Tìm hiểu về email marketing cho khách sạn

Một phương tiện truyền thông xã hội rất tuyệt vời để tương tác với khách và khách du lịch của bạn, chia sẻ các giá trị kinh doanh và văn hóa khách sạn của bạn nhưng không có kênh kỹ thuật số nào có thể mang lại lợi nhuận bằng, đó chính là email

Tiếp thị qua email là kênh tốt nhất để kết nối với khán giả, quảng bá khách sạn của bạn, bán hàng thêm và thu hút khách quay lại.

Và không chỉ các chuỗi khách sạn lớn mới có thể tận dụng sự hiệu quả của tiếp thị qua email. Là chủ sở hữu hoặc người quản lý của một khách sạn độc lập, bạn có thể sử dụng sức mạnh của email để thu hút khách du lịch địa phương và quốc gia.

Vậy Tiếp thị qua email là gì? Và tại sao bạn nên chú ý đến nó?

Tiếp thị qua email là một kênh tiếp thị được sử dụng để tiếp cận khách tương lai về các ưu đãi và dịch vụ của bạn.

Có 3,9 tỷ người dùng email hàng ngày (và đang tăng lên). Thêm vào đó: 73% thích thông tin liên lạc từ các doanh nghiệp đến qua email và 59% người được hỏi nói rằng email tiếp thị ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

7 lý do để triển khai chiến lược tiếp thị qua email vào hoạt động khách sạn

Ngoài ROI(Return On Investment: tỷ suất hoàn vốn) cao nhất từ ​​tất cả các kênh trực tuyến, đây là một số lợi ích khác của tiếp thị qua email:

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu và mức độ tương tác của bạn
  • Tăng doanh số bán hàng nhờ vào việc bán lại các dịch vụ của bạn
  • Tạo doanh nghiệp lặp lại (xin chào, khách quay lại)
  • Xây dựng niềm tin
  • Giành được các lượt đặt phòng qua OTA (với các ưu đãi và giữ liên lạc với những khách trước đây của bạn)
  • Thu hút khách du lịch trong và ngoài nước

Làm thế nào để bắt đầu với tiếp thị qua email?

Những bước đầu tiên luôn có cảm giác rất khó để tiếp cận và hiểu sâu ngay lập tức. Tuy nhiên, với các công cụ phù hợp, bạn sẽ dễ dàng hơn để đạt được điều đó.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc kết nối Hệ thống Phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS với nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email. Một số nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email đã biết là Mailchimp, ActiveCampaign, MailerLite, ConvertKit hoặc Revinate. Các nhà cung cấp này đều có thễ dễ dàng kết nối tới Phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS

Nếu có bất kỳ email tự động nào bạn nên gửi cho khách của mình, thì đây sẽ là những email được xây dựng trong suốt hành trình của khách:email xác nhận đặt chỗ thành công,  các email giới thiệu, email hướng dẫn đặt phòng cho khách mới, email chào đón, cám ơn về chỗ ở sau khi lưu trú và các email chúc mừng trong những dịp đặc biệt của khách.

Tôi có thể nói rằng đó là một trong những phần quan trọng nhất của tiếp thị qua email khách sạn.

Bạn thấy đấy, đây là lần đầu tiên bạn kết nối với khách của mình, điều đó có nghĩa là đây là cơ hội để bạn có ấn tượng trực tuyến tuyệt vời đầu tiên cho khách

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 5 sao

5 email bạn nên gửi cho khách của mình

Khách sạn của bạn trở thành một phần của giai đoạn tìm hiểu và đánh giá chất lượng của khách, bằng cách gửi email đến danh sách khách hiện tại cũng như khách tiềm năng. Đây sẽ là những email với cảm hứng du lịch, ưu đãi có giới hạn thời gian và các gói cho kỳ nghỉ tiếp theo của họ. Như vậy, bạn truyền cảm hứng cho người nhận email, với những ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo của họ.

  1. Giai đoạn đặt chỗ: Email xác nhận đặt chỗ

Gửi ngay lập tức, sau khi đặt phòng được thực hiện. Nó phải chứa chi tiết đặt chỗ và thông tin liên hệ. Ngoài ra, tùy thuộc vào ngày đến, bạn có thể bao gồm một liên kết đến đăng ký trực tuyến.

  1. Email chào mừng

Chúng tôi khuyên bạn nên gửi một email ngoài email xác nhận để chào đón những vị khách tương lai đến với gia đình khách sạn của bạn. Điều quan trọng là gửi email chào mừng cùng ngày, sau email xác nhận đặt phòng.

Email chào mừng quan trọng như thế nào, hiển thị con số: những người đăng ký nhận được chúng, cho thấy mức độ tương tác với thương hiệu nhiều hơn 33%.

Và hãy nhớ mời họ kết nối với khách sạn của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội (để họ có thể hào hứng hơn nữa cho kỳ nghỉ của mình).

  1. Giai đoạn đến: email trước khi đến

Đây là email mà bạn khiến khách hàng vui mừng khi ở lại với bạn. Cung cấp cho họ cả hai: chi tiết thực tế (hướng dẫn, liên hệ, đăng ký trực tuyến, thanh toán trực tuyến) và ý tưởng về những việc cần làm.

Email giới thiệu trước cho các dịch vụ bán thêm, nên được gửi khoảng (2-3) ngày trước khi nhận phòng. Có thể kèm theo một số ưu đãi giảm giá mà bạn có thể bao gồm: thêm bữa sáng (nếu không được bao gồm), nâng cấp phòng, gói Spa hoặc thêm tour du lịch.

  1. Email chào đón vào ngày nhận phòng

Bạn có thể gửi email này vào ngày nhận phòng hoặc 1 ngày sau đó. Đây là cơ hội để khách hàng có thể nhận được sự chào đón từ GM ( Quản lý khách sạn), người mà họ có thể tìm đến nếu họ có bất kỳ vấn đề nào. Hoặc đề xuất một (hoặc hai) điều cần làm trong thời gian họ lưu trú.

  1. Email giai đoạn sau lưu trú

Đây không phải là một email tạm biệt ... chỉ có một lý do nữa để duy trì kết nối. Đây là nơi bạn xin ý kiến phản hồi và đánh giá chất lượng dịch của của cơ sở của bạn trong suốt quá trình khách lưu trú

Bạn cũng có thể thêm vào đó một đặc quyền, chẳng hạn như một phiếu thưởng cho một dịch vụ miễn phí, mà họ cũng có thể chia sẻ với bạn bè của mình.  

Các chiến dịch email khác mà bạn có thể nghĩ đến, chẳng hạn như chiến dịch “chúng tôi nhớ bạn”, hành trình dành cho khách Vip, chiến dịch Thứ Sáu May Mắn, bản tin hoặc chiến dịch lưu trú.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bida

hotline