Các xu hướng công nghệ cho khách sạn trong tương lai

 

Công nghệ áp dụng cho nghành khách sạn là một lĩnh vực đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và nhanh nhất, cả về công nghệ mà khách sạn sử dụng và công nghệ mà khách sử dụng trước, trong và sau khi lưu trú.

Phương tiện truyền thông kỹ thuật số và sự phát triển không ngừng của công nghệảnh hưởng tới cách bạn phát triển các hoạt động kinh doanh khách sạn của mình và thu hút khách hàng quan tâm sẽ khác với trước đây.

Sự phổ biến ngày càng tăng của digital marketing và sự gia tăng của thực tế ảo (VR) sẽ mang đến cho khách cơ hội hoàn toàn mới khi nghiên cứu về du lịch và khám phá các khách sạn mà họ muốn ở. Để đạt được điều này, bạn cần có các nội dung chất lượng để lưu trữ trên các nền tảng này và thể hiện các điểm độc đáo, hấp dẫn của khách sạn.

Digital marketing là một cách tuyệt vời để quay lại hậu trường khách sạn của bạn để cung cấp cho khách thông tin chi tiết hơn, tạo quảng cáo tuyệt vời cho phòng và dịch vụ của bạn và nói chung là tạo ra nội dung đa dạng, thú vị.

Với công nghệ VR, khách sẽ có thể có một chuyến tham quan ảo, được đưa qua tai nghe VR đến khu vực lễ tân, khu vực ăn uống, nhà bếp, các tiện nghi và phòng của họ nơi họ sẽ ở. Thông qua công nghệ này, khách sạn của bạn có vô số cơ hội để giới thiệu các tính năng của mình hoặc quảng bá các sự kiện và điểm du lịch sắp tới.

Ngày nay, ngày càng có nhiều thế hệ trẻ đi du lịch. Dự kiến ​​họ sẽ chiếm 50% lượng khách du lịch toàn cầu vào năm 2020.

Thị trường này cực kỳ hiểu biết về công nghệ và họ cũng đang dạy các thế hệ khác. Kết quả là hầu hết khách du lịch sẽ thích bất kỳ công nghệ nào giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn, có nghĩa là khách sạn của bạn phải đáp ứng theo yêu cầu của thị trường.

Các xu hướng công nghệ quan trọng nhất

Công nghệ giọng nói

Trong vài năm qua, rõ ràng công nghệ giọng nói được thiết lập để đóng vai trò quan trọng

trong tương lai, không chỉ riêng lĩnh vực khách sạn. Các thiết bị nhận dạng giọng nói

đã được sử dụng trong hàng triệu ngôi nhà, văn phòng và ô tô thông qua Google và Amazon

Với lượng dữ liệu trên thế giới, tìm kiếm bằng giọng nói là một khía cạnh khác có khả năng

thực sự thu hẹp mọi thứ. Thay vì một màn hình tràn ngập thông tin, tìm kiếm dựa trên giọng nói sẽ được thiết kế để mang lại kết quả hữu ích và cá nhân hơn nhiều. Amazon đã thông báo họ sẽ phát triển công nghệ trợ lý giọng nói ảo của họ đến với các khách sạn, từ chuỗi nhà hàng cho đến nhà nghỉ cho thuê. Hệ thống có thể được tùy chỉnh để bao gồm thông tin quan trọng của khách, như thời gian trả phòng hoặc giờ bơi; cho phép khách yêu cầu các dịch vụ như dọn phòng hoặc phục vụ phòng; và có thể được định cấu hình để điều khiển các chức năng phòng khách sạn “thông minh”, như điều chỉnh bộ điều nhiệt, điều khiển TV và hệ thống giải trí hoặc kéo rèm che. Làm việc thông qua các thiết bị Echo được cài đặt, khách sẽ có thể hỏi Alexa để biết thông tin về chính khách sạn - như trung tâm thể dục nằm ở đâu, thời điểm hồ bơi mở cửa và các thông tin chung khác. Rõ ràng loại hình phát triển này là một bước tiến vượt bậc khi cố gắng cải thiện trải nghiệm của khách, mang lại cho du khách sự tự do, tiện lợi và phong cách trong suốt thời gian lưu trú của họ.

