Công cụ đặt phòng trực tuyến (Booking engine) trong khách sạn là gì?

Công cụ đặt phòng trực tuyến (Booking engine) là một hệ thống xử lý đặt phòng được sử dụng bởi các khách sạn, homestay, Rb&b, cho thuê nhà nghỉ và các doanh nghiệp lưu trú khác để nắm bắt các đặt phòng qua trang web, phương tiện truyền thông xã hội hoặc các kênh tiếp thị khác của họ.

Công cụ đặt phòng, còn được gọi là IBE hoặc Internet Booking Engine, thường là một ứng dụng hoặc phần mềm có chức năng chính là thu thập thông tin đặt phòng và thẻ tín dụng từ khách và tích hợp dữ liệu này với phần mềm quản lý khách sạn khác như Ezibee PMS, quản lý kênh, CRS hoặc cổng thanh toán.

Hầu hết các Công cụ đặt phòng trực tuyến (Booking engine) có thể được nhúng vào một trang web khách sạn hiện có để chỉ hoạt động như một hệ thống xử lý đặt phòng. Chúng cũng có thể đóng vai trò là trang web của khách sạn thông qua các mẫu trang web có thể tùy chỉnh, sẵn sàng sử dụng.

Lợi ích chính đối với các khách sạn sử dụng công cụ đặt phòng là thu được các đặt phòng mới mà không cần hoa hồng từ các kênh phân phối của bên thứ ba, bao gồm OTA, GDS, đại lý du lịch hoặc thị trường trực tuyến. Du khách có thể đặt phòng trực tuyến bất kỳ lúc nào, từ bất kỳ đâu và thẻ tín dụng của họ có thể bị trừ tiền ngay lập tức nếu tích hợp cổng thanh toán.

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý resort

Tại sao chủ khách sạn nên sử dụng Công cụ đặt phòng trực tuyến (Booking engine)?

Bán phòng trực tiếp tới khách hàng:

Bán phòng trực tiếp và loại bỏ hoa hồng từ các kênh phân phối làm tăng đáng kể tỷ suất lợi nhuận của khách sạn và giảm chi phí thu hút khách. Công cụ đặt phòng giúp tăng doanh số bán hàng trực tiếp bằng cách hợp lý hóa quy trình và bằng cách biến trang web của khách sạn thành cửa hàng trực tuyến tự phục vụ hoạt động 24/7. Ví dụ: các cơ sở kinh doanh sử dụng Công cụ đặt phòng trên nền tảng đám mây báo cáo lượng đặt phòng trực tiếp tăng trung bình 20%. Mặc dù có thể tối đa hóa doanh số bán hàng trực tiếp thông qua quảng cáo trực tuyến, chiến dịch truyền thông xã hội, nhận thức về thương hiệu hoặc các chương trình khách hàng thân thiết, nhưng việc có hệ thống đặt phòng khách sạn của riêng bạn là một điểm khác biệt chính. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát hoàn toàn quy trình đặt phòng và trải nghiệm của khách, đồng thời cho phép bạn thử các chiến lược quản lý giá và doanh thu khác nhau. Đặt phòng trực tiếp là kênh đặt phòng sinh lời cao nhất của cơ sở kinh doanh.

Nâng cao hiệu quả của việc bán các dịch vụ bổ sung:

Khách luôn chú ý đến các cách để tăng thời gian lưu trú của họ tại cơ sở kinh doanh và vị trí của bạn. Các dịch vụ trong khách sạn (nâng cấp phòng, bữa sáng, trị liệu spa, v.v.) và dịch vụ của bên thứ 3 (các tour du lịch và hoạt động địa phương), là một nguồn doanh thu quan trọng đối với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú. Trang web của riêng bạn là nơi hoàn hảo để cung cấp các dịch vụ bổ sung này nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm và giúp cuộc sống của khách dễ dàng hơn.

Kỳ vọng của khách về mức giá ưu đãi khi đặt trực tiếp:

 Nhiều khách du lịch hơn bao giờ hết chọn đặt phòng trực tiếp với một nhà cung cấp dịch vụ lưu trú. Có thể bạn đã quen với Hiệu ứng banner quảng cáo: hiện tượng khách khám phá một chỗ nghỉ trên OTA và sau đó truy cập trang web của chỗ nghỉ để đặt phòng. Với rất nhiều sự lựa chọn có sẵn cho họ, nhiều du khách đã xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Họ mong đợi trải nghiệm đặt phòng liền mạch và tương tác trực tiếp với sản phẩm mà họ đã chọn.

