5 Giải pháp ứng dụng IoT để nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Internet of Things, viết tắt là IoT được cho là “ Cuộc cách mạng công nghệ thế hệ thứ ba ” sau Cách mạng Công nghiệp và Cách mạng Internet.  Và không khó để hiểu tại sao. Số lượng thiết bị thông minh tiếp tục tăng và theo báo cáo của Statista, 42,62 tỷ thiết bị hỗ trợ IoT sẽ được kết nối với Internet vào năm 2023 - tức là 42,62 tỷ thiết bị hỗ trợ hàng ngày hoạt động cùng nhau để giảm bớt nỗ lực của chúng ta bằng cách tương tác với nhau trực tuyến .

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất

Tuy nhiên, IoT không chỉ là kết nối mọi thứ hoặc dịch vụ lại với nhau mà còn là thay đổi cách mọi thứ và dịch vụ mang lại giá trị. Trong quá trình này, các sản phẩm đang dần trở thành dịch vụ và các dịch vụ ngày càng trở nên thông minh hơn. Không nghi ngờ gì nữa, nhiều ngành công nghiệp có thể hưởng lợi từ công nghệ IoT và đó là lý do tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp bắt đầu đón nhận các ứng dụng công nghệ thông minh, đặc biệt là trong ngành khách sạn.

Mặc dù IoT chắc chắn chưa phát huy hết tiềm năng, nhưng bằng cách tận dụng các giải pháp IoT hiện có trên thị trường, các khách sạn có thể nhận ra hiệu quả hoạt động tăng lên và cung cấp trải nghiệm khách được cá nhân hóa hơn và thời gian lưu trú tùy chỉnh. Dưới đây chỉ là năm giải pháp ứng dụng IoT để nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn của bạn

Đọc thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 5 sao

Check-in tự động :

 

IoT loại bỏ nhu cầu đăng ký nhận phòng phức tạp và mở ra các khả năng mới về việc làm cho toàn bộ quy trình trở nên liền mạch. Với IoT, các khách sạn có thể tự động gửi mã số  khóa điện tử cùng với toàn bộ thông tin phòng của khách đến điện thoại di động của khách một giờ trước giờ nhận phòng. Sau đó, điều này giúp khách có thể giao tiếp với cánh cửa, mở khóa và loại bỏ sự cần thiết của một thẻ khóa từ truyền thống. Khi sử dụng check in tự động, khách sẽ tự động được nhận phòng mà không cần phải dừng lại ở quầy lễ tân. Mọi thông tin đã được lưu trữ trong hệ thống Phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS và khách chỉ cần thao tác nhận phòng trên các Kiosk check in đặt tại sảnh khách sạn.

Tự động hóa các thiết bị trong phòng: 

IoT có tiềm năng nâng cao trải nghiệm phòng của khách một cách tự động - chẳng hạn như ánh sáng LED có thể phát hiện ánh sáng tự nhiên trong phòng và điều chỉnh độ sáng cho phù hợp, các cảm biến theo dõi hoạt động trong phòng và tắt các tính năng khi thích hợp và tương tự, phát hiện khi khách đã trở lại và tự động khôi phục tất cả các chức năng của phòng về cài đặt cũ của họ!

Dịch vụ khách hàng được điều khiển bằng giọng nói:

Các tập đoàn khách sạn như Best Western, Marriott và Wynn đã nằm trong số những công ty đầu tiên áp dụng dịch vụ khách hàng điều khiển bằng giọng nói và đây là lĩnh vực có khả năng mở rộng đáng kể khi các sản phẩm như Google Home và Amazon Echo, Tuya Smart được áp dụng rộng rãi hơn trong môi trường gia đình.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

Việc cung cấp các thiết bị hỗ trợ giọng nói cho phép khách dễ dàng thiết lập các cuộc gọi và nhắc nhở đánh thức của riêng mình, đặt dịch vụ phòng, đặt một lớp thể dục buổi sáng, liên hệ với nhân viên hướng dẫn, sửa đổi chức năng phòng và làm nhiều việc khác mà không cần rời  khỏi phòng khách sạn của họ một cm nào!

Tương tác trên thiết bị di động: 

Trong khi IoT có thể tự động nâng cao trải nghiệm của khách, IoT cũng có thể mang lại mức độ cá nhân hóa cao hơn bằng cách cung cấp cho khách khả năng quản lý toàn bộ trải nghiệm của họ thông qua một thiết bị tập trung như 1 thiết bị tablet đặt trong phòng, hoặc ngay cả với thiết bị điện thoại của riêng họ. Khách có thể đồng bộ và trao đổi dữ liệu ngay lập tức với mọi thiết bị điện tử từ điện thoại của mình là một tầm cao mới của sự tiện lợi và hiệu quả.

IoT có thể cho phép khách đăng ký các tùy chọn như cài đặt nhiệt độ cho bồn tắm, điều hòa, và hướng dẫn trợ lý ảo bật nước, chọn mức ánh sáng cụ thể, tùy chọn phát nhạc và thậm chí cả truyền hình và yêu cầu thiết bị tự động duy trì các cài đặt đó.

Siêu cá nhân hóa cho nhu cầu của khách hàng :

Tận dụng dữ liệu được thu thập từ các thiết bị IoT trong phòng và khách sạn có thể được sử dụng để dự đoán nhu cầu của khách và cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa. Ví dụ: theo thời gian, nền tảng IoT có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về sở thích cụ thể của khách như nhiệt độ, ánh sáng, âm nhạc, v.v. Mỗi khi khách bước vào phòng của họ, họ sẽ nhận được lời chào tự động được cá nhân hóa trong khi kịch bản phòng tự động chuyển sang lần  lưu trú gần nhất của khách như: sở thích như mở rèm, kiểm soát khí hậu, phát nhạc, phát trực tuyến các dịch vụ TV, v.v.

Hơn nữa, bằng cách kết hợp khả năng của điện thoại thông minh với công nghệ hoặc các cảm biến khác, IoT có thể được sử dụng để cung cấp thông tin có giá trị và tùy chỉnh cho nhiều khách hơn bao giờ hết. Tin nhắn có thể được gửi đến khách vào thời điểm họ có liên quan nhất, dựa trên vị trí của họ, chẳng hạn như sự kiện, ưu đãi tiện nghi tại chỗ, thông báo cho họ nếu bàn yêu thích của họ rảnh hoặc có thể có thời gian chờ ăn uống, thông tin sức chứa liên quan đến việc sử dụng các điểm giải trí trong khách sạn vào các thời điểm khác nhau trong ngày như spa hoặc hồ bơi.

IoT trong lĩnh vực khách sạn có nhiều ứng dụng thú vị và đây chỉ là năm giải pháp IoT như vậy có thể được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của khách. Hiện tại, IoT trong lĩnh vực khách sạn có vai trò nâng cao trải nghiệm của khách tại khách sạn. Khi được thực hiện đúng, các khách sạn tìm ra cách kết hợp IoT vào cơ sở của họ sẽ đạt được trải nghiệm khách hàng ở cấp độ tiếp theo.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 

hotline