16 Xu hướng công nghệ trong ngành khách sạn năm 2021

Đại dịch coronavirus (COVID-19) đã thay đổi hoàn toàn tình hình hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong ngành du lịch. Khi ở trong khách sạn, khách du lịch quan tâm đến sức khỏe, sự an toàn và cuộc sống thoải mái của họ trong suốt chuyến đi của họ. Vì vậy, tất cả các khách sạn đang áp dụng các cải tiến khác nhau để thuyết phục khách hàng tiềm năng lựa chọn dịch vụ của họ.

Đó là lý do tại sao lựa chọn tốt nhất cho các khách sạn đi kèm - sử dụng các công nghệ mới nhất. Bằng cách đó, họ có thể thu hút nhiều người hơn và tăng sự an toàn của họ trong và sau thời kỳ đại dịch và tăng thu nhập đáng kể.

Ngoài ra, phương pháp này cho phép tối ưu hóa hoạt động kinh doanh bằng cách mở ra những cơ hội mới để phát triển hơn nữa.

Bài viết này sẽ xem xét sâu hơn các xu hướng công nghệ trong ngành khách sạn, khám phá lý do và lợi ích mà doanh nghiệp của bạn có thể nhận được từ việc áp dụng chúng và tìm hiểu thêm về các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này vào năm 2021.

Xu hướng công nghệ khách sạn trong tương lai: Mong đợi điều gì?

Do những thay đổi gần đây trong xã hội hiện đại và lối sống của con người, các ngành du lịch, lữ hành và khách sạn không thể không băn khoăn về tương lai của dịch vụ khách sạn. Tất cả các sửa đổi trong tương lai chủ yếu dựa trên các tiêu chí sau:

  • mức độ thoải mái của khách hàng ngày càng tăng
  • tối ưu hóa và phát triển dịch vụ
  • tự động hóa và cải tiến quy trình làm việc
  • ứng dụng Internet of Things
  • doanh thu ngày càng tăng
  • tiếp thị thông minh và quản lý danh tiếng

Xu hướng công nghệ khách sạn này sẽ tăng sự thoải mái cho khách lưu trú và tối ưu hóa quy trình nhận phòng và trả phòng và cải thiện đáng kể quy trình làm việc.

Cứ bốn người được phỏng vấn thì có một người mong đợi chìa khóa phòng thông minh trong khách sạn của họ. Đó là bởi vì đang đi nghỉ hoặc đi công tác ở một thành phố xa lạ, mọi người thường có xu hướng đánh mất một số vật dụng như chìa khóa phòng hoặc quên khóa cửa, v.v.

Tuy nhiên, với việc cung cấp xu hướng công nghệ phòng thông minh trong ngành khách sạn, bạn có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề này. Ví dụ: các khách sạn hiện đại hiện đang khuyến nghị tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động để có toàn quyền truy cập vào phòng của họ. Ngoài ra, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản đầu tư đáng kể, vì bạn không cần đặt thẻ nhựa hoặc cấp lại chìa khóa nữa.

Những ví dụ này đã được chứng minh để cho thấy nhu cầu thực sự của ngành khách sạn trong việc bắt kịp tốc độ và áp dụng các công nghệ mới để nâng cao hoạt động kinh doanh của họ. Tuy nhiên, có nhiều xu hướng công nghệ khác trong ngành khách sạn có thể hữu ích cho doanh nghiệp của bạn, vì vậy chúng ta hãy đi sâu vào.

Xu hướng công nghệ chính trong ngành khách sạn ngày nay

Hiện nay, các khách sạn ngày càng áp dụng nhiều ý tưởng công nghệ hơn để tiếp cận người tiêu dùng cuối cùng và khuyến khích họ đặt căn hộ ngay lập tức.

Một số xu hướng phổ biến trên toàn thế giới, trong khi những xu hướng khác có thể phụ thuộc vào vị trí và mục tiêu của khách sạn. Vì vậy, sau đây chúng ta sẽ điểm qua những điểm chính của xu hướng công nghệ ngành khách sạn đang được áp dụng rộng rãi hiện nay.

