những hướng đi đầu tiên thật đúng đắn.

Khó khăn khi quản lý và xây dựng thương hiệu

Là một người điều hành, việc xây dựng và quản lý thương hiệu quan trọng hàng đầu. Chúng ta sẽ mất hàng năm trời tiêu phí tiền cho Spa nếu không quản lý và đầu tư Spa hiệu quả.

Các chủng loại mỹ phẩm sẽ làm nhà quản lý spa muốn nổ tung. Tại sao ư? Hiện tại có hàng trăm, hàng nghìn loại mỹ phẩm trên thị trường. Mỗi loại lại có đến từ các nhà sản xuất khác nhau, mức giá khác nhau, công dụng khác nhau,… Làm sao có thể nhét hết đống thông tin đó vào bộ  não được. Phải mất bao lâu mới tìm được sản phẩm mình muốn trong một đống file words, excel đây?

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý khách sạn

Cạnh tranh gay gắt

Các spa vừa phải cạnh tranh với nhau lại vừa phải cạnh tranh với những shop mỹ phẩm, bán mỹ phẩm online, nhất là thời đại mà thương mại điện tử đang “lên ngôi” như hiện nay. Để chạy đua trong những cuộc cạnh tranh này, spa sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí và nhân lực để có thể duy trì hoạt động kinh doanh spa và phát triển.

Khó kiểm soát nguồn mỹ phẩm

Mỹ phẩm, dược phẩm là loại hàng hóa bị làm giả, làm nhái nhiều nhất trên thị trường. Bởi lợi nhuận kếch xù mà chúng mang lại. Giờ đây với công nghệ tinh vi, việc phân biệt mỹ phẩm giả – mỹ phẩm  nhái còn khó khăn hơn.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý massage

Thiết bị, máy móc tốn kém

Sức khỏe và nhan sắc là hai yếu tố cực nhạy cảm. Khi đụng đến hai yếu tố này, ai ai cũng thận trọng. Vì vậy, các spa lại càng áp lực hơn. Các thiết bị phải là hiện đại nhất, an toàn nhất. Tuy nhiên chi phí của các loại máy móc, thiết bị này là không hề nhỏ, những loại giá rẻ thì đa phần là kém chất lượng, hoặc bị làm giả.

Hy vọng với những chia sẻ về những khó khăn thường gặp khi kinh doanh cơ sở spa trên đây sẽ giúp ích cho các bạn kinh doanh spa nắm bắt rõ hơn, định hướng và lên kế hoạch kinh doanh sao cho đạt hiệu quả, từng bước phát triển và đi đến thành công như mong đợi.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý spa

hotline