Tuy nhiên, tác động lớn nhất có thể đến từ việc khách du lịch sử dụng Alexa trong nhà của họ như công nghệ phát triển hơn nữa với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo. Nếu khách có thể trò chuyện với  trợ lý ảo Alexa và yêu cầu Alexa tìm cho họ một khách sạn hoặc lập kế hoạch một chuyến đi, thì sẽ thay đổi toàn bộ tư duy về cách tiếp cận khách hàng của các khách sạn hoặc công ty lữ hành.

Công nghệ flycam

Sử dụng flycam để chụp ảnh và quay phim đã trở nên cực kỳ phổ biến và đã phát triển mạnh trong vòng 1-2 năm qua. Các cá nhân đang sử dụng nó vào những ngày đi chơi, trong các chuyến đi. Những hình ảnh mà flycam có thể tạo ra có yếu tố đáng kinh ngạc và có thể

rõ ràng là chụp vô cùng chi tiết so với máy ảnh cầm tay. Nhiều du khách hiện sử dụng flycam để ghi lại các chuyến đi của họ và đăng những bức ảnh ngoạn mục lên phương tiện truyền thông xã hội, cung cấp cho bạn bè và gia đình một ví dụ thực sự về vẻ đẹp của một điểm đến. Có thể dễ dàng nhận thấy tiềm năng mà kỹ thuật chụp ảnh từ trên không này mang lại cho hoạt động tiếp thị điểm đến và khách sạn.

Với một flycam, thật dễ dàng để chụp những bức ảnh thu hút khách du lịch trực tuyến. Trong thời đại mà khách du lịch đang tìm kiếm càng nhiều thông tin càng tốt, quan điểm cực kỳ thú vị này có thể là yếu tố giúp bạn phát triển kênh đặt chỗ online cho cơ sở kinh doanh của bạn. Không chỉ khách du lịch nhận được hình ảnh chỗ ở trên mặt đất tuyệt vời của bạn, mà gần như xem trước chuyến đi của họ tại điểm đến của bạn với cảnh quay bằng flycam có thể hiển thị rõ hơn bao giờ hết.

Nhu cầu nhận và trả phòng linh hoạt

Những khách du lịch càng trở nên tiết kiệm thời gian, họ càng khao khát hiệu quả về thời gian hơn. Càng cung cấp nhiều tiện ích, họ càng muốn nhiều hơn. Đạo lý tự nhiên của câu chuyện ở đây là nếu bạn cho ai đó thứ gì đó tốt hơn cái cũ, họ sẽ không thích quay trở lại những cách cũ. Với những nỗ lực to lớn đang được thực hiện trên khắp thế giới để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của khách, khách du lịch giờ đây sẽ chỉ ưu tiên cho những gì tốt nhất. Nhận phòng và trả phòng là một trong những thời điểm quan trọng nhất để điều này có thể được cải thiện.

Một trong những khó chịu lớn nhất đối với khách là bất kỳ sự chậm trễ hoặc xích mích nào tại quầy lễ tân khi đến và khởi hành chuyến đi của họ. Một trong những lý do cho điều này là nhiều chủ khách sạn trên khắp thế giới dựa vào các phương pháp thủ công để quản lý khách sạn của họ. Nghĩa là, điều này sẽ chậm hơn bất kỳ quy trình tự động nào tồn tại. Tin tốt là công nghệ đã tồn tại để cho phép khách có trải nghiệm nhận / trả phòng mượt mà hơn nhiều với phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS. Mọi thông tin về  khách và về đặt phòng của khách đã được lưu trữ trên phần mềm PMS ngay từ khi khách hàng quan tâm tới khách sạn của bạn. Và khi họ tới, chỉ  cần 1 cú click chuột ,khách đã có thể nhận thẻ khóa phòng và lên phòng để nghỉ ngơi.

