Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ khách sạn

Với sự phát triển của thị trường nhà nghỉ. khách sạn và du lịch ở Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho rất nhiều chủ đầu tư, tuy nhiên trong đó cũng đặt ra rất nhiều những thách thức cho người chủ đầu tư nhà nghỉ, khách sạn về phương diện quản lý và những giải pháp truyền thống như sổ sách, excel, nhiều con người để phù hợp với xu hướng chung của thị trường. Thay vào đó mềm quản lý nhà nghỉ khách sạn bài viết sau đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quán nhất về phương pháp này. sự phát triển của công nghệ ngày nay đã giúp cho việc quản lý nhà nghỉ, khách sạn trở nên hiệu quả hơn rất nhiều, với việc áp dụng sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn để quản lý công việc hành ngày như quản lý khách hàng, nhân viên, chi phí, báo cáo... Vậy vì sao nên sử dụng phần

1. Lý do để sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều trong việc trả lời các câu hỏi tại sao nên sử dụng một phần mềm quản lý vào trong việc quản lý vận hành nhà nghỉ, khách sạn. Vì một số ít người rằng đang quản lý cơ sở của mình bằng những phương pháp truyền thống như sổ sách, excel cũng được rồi không nhất thiết phải mất tiền để thuê một phần mềm quản lý. Đa phần họ đều không biết phương pháp quản lý truyền thông này lại có nhiều hạn chế như mất nhiều thời gian để quản, thất thoát doanh thu, chi phí tốn kém, không thể nắm bắt được chính xác lượt khách nghỉ, thời lượng nghỉ, gặp vấn đề trong việc quản lý nhân viên….

Đa phần số đông sau khi thay đổi bỏ những phương pháp truyền thống thay vào đó là áp dụng một phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn vào trong quá trình vận hành cơ sở đã giúp cho họ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, quản lý đơn giản không bị sai sót hay mất nhiều giờ để tính toán lại doanh thu hay lợi nhuận của mình. 

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ với chi phí cự rẻ ví dụ như phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn Ezibee, khi sử dụng bất kỳ một phần mềm nào đó trước tiên bạn hay trải nghiệm trước để đánh giá xem phần mềm đó có phù hợp với mô hình của mình, hay có đáp ứng được những điều mà mình cần hay không, từ đó mới sũy nghĩ tiếp tục đăng ký để sử dụng lâu dài. 

2. Những lợi ích bạn sẽ nhận được từ phương pháp này 

Hỗ trợ công việc 

Thay vì hàng ngày bạn phải lưu lại thông tin khách hàng, chi tiêu, nhập xuất kho, quản lý nhân viên của mình vào sổ sách, excel thì bây giờ phần mềm đã thay bạn nhớ và lưu lại hoàn toàn đơn giản, bạn chỉ cần một số thao tác đơn giản để sử dụng những tính năng đó. 

Quản lý theo dõi

Bạn có thể theo dõi tình hình kinh doanh của mình bất kỳ lúc nào thông qua nhiều nền tảng. Để làm được điều này trước khi chọn một phần mềm quản lý bạn hãy tìm hiểu thật kỹ những tính năng mà phần mềm đó mang lại xem liệu có giúp bạn có thể theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi thông qua nhiều nền tảng được hay không. 

Kiểm soát thất thoát

Với những phương pháp truyền thống như sổ sách, excel thì việc thất thoát gian lận là điều không thể chánh khỏi, có thể bạn bị quyên, nhầm lẫn không nhập vào sổ sách, hay đi xa giao hết công việc cho nhân viên của mình, thì vấn đề thất thoát gian lận sẽ sảy ra liên tục. Và để giải quyết vấn đề này việc sử dụng một phần mềm quản lý sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những thất thoát. Còn muốn chống thất thoát doanh thu tuyệt đối, bạn có thể tham khảo thêm các các giải pháp tích hợp các sản phẩm phần cứng vào phần mềm, như khóa thẻ từ, hay đặc biệt là hệt thống điện thông minh Ezibee EMS, sẽ giúp bạn quản lý chặt chẽ hơn và chống thất thoát doanh, tiết kiệm chi phí điện năng.

 

Tiết kiệm thời gian

Với việc bạn sử dụng một phần mềm quản lý thì hàng ngày bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho việc thống kê và tính toán lại chi phí, doanh thu ngày. Bạn sẽ biết được nó thông qua các báo cáo mà phần mềm đã thống kê lại cho bạn, tình hình khách trong ngày, doanh thu, chi phí và lợi nhuận. Bạn chỉ cần xem 1 báo cáo để có thể biết được tất cả tình hình kinh doanh trong một ngày diễn ra như thế nào. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý bida

3. Những tính năng cơ bản một phần mềm quản lý

 Quản lý phòng: Sơ đồ thống kê chi tiết, chính xác giúp nắm bắt tình hình kinh doanh nhanh chóng, hiệu quả.

Thống kê chi tiêu, nhập xuất: Linh hoạt trong quản lý các khách sạn, nhà nghỉ trong chuỗi với tính năng quản lý chuỗi khách sạn.

Đa nền tảng: Tương thích trên nhiều thiết bị, giúp quản lý tình hình hoạt động kinh doanh ở bất cứ nơi nào đến.

Quản lý nhân viên: quản lý hiệu quả nắm bắt được thông tin ai đang làm gì, làm ở đâu và làm như thế nào?

 Danh sách lưu trú: Khách hàng tới ở, tạm chú theo giờ, theo ngày ứng với mức giá khác nhau đều phải tính toán tỉ mỉ và chi tiết.

In xuất hóa đơn: Tạo hệ thống hóa đơn, kết nối với máy in để đưa cho khách hàng

Tổng hợp báo cáo tình hình kinh doanh khách sạn

 Hệ thống chống thất thoát tuyệt đối, quản lý mọi lúc mọi nơi: 

 Tích hợp mọi loại khóa thẻ từ khách sạn để quản lý phòng hiệu quả

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý spa

hotline