Các phương pháp tăng doanh thu cho khách sạn

Mỗi chủ khách sạn và chủ nhà nghỉ đều phải đối mặt với câu hỏi làm thế nào để tăng doanh thu và lợi nhuận tại cơ sở kinh doanh của họ.  Tuy nhiên, khi bạn bận rộn trong các hoạt động quản lý và vận hành khách sạn của bạn hàng ngày, bạn có thể khó thấy được bức tranh toàn cảnh và việc tìm được câu trả lời đúng để giải bài toán trên.

Mặc dù có nhiều cách để tăng doanh thu khách sạn tùy thuộc vào nhu cầu của khách sạn, nhưng đây là 7 chiến thuật bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay.

Có cái nhìn tổng thể về khách sạn của bạn:

Trước khi có thể bắt đầu lập kế hoạch các chiến lược để tối đa hóa lượt đặt trước, bạn cần biết doanh nghiệp của mình hiện đang đứng ở đâu về doanh thu và nỗ lực tiếp thị. Biết được chi phí cố định của một phòng trống là điều quan trọng để bạn có thể tính toán những thứ như cách đặt giá và ngày cho các chương trình khuyến mãi và ưu đãi theo nhóm, cũng như có nên đầu tư thời gian và công sức vào các kênh OTA nhất định hay không. Với thông tin này, bạn có thể tạo một bản đồ đường đi chính xác và được cá nhân hóa giúp định hướng chiến lược bán hàng của bạn đi đúng hướng.

Kế hoach kinh doanh của bạn không nhất thiết phải chính thức, nhưng nó phải phản ánh chính xác tình trạng hiện tại của doanh nghiệp bạn về tài chính, đặt chỗ, doanh thu và chi phí để bạn có thể hoạch định các mục tiêu phù hợp cho tương lai. Ngoài ra, bản đồ lộ trình hoặc kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ cần được xem xét và sửa đổi hàng năm để đạt được kết quả tối ưu.

Tìm hiểu tính cách khách để phân khúc thị trường mục tiêu của bạn

Một thành phần quan trọng để tiếp thị thương hiệu khách sạn của bạn là tạo ra cá tính của người mua (hoặc khách) để bạn có thể điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị của mình cho phù hợp. Bạn cần hiểu khách của mình là ai, tại sao họ chọn đặt phòng với bạn và lý do chính của họ để đi du lịch để bạn có thể hiểu được cách định hướng các nỗ lực tiếp thị của mình. Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn phát triển phân khúc khách và sẽ cung cấp dữ liệu mạnh mẽ để cải thiện chiến lược tiếp thị và hoạt động bán hàng của bạn.

Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng chỗ ở của bạn chủ yếu thu hút khách doanh nhân trong độ tuổi từ 35 đến 45 và những khách này chọn ở tại chỗ nghỉ của bạn vì bạn ở gần trung tâm hội nghị, nơi tổ chức rất nhiều sự kiện của công ty. Biết được điều này, bạn có thể chạy các chiến dịch tiếp thị đặc biệt và quảng cáo có trả tiền để quảng bá vị trí tối ưu của cơ sở kinh doanh của bạn và nhắm mục tiêu trực tiếp khách đi công tác. Bạn có thể nhận thấy rằng bạn có các hồ sơ khách khác nhau tùy thuộc vào mùa. Nếu đúng như vậy, bạn có thể them một phân khúc khách khác và tạo một chiến dịch tiếp thị thích hợp để nhắm mục tiêu nhóm khách cụ thể đó. Phân đoạn thị trường khách của bạn và xây dựng các chiến dịch được nhắm mục tiêu là chiến lược và nó sẽ cung cấp những ý tưởng mới về cách tăng doanh thu khách sạn của bạn.