Xu hướng công nghệ phòng khách trong khách sạn

Một trong những điều đầu tiên tạo ấn tượng đầu tiên của du khách là căn phòng họ sẽ ở. Đó là lý do tại sao các khách sạn hiện đang tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm khách hàng, chỗ ở, dịch vụ và cơ sở vật chất.

Dưới đây là những xu hướng hàng đầu mà bạn có thể cân nhắc để cải thiện hoạt động của khách sạn.

# 1 Phím Di động

Không cần phải nói, ai cũng từng bị mất đồ ít nhất một lần trong đời. Và khi nói đến những thứ nhỏ nhặt như chìa khóa hoặc thẻ - con số có thể còn cao hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng thoát khỏi cơn đau đầu đó với các phím thông minh được cài đặt vào ứng dụng. Những chìa khóa này giúp du khách có thể thoải mái ra vào phòng của mình. Chúng bao gồm các tính năng khác nhau như đặt nhà hàng, thanh toán thêm một số hóa đơn hoặc nhắc nhở về sở thích cá nhân để mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho bất kỳ khách hàng nào.

# 2 Phòng Thông minh

Vì thế giới của chúng ta đang chuyển sang kỹ thuật số, nhiều công nghệ được tạo ra để làm cho thói quen dễ dàng và thoải mái hơn. Ví dụ: điều khiển bằng giọng nói, nhận dạng khuôn mặt và điều khiển di động có thể đưa trải nghiệm cá nhân của khách truy cập lên một tầm cao mới và cảm thấy họ ở lại đây lâu hơn một chút hoặc quay lại sau.

Chỉ cần tưởng tượng bạn đang bước vào phòng của mình sau khi đi dạo mệt mỏi trên những con đường của thành phố xa lạ hoặc cuộc họp làm việc. Cùng với lệnh “mệt mỏi” của bạn, trợ lý giọng nói sẽ ngay lập tức chuẩn bị bồn tắm thư giãn, cung cấp một số bộ phim truyền hình để bạn xem, v.v. Nghe thật tuyệt phải không?

Xu hướng công nghệ khách sạn của Mỹ

Ở Mỹ, mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm đã chuyển từ xu hướng thành tất yếu. Đồng thời, những người sáng lập khách sạn vẫn quan tâm đến việc tối ưu hóa kinh doanh của họ để tận dụng tối đa nó.

Dưới đây là những xu hướng công nghệ khách sạn hàng đầu ở Mỹ, vẫn dẫn đầu trong năm 2021.

# 3 Tối ưu hóa Công nghệ Đặt chỗ

Khả năng đặt phòng trực tuyến chắc chắn là điều bắt buộc đối với ngành khách sạn ngày nay. Đó là bởi vì nó không chỉ có thể tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đặt phòng cho khách tiềm năng của bạn mà còn giúp nhân viên khách sạn theo dõi và quản lý hiệu quả.

Hơn nữa, đặt phòng trực tuyến là một lựa chọn tuyệt vời để du khách tìm hiểu thêm về chỗ ở và một số điểm quan trọng về nơi sinh sống trong tương lai của họ. Đối với các nhà quản lý khách sạn, tính năng này sẽ giúp nhận thức được số lượng và loại phòng mà họ có thể cung cấp cho những du khách khác, điều này luôn quan trọng.

# 4 Tự động hóa đăng ký

Cùng với đại dịch COVID-19, hầu hết mọi người có xu hướng giảm thiểu tiếp xúc với xã hội vì sự an toàn của họ. Và một trong những điều bắt buộc phải có đó là áp dụng tính năng nhận phòng tự động cho khách sạn của bạn.

Ví dụ: phần tử này có thể được cài đặt trực tiếp vào ứng dụng khách sạn của bạn, cho phép khách của bạn nhập thông tin cá nhân theo cách thủ công. Khi quá trình hoàn tất, dữ liệu được gửi đến quản lý khách sạn để hoàn tất quy trình nhận phòng trong hệ thống của họ. Điều đó sẽ làm giảm đáng kể rủi ro cho cả khách hàng và nhân viên.

