Các kỹ năng cần thiết của nhân viên kinh doanh khách sạn
Các kỹ năng cần thiết của nhân viên kinh doanh khách sạn
1. Kỹ năng lắng nghe
Lắng nghe tích cực kỹ năng cần thiết cho nhân viên bán hàng khách sạn
Kỹ năng lắng nghe được phát triển cao là yếu tố quan trọng để thành công trong bán hàng. Lắng nghe tích cực giúp nắm bắt không chỉ thông tin đang được chia sẻ mà còn cả cảm xúc, tình cảm và thách thức đằng sau lời nói - và chính khi giải quyết những cảm xúc và thách thức đó, bạn thực sự có thể điều chỉnh thông điệp bán hàng của mình để thu hút khán giả.
Kỹ năng lắng nghe đặc biệt cho phép bạn xác định các cơ hội bổ sung, bao gồm cả những cơ hội có thể không rõ ràng trước cuộc họp.
Trở thành một người lắng nghe hiệu quả cũng xây dựng lòng tin và mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng của bạn.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý khách sạn
2. Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp, một kỹ năng cần thiết cho nhân viên kinh doanh khách sạn
Giao tiếp là trung tâm của bất kỳ vai trò bán hàng nào. Những người bán hàng cần có kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói nổi bật. Họ cần phải thu hút và thuyết phục qua điện thoại, gặp trực tiếp và bằng các tài liệu bằng văn bản.
Nhưng điều này không có nghĩa là họ cần phải có quá nhiều sự cởi mở hoặc quá nhiệt tình trong việc giao tiếp. Nếu thông tin liên lạc của bạn dễ đọc / dễ nghe, rõ ràng và dễ hiểu, bạn sẽ làm cho thái độ của khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn. Và quan trọng nhất, đừng lãng phí thời gian của khách hàng - ngắn gọn, súc tích và đi vào trọng tâm (trong khi vẫn thân thiện và dễ tiếp cận) luôn là tốt nhất.
3. Đồng cảm
Để trở thành một người bán hàng hiệu quả, điều quan trọng là bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng. Khi bạn có thể làm được điều này, bạn thực sự hiểu hoàn cảnh của họ, bạn có thể hình dung ra những áp lực mà họ đang cảm thấy và bạn có thể xác định cảm giác mà họ đang trải qua. Mỗi thông tin chi tiết này giúp bạn xác định “nhu cầu đằng sau nhu cầu” để bạn có thể thực sự giúp giải quyết vấn đề của họ và tạo ra giải pháp nhắm mục tiêu đến họ. Và tất nhiên, điều này dẫn đến cơ hội chuyển đổi kinh doanh của họ cao hơn nhiều.
Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 3 sao
4. Luôn giữ tương tác với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng
Luôn giữ tương tác với khách hàng là một kỹ năng cần thiết cho một sales khách sạn
Các sales khách sạn giỏi luôn làm những gì họ nói rằng họ sẽ làm. Khách hàng kỳ vọng rằng bạn sẽ thực hiện theo các cam kết mà bạn đưa ra càng nhanh càng tốt và một cách để thực sự nâng cao trải nghiệm của khách hàng là luôn thông báo cho khách hàng về tiến độ thay vì đợi họ theo dõi thông tin.
Một kỹ năng quan trọng khác là có thể follows khách hàng thường xuyên mà không thúc đẩy, spam hoặc làm phiền quá nhiều tới khách
5. Kỹ năng kết nối với các đối tác
Du lịch và khách sạn là một ngành cạnh tranh và cơ hội lớn nhất nằm ở các mối quan hệ mà bạn có thể tạo ra. Các sales khách sạn thành công có khả năng phát triển cao trong việc tạo mối quan hệ một cách chân chính, xác thực. Đây không phải là trao hoặc thu thập nhiều danh thiếp nhất, mà là phát triển các mối quan hệ bền chặt, đôi bên cùng có lợi.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất
6. Kỹ năng quản lý thời gian
Từ tạo mối quan hệ, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, gọi điện thoại, gia đình, lưu trữ kiểm tra trang web, quản lý theo dõi, quản lý CRM và báo cáo của bạn - có rất nhiều nhiệm vụ tạo nên một ngày của nhân viên sales khách sạn. Khả năng tập trung, sắp xếp thứ tự ưu tiên, khối thời gian, quản lý công việc và đáp ứng thời hạn là rất quan trọng để thực hiện tốt công việc.
7. Sự kiên nhẫn
Sự từ chối của khách hàng và kinh doanh thua lỗ là điều thường gặp đối với bất kỳ sales khách sạn nào - nhưng những người bán hàng có kỹ năng biết rằng “không” chỉ có nghĩa là “không”. Đối mặt với sự từ chối, họ vẫn kiên trì xác định khách hàng tiềm năng, theo dõi và giữ liên lạc. Họ có kỹ năng quản lý cảm xúc và năng lượng của mình để thoát khỏi sự từ chối và tiếp tục công việc.
Khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh của chính chúng tôi, đây là bảy kỹ năng chúng tôi tìm kiếm cùng với kỹ năng về kinh nghiệp khác bên cạnh các yếu tố này.
Đọc thêm: Phần mềm quản lý resort