Ứng dụng công nghệ cho khách sạn để tăng sự cạnh tranh

Trong môi trường kinh doanh cực kỳ cạnh tranh ngày nay, các khách sạn không bỏ lỡ cơ hội nào để thu hút khách mới và đi trước đối thủ. Một trong những vũ khí chính trong kho vũ khí của họ là công nghệ. Không ngừng mở rộng các cơ hội để nâng cao sự hài lòng của khách hàng, các nhà quản lý khách sạn luôn chú ý đến việc sử dụng các giải pháp công nghệ làm lợi thế trong cuôc cạnh tranh của họ. Dưới đây là một ứng dụng hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất

Đặt chỗ trực tuyến

Với Internet, việc truy cập thông tin trở nên dễ dàng và minh bạch, việc đặt phòng trực tuyến chưa bao giờ quan trọng hơn thế. Bằng cách duyệt thời gian nhận phòng và trả phòng, tiện nghi khách sạn, mức giá và các thông tin chi tiết khác, khách có thể đưa ra quyết định sáng suốt. Một cuộc khảo sát tập trung vào việc sử dụng điện thoại thông minh của khách du lịch cho thấy gần một nửa số người dùng điện thoại thông minh ở Mỹ có khả năng nghiên cứu, đặt và lên kế hoạch cho các chuyến đi của họ chỉ bằng thiết bị di động. Ngoài ra, có rất nhiều trang web so sánh các giao dịch và ưu đãi từ các trang web khác nhau, trong khi phân tích nâng cao có thể cho phép khách chọn một khách sạn phù hợp nhất với sở thích, tiện nghi và ngân sách của họ.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

Xếp hạng trực tuyến

Khách hàng ngày nay được đào tạo để nhận ra một chiêu trò tiếp thị khi họ nhìn thấy nó, vì vậy họ có khả năng sàng lọc các thông tin chân thực và cần thiết nhất cho mình. Khách hàng thường dựa vào mạng xã hội để tìm kiếm các đánh giá và đề xuất từ ​​những khách du lịch khác. Trong môi trường như vậy, các khách sạn tham gia rất nhiều vào sự hiện diện trên mạng xã hội của họ, sử dụng những người và các KOLs . Không có gì lạ khi một khách sạn lớn có cả một nhóm truyền thông xã hội luôn thường trực trên internet và phản hồi các đánh giá tiêu cực, cố gắng sửa đổi nó.

Cải thiện trải nghiệm của khách

Những tiến bộ công nghệ mới nhất đã làm cho thủ tục nhận phòng và trả phòng trở nên nhanh chóng và suôn sẻ đến không ngờ. Giờ đây, khách hàng đã quen với việc thanh toán điện tử, đặt chỗ trực tuyến và nhiều thủ tục từ xa khác để giảm bớt hàng dài và thời gian chờ đợi. Công nghệ bảo mật mới nhất cho phép khách sử dụng điện thoại thông minh của họ làm chìa khóa phòng, cho phép họ đi thẳng vào phòng của mình. Theo cách tương tự, khách có thể thanh toán bằng một vài cú nhấp chuột, hoàn toàn không phải tiếp tân.

Tiếp cận khách tiềm năng một cách thông minh

Nhìn từ quan điểm tiếp thị, công nghệ cho phép các khách sạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng của họ một cách hiệu quả hơn. Các bộ lọc cho các chiến dịch marketing trên các trang mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm của Google ngày càng chi tiết và hiệu quả. Khách sạn có thể triển khai các chương trình marketing online trực tiếp tới các khách hàng có nhu cầu qua các kênh truyền thông này, qua đó tăng chi phí cơ hội và giảm tối đa chi phí marketing phải bỏ ra. Khách hàng sẽ nhìn thấy được ngay các địa điểm, dịch vụ liên quan tới nhu cầu tìm kiếm của họ trên tất cả các nên tảng công nghệ họ tiếp cận hàng ngày ngay khi họ có ý định bắt đầu một kế hoạch chuẩn bị cho một chuyến đi hoặc 1 chuyến công tác.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 

hotline