Cá nhân hóa:

 Trang web của bạn giúp bạn cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa cao cho khách. Biết được thị trường mục tiêu của khách sạn, bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp bằng cách điều chỉnh loại phòng, ghép nối các dịch vụ bổ sung hoặc tạo các gói. Bạn có thể đảm bảo rằng tin nhắn của bạn phục vụ cho mẫu khách lý tưởng, truyền cảm hứng cho họ và trả lời các câu hỏi thường gặp. Vì sức khỏe và sự an toàn đang là mối quan tâm lớn hiện nay, bạn có thể sử dụng trang web của mình để cho biết cơ sở kinh doanh và điểm đến của bạn đang giải quyết những thách thức này như thế nào.

Đặt chỗ trên Search engine (google.com, ….):

 Các công cụ tìm kiếm thông tin du lịch cung cấp cho người dùng một nơi để so sánh giá từ các đại lý du lịch trực tuyến khác nhau, thị trường và thậm chí cả các trang web của chính khách sạn. Những người chơi lớn nhất trong metasearch liên quan đến du lịch bao gồm Google, TripAdvisor, Kayak và Trivago. Với việc Google giới thiệu Liên kết Đặt phòng Miễn phí và kho cho thuê kỳ nghỉ, các nhà cung cấp chỗ ở hiện có thể được liệt kê trên kết quả tìm kiếm và bản đồ cùng với các đối tác OTA. Để duy trì khả năng cạnh tranh ở cấp độ tìm kiếm thông tin, các khách sạn phải dựa vào công cụ đặt phòng có cập nhật giá cả và tình trạng phòng trống theo thời gian thực.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 4 sao

Cá nhân hóa công cụ: Đặt chỗ của bạn, Điều khoản của bạn:

Trang web của bạn là cửa hàng của bạn, nơi khách truy cập có thể lấy cảm hứng, duyệt và cuối cùng xác nhận đặt phòng của họ mà không bị gián đoạn bởi bên trung gian thứ ba hoặc sự can thiệp từ quầy lễ tân hoặc nhóm bán hàng của bạn. Đặt phòng trực tiếp có nghĩa là cơ sở kinh doanh của bạn "sở hữu đặt phòng", dữ liệu và mối quan hệ với khách. Các điều khoản và điều kiện của bạn áp dụng liên quan đến việc hủy bỏ, thanh toán và các quy tắc khác của nhà cái. Bạn sẽ có thể tương tác với khách ngay lập tức và trực tiếp mà không cần trung gian.

Tăng mức độ trung thành của khách:

Công cụ đặt phòng khách sạn là công cụ bắt buộc phải có đối với chiến lược lấy lòng trung thành của khách. Cho dù bạn đang chạy một chiến dịch tiếp thị để thu hút khách quay lại hay thu hút những khách mới thông qua giới thiệu, thì cách hiệu quả và có lợi nhất để xử lý những đặt phòng này, đồng thời đảm bảo trải nghiệm khách hàng suôn sẻ, là thông qua hệ thống đặt phòng trực tiếp của riêng bạn.

Tăng khả năng nhận diện về Thương hiệu:

 Đối với các doanh nghiệp đang phát triển trong lĩnh vực du lịch, việc thiết lập một thương hiệu độc đáo có tầm quan trọng đáng kể. Bên cạnh việc thể hiện đề xuất giá trị độc đáo của tài sản, thương hiệu của bạn còn giúp xây dựng lòng tin và lòng trung thành trong bối cảnh B2C, chẳng hạn như lòng hiếu khách. Khi bạn đã xác định các thuộc tính thương hiệu của mình, từ biểu trưng và màu sắc đến tính cách thương hiệu, trang web của bạn là nơi hoàn hảo để bắt đầu áp dụng chúng. Tìm kiếm một công cụ đặt phòng có thể tùy chỉnh mà bạn có thể thích ứng với thương hiệu của mình.

Với các yếu tố quan trọng trên, Phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS  đã phát triển việc các tính năng đồng bộ PMS với booking engine của cơ sở và công cụ Marketing thương hiệu. Giúp khai thác tối đa tính năng và hiệu quả của Công cụ đặt phòng trực tuyến (Booking engine) tại website của  khách sạn và tăng khả năng marketing thương hiệu khách sạn.

hotline