# 5 Hệ thống phần mềm khách sạn

Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa quy trình làm việc bằng cách tạo một ứng dụng cho khách sạn của mình. Bằng cách áp dụng các công nghệ SaaS vào doanh nghiệp của bạn, nhân viên khách sạn có thể tận dụng hiệu quả các quy trình như đặt phòng, nhận phòng và trả phòng, theo dõi lịch trình làm việc, v.v.

Đối với các chủ khách sạn, phần mềm quản lý khách sạn có thể mang lại lợi ích trong khi đo lường các chỉ số về hoạt động kinh doanh và suy nghĩ về các cách thức phát triển của khách sạn.

# 6 Tương tác trên mạng xã hội

Giờ đây, mọi người không còn muốn bị nhân viên khách sạn làm phiền nữa, và cho đến nay một số khách sạn đã tìm ra giải pháp: gửi tin nhắn và thông báo qua mạng xã hội.

Với tính năng này, nhân viên có thể gửi thông điệp ngay lập tức đến khách, nhận biết được sở thích của khách và tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các quy trình phục vụ.

Ví dụ: hãy thử sử dụng Facebook, WhatsApp hoặc Instagram messenger cho mục đích này. Một cách tiếp cận riêng lẻ như vậy cuối cùng sẽ mang lại kết quả ngay khi được áp dụng.

Xu hướng Công nghệ Khách sạn Châu Âu

Hội nghị thượng đỉnh về đổi mới công nghệ khách sạn thậm chí còn đi sâu hơn vào các xu hướng công nghệ của ngành khách sạn. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu thêm về các giải pháp thú vị nhất được trình bày ở đó.

# 7 Phân phối độ rộng băng tần & Wifi

Khách của khách sạn hiện đang sử dụng Internet rộng rãi, đặc biệt là khi đến một đất nước xa lạ. Internet là cần thiết cho công việc hoặc giải trí, để khám phá các nhà hàng gần đó hoặc lên kế hoạch cho những nơi mọi người muốn ghé thăm trong chuyến đi này. Đó là lý do tại sao đường truyền Internet phải ổn định và nhanh chóng để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Hơn nữa, nếu khách sạn đang có kế hoạch áp dụng các dịch vụ thông minh vào hệ thống quản lý, kiểm soát và dịch vụ của họ, thì Internet nhanh và hiệu quả là yếu tố bắt buộc để cải thiện điều đó.

# 8 Giải pháp Blockchain

Và đó là lý do tại sao nhiều khách sạn hiện đại đang phát triển kế hoạch bao gồm tiền điện tử làm phương pháp thay thế để thanh toán cho dịch vụ khách sạn.

Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch mở rộng số lượng khách truy cập, những người chủ yếu thích sử dụng tiền điện tử, bạn có thể đưa công nghệ blockchain và tiền điện tử vào hệ thống thanh toán khách sạn của mình. Bước này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tự giới thiệu mình là doanh nghiệp hiện đại, tương lai và khuyến khích nhiều khách sử dụng dịch vụ của bạn hơn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất

# 9 Giải pháp IoT & Tự động hóa tòa nhà

Một trong những xu hướng mới nhất của công nghệ khách sạn là ứng dụng Internet of Things. Hệ thống kiểm soát căn hộ tự động có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và để lại ấn tượng khó quên về mức độ tiện nghi của khách sạn.

Với mục đích này, cho đến nay đã có rất nhiều thiết bị tiện ích hiện đại được phát minh. Trợ lý giọng nói, hệ thống chiếu sáng tự động và hệ thống kiểm soát khí hậu mới chỉ là bước khởi đầu.

Các hệ thống thông minh bao gồm công nghệ mới nhất AI và ML, phân tích dữ liệu lớn và thông tin cá nhân về sở thích của khách để làm cho kỳ nghỉ của họ thoải mái nhất có thể. Các hệ thống khách sạn tự động có thể tiết kiệm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng cũng như tắt các thiết bị hiện không được sử dụng.