Cung cấp các trải nghiệm độc đáo cho khách

Trong thị trường khách sạn đã bão hòa, điều quan trọng là phải giới thiệu những gì làm cho khách sạn của bạn trở thành khách sạn độc đáo. Là một chủ khách sạn, bạn cần đặt các khía cạnh tốt nhất và khác biệt nhất của cơ sở kinh doanh lên hàng đầu trên trang web và tài khoản mạng xã hội của mình để khách tiềm năng có thể bắt đầu trải nghiệm trước khi họ đến lưu trú. Bạn có thể nghĩ rằng điều này khó thực hiện nếu bạn có một chỗ ở nhỏ và đơn giản, nhưng sự khác biệt thực sự là cung cấp một giao dịch (phòng cơ bản và ăn ở) và một trải nghiệm (một kỳ nghỉ khó quên). Rất nhiều lần điều này có thể được thực hiện với dịch vụ trên và ngoài thay vì dựa vào thiết kế lạ mắt.

Cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khách có thể trở thành một phần trong đề xuất giá trị của khách sạn và nhân viên phải giải quyết các nhu cầu và vấn đề chưa được đáp ứng của khách hàng, đồng thời cố gắng làm cho họ cảm thấy như họ đang có một điều gì đó đặc biệt. Bạn cũng sẽ cần bằng chứng thực tế hoặc đánh giá của khách hàng để giúp quảng cáo ưu đãi độc đáo mà bạn cung cấp. Nếu bạn có thể tìm thấy thứ gì đó để tạo sự khác biệt cho chỗ ở của mình, thì bạn sẽ thu hút được nhiều khách hơn và tăng doanh thu.

Sử dụng Trình quản lý kênh (CRM) và Công cụ đặt chỗ (Booking Engine)

Làm thế nào để tăng lượng đặt phòng trực tuyến? Phần mềm quản lý khách sạn được tạo ra để phân phối lượng phòng của bạn trên nhiều Đại lý Du lịch Trực tuyến (OTA) khác nhau cùng một lúc và đồng bộ hóa các lượt đặt phòng với phần mềm PMS của bạn trong thời gian thực để bạn có thể tối ưu hóa lượng đặt phòng trong khi tránh tình trạng đặt trước quá nhiều. Điều này có nghĩa là bạn có thể bán cùng một phòng trên các OTA khác nhau, như Booking.com, Expedia, TripAdvisor, v.v. và ngay sau khi đã đặt, tình trạng phòng trống sẽ bị xóa khỏi các kênh khác. Các kênh đặt phòng có thể kết nối các phòng của bạn với nhiều đối tượng hơn để bạn có được nhiều khả năng hiển thị hơn, tiếp cận nhiều khách du lịch hơn và cuối cùng là tăng doanh thu và công suất phòng của khách sạn.

Mặc dù sử dụng công cụ quản lý kênh là một cách tuyệt vời để bán phòng trống của bạn, nhưng bạn sẽ phải trả phí hoa hồng cho các OTA. Để đối trọng với các đặt phòng bạn nhận được thông qua các OTA và thúc đẩy các đặt phòng trực tiếp không có hoa hồng và được xử lý qua trang web của riêng bạn, bạn có thể sử dụng công cụ đặt phòng (booking engine). Công cụ đặt phòng sẽ cho phép khách truy cập trang web của bạn đặt chỗ trực tiếp trên trang web của bạn hoặc thậm chí trên trang Facebook của bạn. Bằng cách này, khách tiềm năng có một cách liền mạch để đặt chỗ trên trang web của bạn và bạn không phải trả phí hoa hồng cho họ. Điều này tăng doanh thu của bạn lên hơn so với bán phòng qua các kênh OTA

Hình ảnh chất lượng cao là chìa khóa trong thu hút khách hàng

Rất ít thứ có thể thu hút khách tiềm năng hơn hình ảnh chất lượng cao. Hình ảnh về cơ sở kinh doanh của bạn có khả năng kể câu chuyện một cách trực quan và thu hút khách du lịch đặt phòng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 67% người tiêu dùng coi hình ảnh rõ ràng, chi tiết có sức nặng hơn một mô tả dài (54%) và xếp hạng và đánh giá của khách hàng (53%). Chưa kể đến việc nhiều trang OTA sẽ từ chối những hình ảnh chất lượng thấp, khiến danh sách của bạn khó được chấp thuận.