Khách sạn của bạn có nguy cơ tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh nếu bạn bỏ qua xu hướng này.

Những phương thức thanh toán mới.

Rõ ràng thanh toán là cực kỳ quan trọng đối với khách và khách sạn, nhưng nó không bao giờ nên là trọng tâm trong suy nghĩ của một trong hai bên. Thanh toán phải liền mạch, dễ dàng và nhanh chóng. Nói cách khác; không rắc rối.

Là một trong những lĩnh vực công nghệ ngày càng tiến bộ, nhiều thay đổi sẽ xảy ra trong tương lai sẽ ảnh hưởng đến khách sạn của bạn. Các điểm chính cần tập trung là các hình thức thanh toán mới thay thế, cũng như những phát triển mới trong hệ thống thanh toán tích hợp.

Các hình thức thanh toán thay thế về cơ bản bao gồm mọi thứ ngoài các giao dịch thẻ và tiền mặt thông thường. Điều này có thể bao gồm tiền điện tử hoặc điểm khách hàng thân thiết và sẽ tạo cơ sở cho một xã hội không tiền mặt.

Các giải pháp thanh toán tích hợp hiện đang giúp các khách sạn chấp nhận và xử lý các giao dịch đơn giản hơn nhiều. Với các cổng thanh toán được tích hợp trong phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS, các phần cứng cồng kềnh được loại bỏ và các giao dịch không cần giấy tờ được kích hoạt.

Trí tuệ nhân tạo AI

Robot AI đã được thiết lập tốt hơn và hiệu quả hơn trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng trong năm nay, với xu hướng sẽ được củng cố và cải thiện trong tương lai. Rất ít trang web hiện không liên quan đến một số loại tương tác với cửa sổ bật lên thông báo hỏi bạn có cần hỗ trợ hay không. Trong lĩnh vực khách sạn, xu hướng này đặc biệt mạnh mẽ, nơi thường phải hỗ trợ 24/7. Loại trí thông minh nhân tạo này đang tỏ ra rất hữu ích trong việc giúp khách truy cập vào các yêu cầu của họ, xử lý đặt phòng và kiểm tra khách ra vào.

Robot AI cũng đang bắt đầu trở nên không còn là mốt nữa, với khả năng AI tăng năng suất và hiệu quả một cách nghiêm túc khi được sử dụng cho các nhiệm vụ đơn giản.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

Các kênh bán phòng trực tuyến

Bạn không cần phải nói hai lần rằng tầm quan trọng của việc đảm bảo khách du lịch đang tìm và đặt phòng khách sạn của bạn. Việc phân phối các phòng của bạn đến các kênh phù hợp là rất quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp của bạn, cũng như quản lý việc phân phối và đặt phòng một cách hiệu quả. Theo thời gian, sẽ ngày càng có nhiều kênh phân phối và chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều khách sạn áp dụng công nghệ để trợ giúp việc này.

Khi nhiều kênh đặt phòng trực tuyến công bố sự hiện diện của họ trên toàn ngành và nhiều khách du lịch ghé thăm các nền tảng này với số lượng lớn, các khách sạn đã bắt đầu mở rộng mạng lưới phân phối của mình bằng cách hợp tác với nhiều OTA và các nền tảng khác để đảm bảo khả năng hiển thị tối đa.

Hiện chỉ có khoảng một nửa số khách sạn trên thế giới sử dụng công cụ quản lý kênh chuyên dụng, một con số thấp khi xem xét mức độ hữu ích của công nghệ này trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận của khách sạn và loại bỏ tình trạng đặt phòng hai lần. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra lâu, với nhiều khách sạn đang tìm cách mở rộng tiềm năng và có được chỗ đứng vững chắc hơn trong thị trường địa phương của họ.

Xem thêm: phần mềm quản lý resort

hotline