Các xu hướng mới nhất trong công nghệ khách sạn cho năm 2021

Tuy nhiên, có một số xu hướng công nghệ ngành khách sạn mà bạn chắc chắn sẽ nhận thấy vào năm 2021. Các chuyến tham quan thực tế ảo của khách sạn, chatbots và widget đang được áp dụng rộng rãi hiện nay.

ĐỌc thêm: Phần mềm quan lý khách sạn 3 sao

# 10 Chuyến tham quan thực tế ảo tại khách sạn

Công nghệ VR hiện giúp người tiêu dùng khám phá các khách sạn khác nhau, khám phá chỗ ở của họ và các tính năng tuyệt vời để nhận thông tin phù hợp nhất về một địa điểm nhất định.

Các khách sạn được xếp hạng cao nhất sử dụng rộng rãi tính năng này để thể hiện tất cả những lợi ích mà khách có thể nhận được ở đó. Ngoài ra, họ khuyến khích họ đặt căn hộ ngay lập tức.

Ví dụ: đây là các video VR của Shangri-La Hotels and Resorts, trình bày đầy đủ việc triển khai công nghệ và cho phép khách truy cập trang web chắc chắn cân nhắc đặt phòng khách sạn này.

# 11 Chatbots & Widget

Khách không cần gọi điện đến quầy lễ tân hoặc tự tìm kiếm một số thứ nữa, vì họ có thể dễ dàng sử dụng chatbots cho mục đích này. Các sở thích và yêu cầu phổ biến nhất được xử lý dễ dàng với chatbots và chuyển đến bộ phận thích hợp của khách sạn.

Hơn nữa, các chatbot này có thể được tự động hóa để trả lời các Câu hỏi thường gặp như “các nhà hàng gần đó” hoặc “các địa điểm phải đến ở địa điểm này”, v.v. mà không cần bất kỳ sự tham gia nào của con người. Tính năng đó có thể là một lợi thế khác để thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng.

Xu hướng công nghệ mới nổi trong ngành khách sạn

Các công nghệ mới nổi như an ninh mạng, nhận phòng di động và dịch vụ tự động bằng robot cũng được dự đoán là xu hướng công nghệ của ngành khách sạn. Họ sẽ đảm bảo hệ thống quản lý và dịch vụ của khách sạn và điều chỉnh nó cho phù hợp với tình hình hiện tại.

# 12 An ninh mạng

Hệ thống công nghệ khách sạn hiện nay bao hàm các quy trình và dịch vụ khác nhau để vận hành và kiểm soát. Ngoài ra, nó phụ thuộc nhiều hơn vào dữ liệu hơn bao giờ hết. Vì vậy, nếu hệ thống này không được bảo vệ kỹ lưỡng, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng vô hiệu hóa nó và khiến toàn bộ quy trình làm việc trở nên lộn xộn.

Các mục tiêu chính của Cybersecurity bao gồm hệ thống bảo vệ khỏi các cuộc tấn công ransomware, các cuộc tấn công lừa đảo, các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán và lỗi của con người trong công ty.

Ngoài ra, cải tiến an ninh mạng sẽ giữ cho dữ liệu của khách hàng an toàn, đảm bảo dữ liệu được sao lưu và phục hồi, vì vậy bạn không còn phải lo lắng về lỗ hổng quy trình.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý resort

# 13 Dịch vụ Nhà hàng & Khách sạn bằng Robot

Một trong những công nghệ ấn tượng nhất trong ngành khách sạn là sử dụng robot để hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau do con người thực hiện theo truyền thống. Ví dụ, khách sạn FlyZoo của Alibaba đã sử dụng robot để chiếm chỗ của nhân viên phục vụ phòng, cung cấp cho khách tất cả thông tin cần thiết, dọn dẹp phòng và tự động hóa các quy trình thông thường đến mức có thể.

Thực hành này có thể là điều cần thiết để giảm thiểu các liên hệ xã hội và làm cho môi trường hiện tại an toàn hơn về COVID.