Ảnh của bạn sẽ giúp khách tiềm năng hình dung ra họ đang ở cơ sở kinh doanh của bạn. Sự hấp dẫn về mặt cảm xúc này sẽ khiến mọi người tương tác nhiều hơn với danh sách của bạn và giúp tăng doanh thu của bạn. Trên thực tế, trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Visual Web Optimizer, những hình ảnh lớn hơn đã được hiển thị để tăng lượng đặt phòng lên 9,46%. Vì vậy, khi nói đến hình ảnh, bạn nên nhớ rằng chất lượng càng cao thì doanh số bán hàng trực tiếp của bạn sẽ càng cao.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

Website thân thiện với thiết bị di động

Làm cho trang web của bạn trở nên đáp ứng và thích ứng với thiết bị di động không còn là một lựa chọn nữa mà đó là một điều cần thiết. Gần một nửa (45%) lượt đặt phòng được thực hiện trên các đại lý du lịch trực tuyến được thực hiện trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, trong khi 80% lượt đặt phòng khách sạn vào phút cuối được thực hiện qua điện thoại di động. Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn nhận được nhiều đặt phòng hơn và tăng doanh thu của khách sạn, thì việc có một trang web sẵn sàng cho thiết bị di động là điều bắt buộc.

Bản chất phổ biến của công nghệ di động cũng đang thay đổi kỳ vọng của người tiêu dùng. Chỉ có một phiên bản thu nhỏ của trang web của bạn là trang dành cho thiết bị di động là chưa đủ. Trang web dành cho thiết bị di động của bạn cần có thiết kế độc đáo của riêng nó. Millennials và Gen Z-ers đặc biệt mong đợi một trải nghiệm di động nhanh chóng, kiểu dáng đẹp và được cá nhân hóa. Nếu bạn không tối ưu hóa trang web của mình cho thiết bị di động, bạn đang bỏ lỡ cơ hội lớn để tăng lợi nhuận cho khách sạn của mình.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 5 sao

Sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn tin cậy

Có một phần mềm quản lý khách sạn đáng tin cậy (PMS) như phần mềm quản lý khách sạn Ezibe PMS thực sự có thể mang lại cho các chủ khách sạn một lợi thế cạnh tranh. Điều này là do, ngoài việc hỗ trợ bạn điều hành các hoạt động hàng ngày, PMS có thể cung cấp cho bạn toàn bộ dữ liệu để bạn có thể xem hành vi mua hàng từ tất cả các kênh cũng như một số phân tích kinh doanh quan trọng khác có thể giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, sáng suốt.

PMS chứa tất cả thông tin do khách cung cấp để bạn có thể phân tích tốt hơn nhân khẩu học của khách, xem doanh nghiệp của bạn đến từ đâu và lập kế hoạch chiến lược để tăng cường đặt phòng và bán thêm phòng của bạn. Với phân tích phù hợp, bạn có thể cung cấp cho khách hàng nhiều hơn những gì họ muốn và ít hơn những gì họ không, tất cả trong khi phân tích chi phí và dự kiến ​​cho tương lai của bạn.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý nhà nghỉ phổ biến

Kết luận:

Khi nói đến các cách để tăng doanh thu khách sạn, bạn có nhiều công cụ và cách thức khác nhau mà bạn có thể sử dụng để đưa ra một kế hoạch tùy chỉnh cho hoạt động kinh doanh khách sạn của mình. Với bảy bước này, bạn có thể bắt đầu thuận lợi để tăng lợi nhuận của mình ngay hôm nay.

Nếu bạn muốn nghe thêm ý tưởng về cách tăng doanh thu khách sạn của mình hoặc trò chuyện với chúng tôi về công cụ đặt phòng hoặc Phần mềm quản lý khách sạn PMS mà bạn cần, hãy cho chúng tôi biết.

hotline