Cách xây dựng một website đặt phòng trực tuyến cho khách sạn.

Chắc chắn có rất nhiều cạnh tranh trong ngành đặt phòng khách sạn trực tuyến trong thời buổi công nghệ số như hiện nay. Đây là một kênh tiếp cận khách hàng nhanh nhất với độ phủ lớn nhất trong các chiến lược marketing hiện nay. Vì vậy đối với một người mới bước chân vào ngành kinh doanh khách sạn, có một số điểm cần thiết sẽ rất hữu ích trong việc đảm bảo rằng việc kinh doanh đặt phòng khách sạn trực tuyến thành công. Mặc dù có nhiều điểm mà chủ doanh nghiệp phải quan tâm, nhưng dưới đây là 05 yếu tố chính rất cần thiết để mang lại thành công trong việc kinh doanh đặt phòng khách sạn trực tuyến

Đọc thêm: Phần mềm quản lý resort

Thiết lập các thứ hạng phòng, giá phòng và các dịch vụ một cách công khai

Khi bạn dự định bắt đầu và điều hành trang đặt phòng khách sạn trực tuyến của riêng mình, điều cần thiết là bạn phải quyết định loại dịch vụ  đặt phòng mà bạn sẽ cung cấp. Trang web của bạn sẽ có nhiều hạng phòng với giá khác nhau? Ví dụ: hạng nhất cho giá cao nhất, hạng nhì và hạng ba cho giá thấp hơn; hoặc bạn sẽ tập trung vào việc cung cấp các gói khác nhau cho khách hàng của mình. Lựa chọn khác có thể nghĩ là cung cấp đặt phòng theo giờ vì không phải khách hàng nào cũng muốn đặt phòng trong một ngày hoặc một. 

Bạn phải chắc chắn rằng khách hàng hiểu rõ về khách sạn mà họ sẽ đặt? Anh / cô ấy phải trả cái giá nào? Và những tính năng và dịch vụ mà anh ấy mong đợi sẽ nhận được? Để đảm bảo quy trình đặt phòng của bạn hoạt động trơn tru, bạn sẽ phải tìm một mô-đun đặt phòng hàng đầu cung cấp tất cả các tính năng cần thiết và được tích hợp luôn vào phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS với tính năng tích hợp các kênh đặt phòng trực tuyến sẽ giúp bạn giải được bài toán khó này một cách dễ dàng với chi phí tiết kiệm.

Rõ ràng chi tiết và giá cả

Khách hàng muốn sự thuận tiện và họ muốn chuyến đi của họ càng suôn sẻ càng tốt! Họ không mong muốn bất kỳ sự bất ngờ khó chịu nào từ việc đặt phòng khách sạn trực tuyến vào thời điểm cuối cùng.

Trong nỗ lực thu hút khách hàng đến với khách sạn của mình, bạn có thể nghĩ rằng việc đưa ra mức giá thấp hơn và tính phí ẩn là một ý tưởng thông minh. Đây sẽ là ý tưởng tồi tệ nhất mà bạn có thể nghĩ ra. Thay vì giành được khách hàng, cuối cùng bạn sẽ đánh mất lòng tin của khách hàng đối với khách sạn của bạn. Vì vậy, cần phải đề cập rõ ràng tất cả các chi tiết của các dịch vụ mà khách hàng sẽ nhận được, đặc biệt là giá cả.

Cung cấp phương tiện thanh toán đơn giản  

Hầu hết khách hàng thích thanh toán qua thẻ tín dụng, ví kỹ thuật số, ngân hàng trực tuyến, ví kỹ thuật số, mã khuyến mãi và các phương thức thanh toán tương tự như PayPal. Vì vậy, bạn phải đảm bảo rằng trang web của bạn cung cấp các tùy chọn thanh toán an toàn và dễ dàng. Phương thức thanh toán và đặt vé cũng phải đơn giản và nhanh chóng.

Khách hàng đến với khách sạn vì họ muốn sự thuận tiện, nhanh chóng. Vì vậy để chiến thắng trong cạnh tranh, mỗi doanh nghiệp cần cung cấp mức độ tiện lợi tối ưu cho khách hàng của bạn. Đảm bảo rằng họ nhận được thông tin xác nhận đặt phòng nhanh chóng để họ có thể yên tâm về chỗ ở trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình hơn là lo lắng về xác nhận đặt phòng khách sạn của họ.

Làm cho nó thân thiện với việc SEO

Sự cạnh tranh của các dịch vụ đặt phòng khách sạn rất khó khăn. Bạn phải đảm bảo rằng bạn đặt đủ trọng tâm vào việc đảm bảo rằng trang web có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các thẻ meta, cấu trúc liên kết trang web và toàn bộ cấu trúc của trang web có thể tối ưu hóa đủ để giúp bạn đạt được thứ hạng trang đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm trong một thời gian ngắn hay không. Nếu không, bạn có thể không có bất kỳ lựa chọn nào khác ngoài việc thuê chuyên gia trợ giúp doanh nghiệp của bạn, xuất hiện trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm.

Biết sự cạnh tranh của bạn

Biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì là điều cần thiết, vì vậy bạn phải hiểu rằng bạn hoàn toàn nhận thức được những dịch vụ mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang và đang không cung cấp. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì cần thiết để bạn cung cấp cho khách hàng của mình và những dịch vụ nào bạn có thể cung cấp thêm để tận dụng lợi thế cạnh tranh từ các đối thủ của mình. Một số đối thủ cạnh tranh hàng đầu của ngành đặt phòng khách sạn trực tuyến, bao gồm Agoda.com, Booking.com, Expedia / Travelocity, HostelWorld.com, Hotels.com, HotelsCombined.com, HotelTonight, Orbitz, Priceline và Trivago.

Khi bắt đầu công việc kinh doanh khách sạn,bạn có thể gặp phải một số khó khăn nhất định trong việc đảm bảo rằng bạn đang cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình. Bạn có thể phải thuê một chuyên gia để phát triển trang web của mình vì không cần thiết bạn phải biết rõ làm thế nào để tạo một trang web đặt phòng vận hành ổn định cho khách sạn.

Tuy nhiên, có một ý tưởng rõ ràng về các dịch vụ sẽ giúp bạn có một danh sách kiểm tra tất cả những thứ mà bạn phải cung cấp. Nó cũng sẽ giúp bạn đi đúng hướng trong việc phát triển kinh doanh đặt phòng khách sạn trực tuyến thành công.

Có thể bạn quan tâm: phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

hotline