Ý tưởng đổi mới khách sạn trong tương lai

Dự đoán tương lai về xu hướng công nghệ khách sạn là gì? Vâng, toàn bộ hệ thống sẽ được thay đổi bởi các công nghệ tự động hóa, bao gồm hệ thống thông minh dự đoán, nhận dạng thông minh, công nghệ AI và AR, v.v.

Hãy cùng khám phá những thông tin chi tiết chính thay đổi cách quản lý và dịch vụ truyền thống của ngành khách sạn.

# 14 Hệ thống thông minh dự đoán

Nhận thức được sở thích chính của khách, hệ thống dự đoán sẽ giúp tùy chỉnh nơi lưu trú của họ: thiết lập đồng hồ báo thức, gửi thông báo về dịch vụ bữa sáng hoặc bữa trưa, nhắc nhở họ về các nhiệm vụ quan trọng cho ngày hôm nay và theo dõi rất nhiều những điểm quan trọng của khách truy cập của bạn.

Với hệ thống dự đoán tùy chỉnh, khách không còn cần phải ghi nhớ những công việc phức tạp, giảm mức độ căng thẳng và có một trải nghiệm tuyệt vời trong khách sạn. Ngoài ra, nó sẽ giúp chuyển đổi tỷ lệ giữ chân khách hàng, đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

# 15 Công nghệ nhận dạng thông minh

Một trong những xu hướng mới nhất trong công nghệ khách sạn là công nghệ nhận dạng thông minh, đã được các ngành công nghiệp lớn áp dụng trong khi xác định nhân viên của công ty. Trong ngành khách sạn, bạn có thể thử sử dụng tính năng này để thay thế hệ thống thẻ hoặc chìa khóa kiểu cũ, để khách của bạn vào căn hộ và quản lý bất kỳ quy trình nào ở đó trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Đối với nhân viên khách sạn, việc quản lý quy trình làm việc và theo dõi công việc của mọi thành viên cũng như sự tham gia hàng ngày và đúng giờ của họ trong việc báo cáo nhiệm vụ trở nên dễ dàng hơn.

# 16 Trí tuệ nhân tạo (AI) & Thực tế tăng cường (AR)

Trước hết, công nghệ AI và AR có thể trở thành lựa chọn không thể thiếu trong dịch vụ của khách hàng, vì chúng có thể dễ dàng thực hiện các tác vụ đơn giản và cung cấp thông tin chung cho khách. Và khách sạn Hilton đã chứng minh điều này bằng cách giới thiệu “Connie”, robot AI sáng tạo thông báo cho khách về các điểm du lịch địa phương, đề xuất ăn uống cũng như các tính năng và tiện nghi của khách sạn.

Tại sao Công nghệ Khách sạn trở nên Quan trọng hơn?

Công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội của chúng ta, vì vậy các ngành công nghiệp khác nhau hiện nay phải bắt kịp với tốc độ phát triển, đặc biệt là ngành khách sạn. Bằng cách cung cấp cho khách hàng của bạn dịch vụ đặc biệt và chỗ ở vô song, được trang bị tất cả các công nghệ mới nhất, bạn có thể tăng đáng kể số lượng khách chọn khách sạn của bạn để sinh sống.

Công nghệ này sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình từ khóa, cải thiện cấp độ dịch vụ, đồng thời tăng mức độ giữ chân và mức độ hài lòng của khách hàng, đồng thời tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Khi công nghệ hiện nay ảnh hưởng rất nhiều đến mọi lĩnh vực, việc phát triển phần mềm tùy chỉnh đáng tin cậy và cập nhật cho du lịch và khách sạn sẽ giúp bạn tồn tại trong cạnh tranh, thu hút sự chú ý của khách hàng mới, cải thiện hiệu suất và thành công. Nói chuyện với các chuyên gia khách sạn của chúng tôi ngay hôm nay và bắt đầu hưởng lợi từ chủ đề này ngay lập tức!

hotline